2016-11-08 09:07:00
[]
{"dang-dep":"d\u00e1ng \u0111\u1eb9p","giam-can":"gi\u1ea3m c\u00e2n","giam-mo-bung":"gi\u1ea3m m\u1ee1 b\u1ee5ng","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m","thuc-pham-giam-can":"th\u1ef1c ph\u1ea9m gi\u1ea3m c\u00e2n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA4LzktbG9haS10aHVjLXBoYW0tZ2l1cC1naWFtLW1vLWJ1bmctY3VjLW5oYW5oLTA1MjQ0OC5qcGc=.webp
Array

9 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng cực nhanh

Để giảm mỡ bụng, ngoài việc áp dụng các bài tập thể dục như chạy bộ, yoga… thì việc có một chế độ ăn uống phù hợp là điều rất quan trọng. Đặc biệt, nếu muốn nhanh chóng có vòng eo thon gọn thì 9 loại thực phẩm dưới đây là các lựa chọn mà bạn cần ưu tiên nhất. 

1. Trứng gà

giam-can-1

 

Trứng tuy chứa ít calo so với các loại thực phẩm khác nhưng đây lại là thực phẩm lý tưởng cho cơ thể và có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau.

Theo các chuyên gia, ăn trứng trong bữa sáng sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn và khỏe khoắn hơn trong ngày. Một quả trứng chứa khoảng 70 calorie và không có carbohydrate, do vậy, trứng là sự lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn giảm cân và kiểm soát lượng calorie đưa vào cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ nên dùng thực đơn giảm cân bằng trứng luộc từ 3-4 lần/tuần. Nếu ăn quá nhiều trứng, bạn sẽ bị mắc bệnh vàng da và cholesterol cao trong máu.

Một số người không nên giảm cân bằng trứng đó là những người bị mắc bệnh gan, tăng mỡ máu, tiền sử mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, trong trứng có chất gây dị ứng nên nếu bị dị ứng thì không nên ăn trứng.

2. Táo


giam-can-2

 

Táo là một trong số các loại quả được các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ muốn giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng nên ăn thường xuyên. Táo có nhiệt lượng thấp, khi ăn nhiều táo, nhiệt lượng cơ thể hấp thu sẽ ít hơn rất nhiều so với khi ăn các loại thực phẩm khác cùng trọng lượng. Ngoài ra, táo còn có chất chống oxy hóa tốt cho trao đổi chất và chống mỡ bụng.

3. Chuối

giam-can-9

 

Ăn chuối vào mỗi buổi sáng cùng với một tách trà nóng là thực đơn giảm mỡ bụng tuyệt vời. Trong chuối có nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn; hơn nữa, chuối rất ít chất béo lại giàu Kali và chất Norepinephrine – có tác dụng phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi ăn chuối để giảm cân.

4. Khoai lang

giam-can-3

 

Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm. Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi,… rất tốt cho làn da của bạn.

Chị em nên ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân.

5. Dưa chuột

giam-can-4

 

Trong dưa leo có chứa sulfur và silicon, đó là những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó dưa chuột có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước nên rất tốt cho sức khỏe.

Chị em nên uống nước ép dưa leo, ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau từ dưa leo mỗi ngày để giảm béo bụng và giúp làm đẹp da hiệu quả.

6. Bơ

giam-can-5

 

Bơ là một trong những loại trái cây được phụ nữ yêu thích nhất. Nhờ hàm lượng chất béo không bão hòa ở dạng đơn thể cao, quả bơ tốt cho quá trình tiêu hóa, làm giảm các loại cholesterol có hại. Khi dầm bơ hoặc xay sinh tố bơ, bạn nên cho thật ít đường hoặc sữa để hiệu quả giảm mỡ bụng được tốt nhất.

7. Cà chua

giam-can-5

 

Cà chua mọng nước, giàu chất xơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp nên rất tốt cho giảm cân. Để đảm bảo phát huy tốt hiệu quả, chị em nên ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn, hoặc 2 quả cà chua trước bữa tối. Bạn cũng nên uống nước ép cà chua mỗi ngày hoặc chế biến cà chua trong các món ăn thường xuyên.

8. Đu đủ

giam-can-7

 

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có thể giúp phái đẹp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, đu đủ cũng chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

9. Bưởi

giam-can-8

 

Bưởi chứa rất nhiều nước, chất sơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng isulin trong cơ thể (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo). Mỗi ngày ăn một quả bưởi vào bữa sáng và bữa trưa sẽ giúp bạn tiêu hao khoảng 800 calo.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...