2016-11-09 09:38:00
[]
{"benh-tat":"b\u1ec7nh t\u1eadt","dau-hieu":"d\u1ea5u hi\u1ec7u","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA5LzEwLWRhdS1oaWV1LWNodW5nLXRvLXN1Yy1raG9lLWN1YS1iYW4ta2hvbmctaGUtdG90LW5odS1iYW4tdmFuLW5naGktMDQ0ODQyLmpwZw==.webp
Array

10 dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe của bạn không hề tốt như bạn vẫn nghĩ

Đừng bao giờ xem thường bất kỳ một dấu hiệu lạ nào trên cơ thể, bởi vì chúng luôn tiềm ẩn những mối đe dọa có thấy khiến sức khỏe của bạn xấu đi bất ngờ. Do vậy, hãy tìm hiểu 10 dấu hiệu này để có những biện pháp chủ động bảo vệ sức khỏe trước khi quá muộn.

1. Tóc bạc trước tuổi 40

suc-khoe

 

Theo tiến sỹ Joan Liebmann-Smith – tác giả của cuốn “Body Signs” (Các dấu hiệu của cơ thể), nếu xuất hiện 50% tóc bạc trước tuổi 40 thì nhiều khả năng bạn sẽ mắc bệnh tiểu đường. Hãy đi gặp bác sỹ sớm nhất có thể.

2. Đốm đổi màu trên da

suc-khoe-1

 

Nếu làm việc trong môi trường phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì bạn nên thường xuyên để ý tới làn da của mình. Nếu thấy xuất hiện các đốm đổi màu trên da thì đây hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư da do tác động của tia tử ngoại.

3. Rụng lông mày


suc-khoe-2

 

Rụng lông mày là một trong những dấu hiệu cho biết tuyến giáp của bạn đang hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra, một số người còn xuất hiện hiện tượng rụng tóc bên cạnh việc bị rụng lông mày.

4. Sụp mí mắt

suc-khoe-3

 

Sụp mí mắt xảy ra có thể do lão hóa hoặc các bệnh về mắt. Ngoài ra còn đi kèm một số triệu chứng như tầm nhìn kém, mắt mờ và nhanh bị mỏi.

5. Dái tai nhăn

suc-khoe-4

 

Một nghiên cứu của tạp chí Y dược Mỹ (The American Journal of Medicine) tiết lộ rằng nếu xuất hiện nếp nhăn ở dái tai thì nguy cơ bị bệnh tim tăng 30%, nếu có ở cả 2 bên thì nguy cơ là 77%. Nguyên nhân có thể do da ở khu vực này thiếu sự đàn hồi, ảnh hưởng đến các động mạch hoặc cũng có khả năng do lão hóa.

6. Khuôn mặt đỏ ửng

suc-khoe-5

 

Má và mũi ửng đỏ thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 30 – 55. Theo các chuyên gia, nguyên nhân có thể xuất phát từ căng thẳng trong cuộc sống gia đình, công việc; tác động của ánh năng mắt trời và các loại thực phẩm nhiều gia vị khiến các mạch mãu giãn ra, gây nguy hại tới mắt và các tổn thương khác.

7. Môi nứt nẻ

suc-khoe-6

 

Các vết nứt ở các góc của miệng của bạn đôi khi do sự thiếu hụt các vitamin B hay kẽm gây ra. Đối với các vết nứt dài hạn, bạn nên cẩn thận với nguy cơ bị nhiễm nấm bên trong.

8. Sạm da

suc-khoe-7

 

Nếu thấy da có dấu hiệu sạm đi trong khi không tiếp xúc nhiều với ánh nắng hoặc vẫn đảm bảo ăn uống đầy đủ dưỡng chất thì bạn nên đi khám sớm. Đó có thể là biểu hiện của bệnh Addison – suy tuyến thượng thận. Bệnh này còn gây ra các triệu chứng khác như mệt mỏi, ốm đau, và đau nhức cơ thể.

9. Lòng bàn tay đỏ

suc-khoe-8

 

Đây có thể là một triệu chứng sớm của bệnh gan. Đặc biệt, nếu thường xuyên cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi… thì nên đi khám càng sớm càng tốt vì nguy cơ bị bệnh càng rõ ràng.

10. Chân lạnh

suc-khoe-9

 

Lòng bàn chân có mối liên hệ với tim. Chân lạnh toát có thể do thiếu máu, chức năng tuyến giáp hoạt động thiếu hiệu quả, bởi tuyến giáp có thể điều tiết nhiệt độ cơ thể và sự trao đổi chất. Ngoài ra, tuần hoàn máu trong cơ thể kém cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...