2016-11-16 15:36:00
[]
{"cuop-giat":"c\u01b0\u1edbp gi\u1eadt","cuop-tiem-vang":"c\u01b0\u1edbp ti\u1ec7m v\u00e0ng","trom-cap":"tr\u1ed9m c\u1eafp","trom-cap-dip-tet":"tr\u1ed9m c\u1eafp d\u1ecbp t\u1ebft"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE2L2NhbmgtZ2lhYy10aWVtLXZhbmctYmktZG9hLXBob25nLWhvYS14aW4tZGV1LTIwMC10cmlldS0xNTQ1MTUtMTEzMDA1Y2FuaC1naWFjLXRpZW0tdmFuZy1iaS1kb2EtcGhvbmctaG9hLXhpbi1kZXUtMjAwLXRyaWV1LmpwZw==.webp
Array

Cảnh giác: Tiệm vàng bị dọa phóng hỏa, “xin đểu” 200 triệu

Tình trạng trộm cắp, cướp giật thời gian cận Tết xảy ra ngày càng nhiều. Có những tên cướp rất táo tợn nên mọi người, đặc biệt những người kinh doanh đều phải nâng cao cảnh giác.

Một gã đàn ông đeo khẩu trang, cầm can nhựa đi nhanh vào tiệm vàng, quăng tờ giấy có nội dung “xin 200 triệu đồng, nếu không sẽ đốt tiệm” trước mặt bà chủ.

cuop-1-phunutoday.vn

Tiệm kim hoàn bị “xin đểu”. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo điều tra ban đầu, 9h30 ngày 16.11, hai người đàn ông đi trên xe máy cũ nát đến trước tiệm vàng Kim Phát trên đường Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM. Ngoài đường khá đông người qua lại, song tiệm vàng chỉ có bà chủ đứng trông coi.

Bước xuống xe máy, gã đàn ông tầm 40 tuổi, người thấp, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, cầm can nhựa đi nhanh vào tiệm vàng. Hắn quăng tờ giấy có nội dung “xin 200 triệu, nếu không sẽ đốt tiệm” xuống tủ kính, trước mặt bà chủ.

Chủ tiệm kim hoàn tỏ vẻ hoảng loạn, năn nỉ gã đàn ông, đồng thời bấm chuông báo động dưới quầy.

Khi người nhà tiệm vàng từ trên lầu ùa xuống, gã đàn ông vội bỏ chạy, để lại can xăng. Nam thanh niên chở hắn đến cũng không còn đứng trước tiệm vàng.


Phía cửa hàng cho biết, bình thường vẫn có nhân viên bảo vệ nhưng hôm nay người này xin nghỉ. Lúc họ chạy xuống đã vây bắt gã đàn ông nhưng hắn giằng ra, tẩu thoát. Họ không đuổi theo vì e ngại hắn có vũ khí. Tiệm không mất tài sản.

Công an quận Tân Phú đang khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Ngày 14/7/2011, TAND TPHCM xử phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Nghiêm (SN 1986, quê Tiền Giang) 2 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Do cần tiền tiêu xài nên Nguyễn Ngọc Nghiêm nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của một số chủ tiệm vàng. Khoảng 12 giờ ngày 22-9-2010, Nghiêm đến tiệm vàng K.T.T tại Tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân – TPHCM) vờ mua vàng rồi lưu lại số điện thoại của tiệm vàng.

cuop-2-phunutoday.vn

 Nguyễn Ngọc Nghiêm trong ngày hầu tòa.

Hôm sau, Nghiêm gọi điện yêu cầu ông T., chủ tiệm, phải chi cho y 10 triệu đồng để mua ma túy, nếu không được đáp ứng, Nghiêm sẽ dùng xăng đốt tiệm vàng, dùng kim tiêm chích ông.

Do liên tục bị Nghiêm gọi điện “khủng bố” nên ông T. đồng ý chi cho 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi y vừa nhận tiền thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...