2016-11-09 10:07:00
[]
{"dan-ao":"\u0111an \u00e1o","dan-khan":"\u0111an kh\u0103n","dan-len":"\u0111an len"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzA5LzYtbG9pLWljaC1jdWEtc28tdGhpY2gtZGFuLWxlbi1kb2ktdm9pLXN1Yy1raG9lLTA0MzcyNi5qcGc=.webp
Array

6 lợi ích của sở thích đan len đối với sức khỏe

Bạn có biết đan len cũng là một cách để thiền, rèn luyện sự vận động và giải tỏa căng thẳng?

Đan len là sở thích rất được nhiều cô nàng thích thú. Không những bởi vì chúng rẻ hơn so với việc “tậu” một chiếc khăn len ở các cửa hàng bán khăn mà còn bởi vì cái cảm giác chính mình tự tay đan một chiếc khăn, chiếc mũ, chiếc áo… dành tặng những người thân yêu là thứ không thể đong, đo, đếm được. Mùa lạnh cũng đã bắt đầu rồi và không có gì lạ khi thấy rất nhiều cô gái dành hàng giờ ở thư viện, công viên, thậm chí là ngay cả trong lớp học, thức đêm thức hôm để đan len tặng mẹ hay làm nhanh để tặng người ấy cho “kịp” mùa đông tới.

Thế nhưng, thực tế, đan len có những lợi ích bất ngờ mà chính các “cô gái yêu len” cũng không hề biết. Cùng khám phá chúng ngay bây giờ và biết đâu chính bạn lại bắt đầu có cảm hứng đan khăn đấy.

1. Đan len đem lại cảm giác tự hào

dan-len-2

 

Không phải ai cũng biết đan len. Nhưng với những ai đã biết đan thì thực sự cái cảm giác hoàn thành một món đồ gì đó thật khó diễn tả. Để làm nên những chiếc khăn, chiếc mũ len nhỏ xinh ấy, họ đã phải dành rất nhiều thời gian, tranh thủ từng giờ từng phút, thậm chí là hy sinh giấc ngủ. Nhiều cô nàng còn sẵn sàng “lơ là” việc học hay bỏ dở nhiều cuộc vui cùng “cạ cứng” chỉ để ngồi giường đen len cho “gấu”. Động lực để họ làm vậy chính là niềm vui của người nhận, là lời khen mà họ biết mình sẽ nhận được và quan trọng hơn, mình cũng là một “cô gái biết đan”.

Thế nên, nếu sắp tới chàng trai nào có nhận được một chiếc khăn/áo len của nàng thì đừng tiếc một lời khen, cái nắm tay, cái ôm, thậm chí là một cái hôn ngọt ngào cho nàng nhé.


2. Đen len giúp bạn thiền

dan-len-3

 

Một khi đã biết đan len, bạn sẽ thấy nó rất thú vị. Khi đan len, người khác có thể sẽ có cảm giác rằng bạn đang bị mê hoặc bởi một thế lực “thần thánh” nào đó. Nhưng thực tế, đó là do bạn đang tập trung cao độ. Sự lặp lại của từng mũi kim, nhịp điệu của bàn tay và sự thư giãn trong tâm trí, tất cả đều mang đến những lợi ích bất ngờ giống như lúc bạn đang thiền vậy.

3. Đan len giúp xóa tan mọi lo lắng, căng thẳng và khủng hoảng

dan-len-6

 

Đan len vì tất cả những tình cảm bạn muốn gửi đến ai đó. Đan len vì sở thích. Đan len mang đến sự tập trung. Tất cả những điều này chính là liều thuốc thần giúp bạn xóa bỏ mọi căng thẳng và lo âu của cuộc sống thường nhật. Mỗi ngày, chỉ cần dành một chút thời gian để đan thứ gì đó sẽ góp phần giảm áp lực, ngăn chặn chứng tăng huyết áp và các triệu chứng khủng hoảng.

4. Cải thiện chức năng vận động

dan-len-5

 

Đan len gần như kích thích toàn bộ não: Thùy trước (chịu trách nhiệm về sự tập trung, lên kế hoạch và thao tác), thùy đỉnh (xử lý thông tin liên quan đến cảm giác và điều hướng không gian), thùy chẩm (xử lý thông tin thị giác), thùy thái dương (lưu trữ trí nhớ, giải thích ngôn ngữ và ý nghĩa) và tiểu não (liên quan đến sự chính xác và thời gian của chuyển động). Nhờ đó, người đan len có thêm cơ hội rèn luyện và phát triển các kỹ năng vận động.

5. Làm chậm quá trình suy giảm nhận thức

dan-len-4

 

Ngoài việc rèn luyện chức năng vận động cho não bộ, đan khăn còn có tác dụng giữ cho bộ não được khỏe mạnh. Bạn càng sử dụng não nhiều, bộ não sẽ càng khỏe hơn. Theo Mayo clinic, những người chuyên làm đồ thủ công (bao gồm đan khăn) thì khả năng gặp vấn đề liên quan đến suy giảm nhận thức thấp hơn từ 30 – 50% so với những người làm công việc khác.

6. Ngăn chặn chứng viêm khớp và viêm gân

dan-len-1

 

Theo tiến sỹ Barron, việc phối hợp nhịp nhàng các ngón tay sẽ giúp các sụn xương được vận động, khiến chúng khỏe hơn. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được rằng đan sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc gõ văn bản vì lúc này các ngón tay không bị gây áp lực mà ngược lại, chúng được di chuyển lên xuống có nhịp điệu.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...