2016-11-17 15:25:00
[]
{"bien-dang":"bi\u1ebfn d\u1ea1ng","bong-nang":"b\u1ecfng n\u1eb7ng","chao-dinh-duong":"ch\u00e1o dinh d\u01b0\u1ee1ng","mat-bi-huy-hoai":"m\u1eb7t b\u1ecb h\u1ee7y ho\u1ea1i","nau-chao":"n\u1ea5u ch\u00e1o","ro-ri-khi-ga":"r\u00f2 r\u1ec9 kh\u00ed ga"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE3L2QtcGh1bnV0b2RheS0xMTM3LTExMzAzNnhvdC10aHVvbmctbmd1b2ktcGh1LW51LWJpLWh1eS1ob2FpLWtodW9uLW1hdC0yLXRheS1jaGF5LWRlbi12aS1uZ3UtcXVlbi1raGktbmF1LWNoYW8uanBn.webp
Array

Xót thương: Người phụ nữ bị hủy hoại khuôn mặt, 2 tay cháy đen vì ngủ quên khi nấu cháo

Trong lúc nấu tôi mệt quá ngủ quên một lúc. Khi tỉnh dậy thấy nước tràn qua nồi cháo nên lửa bị tắt…Khi bếp vừa bật lên thì cả căn phòng bốc cháy, lửa táp vào người.

Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, đã tiếp nhận một trường hợp bỏng nặng, khuôn mặt người phụ nữ cũng bị huỷ hoại nặng nề.

Theo đó, nạn nhân là chị Trần Thị Mỹ C. (22 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận), làm nghề bán cháo dinh dưỡng.

Theo lời chị C kể, khoảng 23h tối muộn ngày 13/11, hôm xảy ra tai nạn, như thường lệ chị C dậy nấu cháo để bán vào sáng hôm sau.

Trong lúc nấu tôi mệt quá ngủ quên một lúc. Khi tỉnh dậy thấy nước tràn qua nồi cháo nên lửa bị tắt, lúc đó trong phòng mùi ga nhiều nhưng tôi không để ý và bật lửa nấu tiếp. Khi bếp vừa bật lên thì cả căn phòng bốc cháy, lửa táp vào người.

Ban đầu tôi hoảng loạn nên đứng chôn chân tại chỗ, lúc quá nóng mới sực tỉnh và vội hất lửa ra khỏi người nhưng không được. Tôi cố la lên rồi chạy ra vòi nước gần đó để xả nước vào người. Lúc này người thân nghe tôi la nên vội dập lửa phòng và chở tôi đến BV đa khoa của tỉnh cấp cứu”, chị nói.   


a cc 1- phunutoday

 Cư dân mạng chia sẻ hoàn cảnh của chị C. để kêu gọi ủng hộ.

Anh Phạm Văn H, chồng chị C cho biết khi nghe vợ la lớn anh và mọi người đều chạy ra nhưng không dập lửa kịp.

“Tôi đưa vợ đi cấp cứu ở Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận ngay trong đêm, các bác sĩ sơ cứu rồi chuyển ngay lên Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP. HCM điều trị vào ngày 14/11 vì vợ tôi bị bỏng quá nặng…”, anh H. bùi ngùi nói.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, BS Phạm Phước Tiến, Khoa Phỏng – Tạo hình BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: “Bệnh nhân C. nhập viện trong tình trạng bỏng nặng cấp độ 2, diện tích 36%, bỏng cả vùng mắt khiến nguy cơ nhiễm trùng cao. Ekip điều trị đã phải tiến hành chống nhiễm khuẩn, vệ sinh vùng bỏng ngay lập tức. Hiện bệnh nhân đã qua nguy kịch, nếu diễn tiến tốt thì không cần phẫu thuật. Tuy nhiên có vài nơi vết thương sâu, chúng tôi cần theo dõi thêm và ghép da nếu cần thiết”.

d - phunutoday

Chị C. bị biến dạng khuôn mặt, 2 tay cháy đen.

Theo chị C., từ lúc xảy ra hỏa hoạn đến khi được chuyển đến bệnh viện vì bỏng nặng thì chị hoàn toàn tỉnh táo nên cảm nhận đầy đủ nỗi khó chịu, đớn đau vì cơ thể nóng buốt. Chị từng nghĩ mình không thể qua khỏi vì người mỗi ngày một nóng, sưng phù, 2 tay không nhấc lên được, mí mắt trái bị dính lại. Trong cơn xúc động, người phụ nữ ràn rụa nước mắt: “Giờ chỉ ước đừng bị tàn phế để còn tiếp tục sống và làm việc. Con trai còn nhỏ quá, chết đi sao đành. Mấy ngày nằm viện không khi nào tôi không nhớ nó”.

Anh H. cũng tâm sự: “Hiện vợ tôi đã cử động được tay, mắt trái cũng không còn dính lại mà mở ra được nhìn xung quanh khiến tôi rất mừng. Cô ấy đã cũng đã nói được, tuy nhiên rất nhỏ, khó nghe. Cô ấy bảo em bỏng rát, nóng lắm mà lòng tôi quặn thắt. Từ khi vợ bị bỏng nặng, anh gửi đứa con nhỏ mới 16 tháng tuổi cho bà ngoại trông để yên tâm ở bệnh viện chăm sóc vợ”.

Được biết, anh H chị C cưới nhau được 3 năm, có một con trai 16 tháng tuổi. Lấy nhau lúc hai bàn tay trắng, anh và chị C làm đủ nghề kiếm sống. Vì không có tiền nên hai người làm việc quần quật, ai kêu gì cũng làm.

Cách đây hai năm, anh và chị tích được một số vốn nên mở quán cháo dinh dưỡng kiếm sống.

“Làm được bao nhiêu lo cho con đi học, tích góp được chút ít lại gặp phải tai nạn như thế này. Giờ chỉ mong vợ qua khỏi, khỏe mạnh về với gia đình” – anh H nói.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...