2016-11-08 11:34:00
[]
{"dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","giam-nguy-co-ung-thu":"Gi\u1ea3m nguy c\u01a1 ung th\u01b0","mui-huong":"m\u00f9i h\u01b0\u01a1ng","sau-rieng":"s\u1ea7u ri\u00eang"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA4L2FuaDFfMS0xMDU4LmpwZw==.webp
Array

Sầu riêng – Mùi hương đặc trưng và dinh dưỡng tuyệt vời

Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới độc đáo.Nó phổ biến ở Đông Nam Á, nơi mà nó có biệt danh là “vua của các loại trái cây”. Sầu riêng thực sự có hàm lượng chất dinh dưỡng, chứa nhiều hơn so với hầu hết các loại trái cây khác.

Tuy nhiên, nó cũng là điều gây tranh cãi vì mùi của nó. Sầu riêng là một loại trái cây nhiệt đới được phân biệt bởi kích thước lớn của nó và gai nhọn, cứng vỏ bên ngoài. Có nhiều loại, nhưng một trong những phổ biến nhất là Durio zibethinus.

Thịt của trái cây có thể dao động trong màu sắc. Thịt của nó thường có màu vàng, màu trắng hoặc vàng, nhưng cũng có thể có màu đỏ hoặc màu xanh lá cây. Sầu riêng trồng ở vùng nhiệt đới trên thế giới, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Những trái cây có thể phát triển lên đến một foot (30 cm) và rộng khoảng inch (15 cm) rộng.

anh1_1

 

Sầu riêng được sử dụng trong các món ăn ngọt và mặn. Cả phần thịt và các loại hạt có thể ăn được, mặc dù những hạt giống cần phải được nấu chín.Hương vị được mô tả như nếm giống như pho mát, hạnh nhân, tỏi và caramel, tất cả cùng một lúc. Dưới đây là một số các chế phẩm thực phẩm phổ biến nhất của trái sầu riêng:

– Nước ép.

– Hạt giống, luộc hoặc nướng.


– Được dùng trong súp.

– Kẹo, kem và các món tráng miệng khác..

Nó cũng được sử dụng trong y học truyền thống và có một số tính chất dược liệu hiện đang được nghiên cứu.

1. Hàm lương dinh dưỡng của loại trái cây này tuyệt vời như thế nào?

sau-rieng-2-ngoisao.vn

sau-rieng-2-ngoisao.vn

Sầu riêng chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao so với hầu hết các loại trái cây.

Dưới đây là hàm lượng chất dinh dưỡng được tính toán trong 243 gram sầu riêng:

Năng lượng: 357.

Chất béo: 13 gram.

Carbs: 66 gram.

Fiber: 9 gram.

Protein: 4 gram.

Vitamin C: 80% RDI.

Thiamine: 61% RDI.

Mangan: 39% RDI.

Vitamin B6: 38% RDI.

Kali: 30% RDI.

Riboflavin: 29% RDI.

Đồng: 25% RDI.

Folate: 22% RDI.

Magnesium: 18% RDI.

Niacin: 13% RDI.

Hàm lượng dinh dưỡng này là thực sự rất ấn tượng so với các loại trái cây khác. Nó khiến người ta nghĩ rằng sầu riêng của các loại trái cây bổ dưỡng nhất trên trái đất. Nó cũng rất giàu hợp chất thực vật khỏe mạnh, trong đó có chứa anthocyanins, carotenoids, polyphenol và flavonoid. Nhiều chất trong số đó có những chức năng như chất chống oxy hóa.

ccc

 

2. Lợi ích sức khỏe từ trái sầu riêng

Tất cả các bộ phận của cây sầu riêng – lá, vỏ, rễ và trái cây – đều được sử dụng trong y học truyền thống của Malaysia để điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm sốt cao, vàng da và tình trạng da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả sầu riêng có thể có những lợi ích sức khỏe sau đây:

Giảm nguy cơ ung thư: chất chống oxy hóa của nó có thể trung hòa các gốc tự do ung thư. Trong một nghiên cứu, chiết xuất sầu riêng ngăn chặn những dòng tế bào ung thư vú lây lan.

Ngăn ngừa bệnh tim: một số hợp chất trong sầu riêng có thể giúp giảm lượng cholesterol và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, hoặc xơ cứng động mạch.

Chống nhiễm trùng: vỏ chứa chất kháng khuẩn và chống nấm men tính.

Hạ đường huyết: sầu riêng có chỉ số đường huyết thấp hơn so với các loại trái cây nhiệt đới khác, có nghĩa là nó có thể dẫn đến một cành lượng đường trong máu thấp hơn. Nó cũng có thể ngăn chặn một số đường không bị hấp thụ và kích thích insulin sẽ được phát tán.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...