2016-11-17 06:55:00
[]
{"diem-tin-17-11-diem-tin-moi":"\u0111i\u1ec3m tin 17\/11; \u0111i\u1ec3m tin m\u1edbi","diem-tin-moi-nhat":"\u0111i\u1ec3m tin m\u1edbi nh\u1ea5t"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE3L2RpZW0tdGluLW1vaS0xNy0xMS1tb3QtdHJlLXNvLXNpbmgtdHUtdm9uZy1iYXQtdGh1b25nLXRhaS1uZ2hlLWFuLTIxMjMwMi0xMTMwMTdkaWVtLXRpbi1tb2ktMTctMTEtbW90LXRyZS1zby1zaW5oLXR1LXZvbmctYmF0LXRodW9uZy10YWktbmdoZS1hbi5qcGc=.webp
Array

Điểm tin mới 17/11: Một trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại Nghệ An

Một trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại Nghệ An; Vụ nhân viên tự cắt chân: Bệnh rất dễ lặp lại… là những tin mới hôm nay.

Một trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại Nghệ An

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 12/11, Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Trang (SN 1998), trú tại xóm 3A, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Sau khi nhập viện, sản phụ Trang được các bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm, xét nghiệm máu và cho kết quả nước ối, nhịp tim bình thường, thai nhi nặng 3,5kg và tiên lượng sinh thường.

Đến hết ngày 13/11, cửa tử cung của sản phụ mở tự nhiên 4cm, sản phụ và thai nhi đều bình thường và được các bác sỹ tiên lượng sẽ sinh thường.

7h sáng ngày 14/11, cửa tử cung sản phụ Trang mở được 6 phân, đến 9h cùng ngày sản phụ được đưa lên bàn đẻ. Đến khoảng 10h15, các bác sĩ phát hiện tim thai yếu dần. Đến 11h các bác sỹ thông báo, con sản phụ bị suy thai nặng và đề nghị chuyển tuyến trên.


Sau khi nhập viện Sản Nhi Nghệ An, đến 4h sáng 15/11 con sản phụ Trang tử vong.

Lãnh đạo bệnh viên cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này sẽ được công bố sau khi họp kíp mổ và hội đồng khoa học bệnh viện để làm rõ.

Đổ thuốc diệt chuột vào nồi canh để giết con người tình

diem-tin

 Bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sáng 16-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Y Truôl Niê (SN 1990, ngụ huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) 9 năm tù về tội “Giết người”.

Theo HĐXX, năm 2010, Y Truôl Niê đến sống chung như vợ chồng với bà H’Nin Hmok (SN 1969, ngụ cùng huyện). Đến tháng 12-2015, chị H’LyDơ Hmok (SN 1999, con gái riêng của bà H’Nin) lập gia đình với anh Y Boi Hdruê (SN 1997) và cùng về ở trong nhà nhưng ăn riêng. Trong quá trình chung sống, giữa Y Truôl Niê và vợ chồng chị H’LyDơ Hmok thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Người nhà của anh Y Boi Hdruê đã hai lần đánh cảnh cáo Y Truôl Niê, nên Y Truôl Niê bực tức, nuôi ý định trả thù vợ chồng chị H’LyDơ.

Khuya 9-3-2016, Y Truôl Niê lấy gói thuốc diệt chuột đổ vào nồi canh ăn chưa hết ở trong bếp của vợ chồng chị H’LyDơ Hmok rồi tiếp tục đổ phần còn lại vào túi gạo nhằm mục đích giết vợ chồng chị H’LyDơ Hmok.

May mắn chị H’LyDơ Hmok phát hiện có mùi hôi trong canh nên không ăn mà lập tức đi báo công an.

Vụ nhân viên tự cắt chân: Bệnh rất dễ lặp lại

Liên quan đến vụ anh PDK, nhân viên BV Đa khoa quận Cái Răng (TP Cần Thơ), “bỗng nhiên” mất phần chân trái từ khớp gối trở xuống mới đây. Công an TP.HCM đã chính thức xác nhận anh K. bị mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện giống như ngáo đá) khiến người bệnh muốn cắt tay, chân của mình. Đây được xem là một bệnh lý tâm thần phức tạp. Các bác sĩ nhận định những người mắc bệnh này rất dễ có hành động lặp lại tương tự.

Với chứng rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (còn gọi là BIID – Body integrity identity disorder), BS CKII Lâm Hiếu Minh, chuyên khoa Tâm thần, Phòng khám Chăm sóc giảm nhẹ và tâm lý, BV ĐH Y Dược, phân tích có nhiều nguyên nhân thúc đẩy một người tự cắt cụt chi hoặc một bộ phận trên cơ thể mình, trong đó có các nguyên nhân của bệnh lý tâm thần.

Trong đó, nguyên nhân bệnh lý tâm thần thường gặp nhất là do bệnh tâm thần phân liệt, các rối loạn loạn thần. Trong lúc có hoang tưởng và ảo giác, người bệnh có thể có suy nghĩ và hành vi cắt cụt chi (có trường hợp tự cắt bộ phận sinh dục hoặc các cơ quan giác quan) vì nghĩ nó không thuộc về mình hoặc do ảo thanh sai khiến. Ngoài ra, có thể do các bệnh lý tâm thần khác, trong đó có rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể.

Rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể có thuật ngữ y học là Xenomelia. Tuy nhiên, đây là bệnh lý còn nhiều tranh cãi trong giới y học, trong sách phân loại bệnh tật quốc tế ICD 10 của Tổ chức Y tế Thế giới không ghi nhận rối loạn này như là một bệnh lý riêng biệt.

Trong bệnh lý này, một người có suy nghĩ cưỡng bức là một hay nhiều chi trên cơ thể không thuộc về mình, đau khổ thường trực với ý nghĩ đó và tìm cách để tự cắt bỏ chi. Đây là bệnh tâm thần hiếm gặp, trên thế giới cũng đã ghi nhận vài trường hợp, người bệnh có thể tự làm tổn thương để bác sĩ cắt cụt chi cho mình.

Clip: Người phụ nữ dùng cầm mũ bảo hiểm “choảng” tài xế taxi sau va chạm giao thông

diem-tin.01

 Người phụ nữ dùng mũ bảo hiểm đánh tài xế taxi

Ngày 15/11, đoạn clip ghi lại hình ảnh vụ xô xát giữa người phụ nữ đi xe máy với tài xế taxi sau va chạm giao thông ngay trên đường phố Hà Nội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo như chia sẻ, sự việc trên xảy ra trên đoạn đường Nguyễn Lương Bằng, gần bệnh viện Đống Đa (Hà Nội).

Hình ảnh trong clip cho thấy, sau khi xảy ra va chạm với chiếc taxi, người phụ bắt đầu đứng chắn ngay cửa xe taxi lớn tiếng mắng nhiếc. Bất ngờ, nam tài xế lao ra xô ngã người phụ nữ xuống đường, sau đó người phụ nữ đứng bật dậy, dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp về phía tài xê taxi đồng thời lớn tiếng chửi bới dọa dẫm sẽ gọi người nhà ra giải quyết.

Dù chưa rõ nội tình mâu thuẫn thế nào nhưng hành động xô xát của hai người đã thu hút sự chú ý của người đi đường.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của công đồng mạng.

“Chưa biết ai đi đúng đi sai như thế nào nhưng tài xế taxi hành xử như vậy không ổn, chỉ cần một câu xin lỗi nhẹ nhàng, hoạc nói chuyện tử tế thôi là xong rồi. Đây lại xông ra đẩy ngã người phụ nữ nên mới khiến người ta bức xúc như vậy”, tài khoản A.N. bày tỏ.

“Chỉ là va chạm nhỏ thôi, mỗi người nhường nhau một chút để đảm bảo an toàn chứ gay gắt rồi chửi bới như vậy chẳng ra sao cả. Người phụ nữ cũng ghê quá! cầm mũ đánh tới tấp lại còn liên tục chửi bới”, tài khoản R.B.V. bình luận.

Bán em chồng sang Trung Quốc để lấy tiền xài

Sáng 16-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lương Thị Hằng (31 tuổi, trú xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An) năm năm tù về tội mua bán người. Tòa buộc Hằng bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng và truy thu 20 triệu đồng tiền Hằng kiếm lời bất chính từ việc mua bán người.

Theo hồ sơ, Hằng sang Trung Quốc lấy chồng nên có quen biết Lô Thị Hoài (33 tuổi, cùng quê huyện Tương Dương) đang sinh sống ở Trung Quốc. Có lần Hoài gọi điện thoại bảo Hằng: “Về Việt Nam tìm đưa phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài”.

Cuối năm 2015, Hằng về nước nói là “chưa có chồng” rồi cưới anh Lô Văn Chính (ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, Nghệ An). Ngày 10-2, Hằng đang ở nhà chồng thì chị LThM (34 tuổi, em gái anh Chín) và em LThA (15 tuổi, cháu gái anh Chín) cùng chị Vi Thị Quý (chị dâu anh Chín) đến chơi. Tại đây, Hằng nói với mọi người: “Sang lấy chồng Trung Quốc rồi họ cho tiền gửi về nhà. Khi nào hết một năm là hết hợp đồng thì có thể về nhà”. Vì hoàn cảnh khó khăn, chị M. và em A. đồng ý sang Trung Quốc.

Hai ngày sau, Hằng gọi điện thoại bảo chồng chị M. chở chị M. và cháu A. ra UBND xã Lục Dạ để đón xe khách đi TP Vinh (Nghệ An). Hằng đưa chị M. và cháu A. ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi đưa sang Trung Quốc giao cho Hoài. Hoài trả cho Hằng 20 triệu đồng tiền công.

Tại nhà chồng Hoài ở Trung Quốc, có nhiều người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt để mua về làm vợ nhưng chị M. không đồng ý. Sau đó, Hoài đưa chị M. làm việc không công cho một gia đình gốc Việt sinh sống ở Trung Quốc.

Sau ba tháng, chị M. tìm cách về được Việt Nam và làm đơn tố cáo Hằng. Biết không thể thoát, ngày 25-6, Hằng đến Công an huyện Con Cuông đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...