2016-11-20 12:55:00
[]
{"be-trai":"b\u00e9 trai","huy-huu":"huy h\u1eefu","kien-giang":"ki\u00ean giang","sinh-con":"sinh con","sinh-con-tren-tau-cao-toc":"sinh con tr\u00ean t\u00e0u cao t\u1ed1c","thai-phu":"thai ph\u1ee5"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzIwL3NpbmgtY29uLXRyZS10YXUtY2FvLXRvYy0xLXBodW51dG9kYXktMDkxNi0xMTMyMDVzYW4tcGh1LXRyby1kYS1zaW5oLWNvbi10cmFpLW5hbmctMjZrZy10cmVuLXRhdS1jYW8tdG9jLmpwZw==.webp
Array

Sản phụ trở dạ sinh con trai nặng 2,6kg trên tàu cao tốc

Khi còn cách Rạch Giá gần 30 km, chị Ánh bất ngờ trở dạ. Thấy vợ đau oằn oại, anh Nhỏ kêu cứu mọi người thì được một hành khách là bác sĩ chạy đến đỡ đẻ thành công cho chị Ánh.

Chiều 19/11, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã đến bến tàu cao tốc ở TP Rạch Giá để đón mẹ con sản phụ trở dạ trên tàu Superdong. Bé trai nặng 2,6 kg, được cha mẹ tạm đặt tên là Danh Công.

Anh Danh Nhỏ (26 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, Kiên Giang) cho biết gia đình nghèo nên cùng vợ là Thị Ngọc Ánh (23 tuổi) ra Phú Quốc làm phụ hồ. Biết được vợ sắp đến ngày sinh con nên trưa cùng ngày, anh Nhỏ mua vé tàu cao tốc để hai người về đất liền.

Khi còn cách Rạch Giá gần 30 km, chị Ánh bất ngờ trở dạ. Thấy vợ đau oằn oại, anh Nhỏ kêu cứu mọi người thì được một hành khách là bác sĩ chạy đến đỡ đẻ thành công cho chị Ánh.

sinh con tren tau cao toc

Anh Danh Nhỏ cùng vợ, con tại Bệnh viện tỉnh Kiên Giang (Ảnh: CTV).

“Do lo chăm sóc vợ với con mà tôi quên cảm ơn bác sĩ giúp vợ, con mình. Nghe mọi người nói bác sĩ đó tên Công nên tôi đặt tên con là Danh Công để ghi nhớ không bao giờ quên ơn bác sĩ”, anh Nhỏ nói.

Gần bốn tháng trước, chị Lê Thị Tố Quyên (22 tuổi, ngụ huyện Phú Quốc) khi vào đất liền cũng sinh con trên tàu cao tốc Superdong. Rất may, sản phụ được bác sĩ Phạm Thị Mai Hoa – nguyên Trưởng khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, đỡ đẻ thành công khi bà này đi cùng chuyến tàu với chị Quyên. Ngay sau đó Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã cho xe cấp cứu ra bến tàu chờ sẵn rồi chuyển gấp hai mẹ con vào bệnh viện.


sinh con tre tau cao toc

Chị Tố Quyên cùng con trai tại bệnh viện Kiên Giang (Ảnh: CTV).

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...