2016-11-17 22:34:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"cham-soc-suc-khoe":"ch\u0103m s\u00f3c s\u1ee9c kh\u1ecfe","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","hoa-qua":"Hoa qu\u1ea3","loi-ich-cua-chuoi":"l\u1ee3i \u00edch c\u1ee7a chu\u1ed1i","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzE2LzEzLWxvaS1pY2gtYmF0LW5nby1jdWEtY2h1b2ktZG8tMjMwMjQ1LmpwZw==.webp

9 lợi ích của chuối đỏ

Trong khi hầu hết chúng ta đều quen thuộc với những quả chuối chín vàng ươm thì có một loại chuối khác còn tốt cho sức khỏe gấp nhiều lần, đó chính là chuối đỏ.

Chuối đỏ hay còn được gọi là chuối Cuba, chuối Tây Ban Nha, chuối Colorado có nguồn gốc từ Ấn Độ và Đông Nam Á, nhưng giờ đây cũng đã được trồng nhiều ở Úc, New Zealand và nhiều nơi khác trên các đảo ở Thái Bình Dương. Trong bài viết này, hãy cùng Khoevadep.com.vn tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của chuối đỏ nhé. 

1. Tăng cường hệ miễn dịch

chuoi-do-3

Chuối đỏ có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Một quả chuối đỏ có chứa nhiều cả beta-carotene lẫn vitamin C. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể dễ dàng chống lại các vi khuẩn, virus và các vi sinh vật có hại khác để duy trì sức khỏe. Nhờ đó, bạn cũng sẽ ít bị cảm lạnh hơn.

2. Bổ sung năng lượng

Một quả chuối đỏ có chứa 3 loại đường khác nhau đó là fructose, sucrose và glucose. Vì trong số này, có loại tan nhanh, có loại chậm nên ăn chuối đỏ sẽ giúp bạn đảm bảo cơ thể luôn có đủ năng lượng trong suốt cả ngày và đây cũng là loại thực phẩm rất lý tưởng cho bữa sáng.


3. Cải thiện hệ tiêu hóa 

Nhờ giàu chất xơ nên chuối đỏ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa như táo bón.

Chất xơ giúp cải thiện các chức năng của toàn bộ đường tiêu hóa, giúp chúng hoạt động hiệu quả hơn, giảm khả năng xảy ra triệu chứng đau và khó chịu khi bị táo bón, đồng thời giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết. 

4. Điều trị chứng ợ nóng

chuoi-do-2

Chuối đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ

Như đã đề cập ở trên, chuối đỏ cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa nên ăn loại quả này sẽ giúp làm dịu tình trạng khó chịu ở bụng. Nếu ăn thường xuyên, chuối đỏ còn giúp điều trị chứng ợ nóng mãn tính. 

5. Cải thiện thị giác

Một chế độ ăn có bao gồm chuối đỏ (rất giàu vitamin A) mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tầm nhìn và chăm sóc cho đôi mắt của bạn.

6. Tốt cho tim

Một quả chuối đỏ cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch nhờ chuối đỏ giàu kali giúp chống lại các tác động tiêu cực của natri và làm giảm sự xuất hiện của chứng huyết áp cao – nhân tố tiềm ẩn rủi ro cao dẫn tới các bệnh về tim mạch và đột quỵ. 

7. Điều trị thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng nghiêm trọng khi cơ thể không có đủ sắt để tạo hemoglogin cho các tế bào máu đỏ mang oxy từ phổi đến tất cả các bộ phận khác trong cơ thể.

Tuy nhiên, ăn chuối đỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn điều trị bệnh thiếu máu vì chúng rất giàu vitamin B6 – loại vitamin mà cơ thể cần để hình thành nên hemoglobin. 

8. Giúp cai thuốc lá

chuoi-do-1

Chuối đỏ giúp cai thuốc lá

Bỏ thuốc lá không hề dễ nhưng nếu biết dùng chuối đỏ như là một “liệu pháp cai nghiện” thì khả năng bạn thành công là rất lớn.

Chuối đỏ chứa nhiều kali và magie, giúp cơ thể đối phó với những ảnh hưởng của thuốc lá và làm cho chúng ta dễ dàng hơn để bắt đầu cai thuốc.

9. Giảm cân

Có nhiều lý do cho lợi ích giảm cân của chuối đỏ. Thứ nhất, loại quả này chứa ít calories, chỉ khoảng 90 calories/quả chuối. Thứ hai, chuối đỏ có hàm lượng chất xơ cao nên bạn sẽ luôn cảm thấy no và giảm triệu chứng cảm thấy đói.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, chuối đỏ cũng có tác dụng cải thiện tâm trạng, tăng cường các hoạt động trao đổi chất và bạn có thể ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm khác.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...