2016-11-28 21:25:00
[]
{"doi-nam-nu-tu-vong-trong-phong-ngay-sau-le-an-hoi":"\u0110\u00f4i nam n\u1eef t\u1eed vong trong ph\u00f2ng ngay sau l\u1ec5 \u0103n h\u1ecfi","khong-khi-lanh":"kh\u00f4ng kh\u00ed l\u1ea1nh","nguoi-chet":"ng\u01b0\u1eddi ch\u1ebft","tong-thong-my":"t\u1ed5ng th\u1ed1ng m\u1ef9","tu-tu":"t\u1ef1 t\u1eed"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzExLzI4L3Rpbi1waHUtbnUtMjgtMTEtc2F1LWxlLWFuLWhvaS1jYXAtZG9pLXR1LXZvbmctdHJvbmctcGhvbmctdHJvLTE3MDQwNC0xMTM2NTh0aW4tcGh1LW51LTI4LTExLXNhdS1sZS1hbi1ob2ktY2FwLWRvaS10dS12b25nLXRyb25nLXBob25nLXRyby5qcGc=.webp
Array

Tin phụ nữ 28/11: Sau lễ ăn hỏi, cặp đôi tử vong trong phòng trọ

Sau lễ ăn hỏi, người thân phát hiện cặp đôi tử vong trong phòng trọ với nhiều vết thương trên cơ thể.

Đôi nam nữ tử vong trong phòng ngay sau lễ ăn hỏi

Hôm nay, 28/11, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm pháp y, điều tra vụ đôi nam nữ tử vong trong phòng trọ tại phường Mỹ Phước (thị xã Bến Cát, Bình Dương).

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

Ảnh minh họa. 

Nạn nhân được xác định tên Danh Kiệt (24 tuổi, quê Bạc Liêu) và vợ chưa cưới của anh này là Huỳnh Thị Thu Hà (24 tuổi, quê Hậu Giang).

Công an cho hay vào 3h sáng cùng ngày, những người sống ở xóm trọ nghe tiếng động lớn trong phòng của anh Kiệt nên đến xem xét. Nghi có chuyện không lành, họ gọi điện cho người thân của anh Kiệt đến kiểm tra.

Khi anh trai của Kiệt đến nơi và cùng người dân phá cửa để vào phòng thì phát hiện Kiệt và Hà tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể.


Nhận tin báo, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Công an thị xã Bến Cát cùng các đơn vị nghiệp vụ phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo người thân nạn nhân, ngày 27/11, gia đình của anh Kiệt và chị Hà tổ chức lễ ăn hỏi tại nhà trọ cho đôi nam nữ. Đến 2h sáng 28/11, cặp đôi đưa bố mẹ cùng người thân ra bến xe về quê nhưng một giờ sau xảy ra sự việc.

Chị Huỳnh Thị Thu Hà là công nhân làm việc tại công ty may đóng tại thị xã Bến Cát trong khi chồng sắp cưới là người kinh doanh rau củ tại chợ gần phòng trọ.

Bé gái Trung Quốc 2 tuổi bị kẹt trong máy giặt

Sau khi nỗ lực kéo bé gái ra thất bại, đội cứu hộ phải tháo bỏ máy để giải thoát cho em.

Sự cố bất ngờ khiến bé gái 2 tuổi bị kẹt trong máy giặt xảy ra hôm 24/11 tại thành phố Wuzhong, khu vực tự trị Ninh Hạ, phía tây bắc Trung Quốc.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

Bé gái hoảng hốt khi cứu hộ giải cứu cho em. Ảnh: Mirror.

Theo Mirror, gia đình nạn nhân tìm thấy bé gái bị kẹt cứng trong lồng giặt nên phải gọi lực lượng cứu hộ. Video quay lại tại hiện trường cho thấy cô bé với vẻ mặt hoảng hốt khi các nhân viên cố gắng kéo em ra. Sau khi nỗ lực kéo bé gái ra thất bại, đội cứu hộ phải tháo bỏ máy để giải thoát cho em. Nạn nhân lúc này bình tĩnh hơn, nằm dựa lưng lên một chiếc ghế và ôm chặt con thú bông trong khi cứu hộ thực hiện nhiệm vụ của mình.

Theo Reuters, bé gái sau đó được kéo ra an toàn và giao cho bố em. Toàn bộ quá trình giải cứu kéo dài trong 20 phút.

Những vụ việc cảnh sát, cứu hộ được huy động để giải cứu người bị kẹt trong máy giặt không phải hiếm gặp ở Trung Quốc. Hồi tháng 5, phòng cứu hộ chữa cháy thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, nhận được cuộc điện thoại thông báo rằng có một người đàn ông đang bi kẹt đầu vào máy giặt và cần được giải cứu. Theo CNN, trong lúc cố sửa chiếc máy giặt, người đàn ông chui đầu vào bên trong để kiểm tra nhưng không may bị kẹt, không thể thoát ra được nên đành phải nhờ cứu trợ.

Miền Bắc đón thêm đợt rét mạnh, nhiều nơi dưới 13 độ C

Từ 29/11, miền Bắc tiếp tục đón thêm đợt rét mạnh, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 12 độ C ở đồng bằng và 6 độ C vùng cao.

Miền Bắc đang duy trì kiểu thời tiết nắng hanh, độ ẩm thấp khoảng 30-40% nên gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi với nhiều người. Nhiệt độ về đêm và ngày có sự chênh lệch rõ rệt, nếu ban ngày lên tới 23-24 độ C thì về đêm và sáng sớm chỉ 14 – 15 độ C ở đồng bằng, còn vùng núi 9-10 độ C.

Sự phân hóa trên tiếp tục diễn ra trong những ngày tới, nhưng về đêm và sáng nhiệt độ còn giảm sâu hơn, khi từ 29/11 miền Bắc đón thêm đợt khí lạnh được đánh giá mạnh nhất từ đầu mùa. Do ban ngày có nắng nên cảm giác rét buốt được xua tan phần nào, nhiệt độ cao nhất trong ngày 25 độ C.

Ngay khi trời tắt nắng, nhiệt độ sẽ giảm nhanh chóng, về đêm và sáng sớm mức nhiệt chỉ còn 12-15 độ C ở đồng bằng, 9-11 độ C vùng núi. Một số vùng cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể chỉ 6-9 độ C. Nhiệt độ xuống thấp trong đợt rét này tập trung vào các ngày từ 30/11 đến 2/12.

Không khí lạnh sau đó tràn xuống Bắc và Trung Trung Bộ, đầy nền nhiệt ở khu vực này còn 17-18 độ C. Gió mùa đông bắc kết hợp với vùng áp thấp suy yếu từ bão Tokage khiến từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa to phổ biến 200-400 mm.

Đợt rét dự báo kéo dài đến 3-4/12. Các chuyên gia cảnh báo người dân cần đề phòng cách bệnh hô hấp.

Nam sinh sáng chế máy chống ngủ gật cho các tài xế

Với mong muốn hạn chế tình trạng tai nạn giao thông do tài xế ngủ gật, Nguyễn Ngọc Đức (Quảng Xương, Thanh Hóa) đã sáng chế thiết bị cảnh báo mang nhiều giá trị thực tiễn.

tin-phu-nu-3-phunutoday.vn

 Chủ nhân sáng chế Nguyễn Ngọc Đức bên công trình sáng tạo đầu tay của bản thân. Ảnh: Lê Hoàng.

Chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông và một trong những nguyên nhân là tài xế ngủ gật, Nguyễn Ngọc Đức, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Nguyễn Xuân Nguyên (Quảng Xương, Thanh Hóa) nảy sinh ý tưởng sáng chế thiết bị “Cảnh báo, đánh thức và cắt cơn ngủ gật”.

Sinh ra trong gia đình nông thôn, bố làm thợ xây, mẹ ở nhà cắt tóc, Đức học tập không xuất sắc, nhưng đặc biệt thích tin học. Đầu năm lớp 10, em nảy sinh ý tưởng sáng chế máy chống ngủ gật. Khi chia sẻ với thầy giáo tin học Lê Ích Tâm, em nhận được sự ủng hộ và hướng dẫn tận tình. Cuối năm lớp 10, hai thầy trò bắt tay vào việc và sau khoảng 6 tháng thì sản phẩm hoàn thành.

Chủ nhân sáng tạo cho hay, em thiết kế thiết bị chống ngủ gật theo mô hình của chiếc máy tính thu nhỏ. Thiết bị gồm phần cứng và phần mềm. Phần cứng gồm một máy tính mini, một bộ xử lý cho màn hình. Phần mềm được lập trình theo ngôn ngữ Csharp có sử dụng mã nguồn mở và một số thư viện histogram về nhận dạng ánh mắt và khuôn mặt.

Khó khăn lớn nhất của Đức là thiết lập phần mềm, bởi chương trình học phổ thông em chưa từng được học ngôn ngữ lập trình Csharp mà chỉ học các thuật toán Pascal. “Em phải lên mạng tìm tòi từ các thư viện mở và tài liệu từ nước ngoài được dịch sang tiếng Việt, may mắn đã thành công”, Đức chia sẻ.

Nam sinh tâm sự, nhiều lúc khó khăn định bỏ cuộc giữa chừng nhưng được gia đình, thầy cô động viên nên cố gắng vượt qua.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị cảnh báo, đánh thức, cắt cơn ngủ gật do Đức sáng chế khá đơn giản. Khi camera thu hình tài xế, bộ xử lý sau khi tiếp nhận hình ảnh sẽ nhận diện các bộ phận trên khuôn mặt như mắt, mũi, tai… Qua biểu đồ ánh sáng, thiết bị sẽ phân tích ánh mắt và cho kết quả lái xe đang thức hay ngủ gật.

Nếu tài xế có dấu hiệu ngủ gật, bộ xử lý sẽ lập tức đưa ra các bước xử lý cảnh báo. Ban đầu, thiết bị sẽ cảnh báo bằng giọng nói cài sẵn: “Bạn đang trong trạng thái không tập trung, đề nghị tập trung lại”. Đức lý giải, cảnh báo bằng giọng nói không gây đột ngột, không khiến tài xế giật mình và gây nguy hiểm. Sau khi cảnh báo bằng giọng nói, máy có thể tiếp tục báo động bằng còi hú đưa lái xe trở về trạng thái tỉnh táo hoàn toàn.

Cậu học sinh dáng nhỏ bé, đôi mắt sáng cho hay, do gia đình khó khăn lại sợ ảnh hưởng đến chuyện học văn hóa nên ban đầu bố mẹ không ủng hộ nhưng thấy em quyết tâm nên cũng xuôi theo. Để cho ra sản phẩm hoàn thiện, Đức mất khoảng 5 triệu đồng mua nguyên vật liệu. “Nhiều vật liệu hiếm, không thể tìm tại chỗ em phải nhờ thầy hướng dẫn ra Hà Nội tìm kiếm”, Đức kể.

Với ý tưởng táo bạo và mang nhiều giá trị thực tiễn, vượt qua 700 đề tài đến từ các trường THPT trên địa bàn Thanh Hóa, sản phẩm cảnh báo, đánh thức và cắt cơn ngủ gật của Đức giành giải nhất cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2014-2015. Tại cuộc thi cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tháng 3/2016 tại Hải Phòng, sản phẩm này tiếp tục đạt giải nhì (không có giải nhất).

Với thành tích này, Đức sẽ được tuyển thẳng vào một số trường đại học chuyên ngành công nghệ thông tin sau khi hoàn thành chương trình phổ thông. Với mong muốn trở thành kỹ sư phần mềm, em đang tìm hiểu một số nguồn học bổng để theo đuổi ước mơ du học.

Đức dự định cải tiến sản phẩm cho gọn nhẹ và nâng cao độ chính xác của thiết bị. “Sản phẩm của em còn một số nhược điểm cần nâng cấp như màn hình còn cồng kềnh, thiết bị webcam cần sử dụng loại hồng ngoại để có thể bắt nét tốt hơn vào ban đêm…”, Đức nói và cho biết hiện đã nâng cấp giao diện xử lý ngôn ngữ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt để sản phẩm phù hợp cho cả người nước ngoài.

Trump bất ngờ lý giải chuyện thua phiếu phổ thông

“Bên cạnh việc chiến thắng về phiếu đại cử tri, tôi cũng giành thắng lợi về phiếu phổ thông nếu loại bỏ hàng triệu người đã bầu bất hợp pháp”, tỷ phú bất động sản viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

Theo số liệu cập nhật, khoảng chênh lệch số phiếu phổ thông giữa ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lên tới 2,2 triệu phiếu, báo Washington Post cho hay.

tin-phu-nu-4-phunutoday.vn

 Ảnh: AP

Tuy nhiên, dù mức chênh lệch lớn như vậy, nhưng người chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống hôm 8/11 vẫn là tỷ phú Donald Trump, bởi ông có hơn 270 phiếu đại cử tri.

Tổng thống được quyết định bởi số phiếu đại cử tri, không tính số phiếu phổ thông. Mỗi bang có số đại cử tri nhất định hợp thành Cử tri đoàn dựa trên quy mô dân số ở bang đó. Mỹ có tổng cộng 538 đại cử tri.

Hôm 26/11, chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cho biết sẽ tham gia nỗ lực tái kiểm phiếu bầu cử ở bang Wisconsin do ứng viên tổng thống đảng Xanh Jill Stein và một số người khác yêu cầu.

Ứng viên đảng Xanh cho biết, bà cũng đề nghị tái kiểm phiếu ở cả hai bang Michigan và Pennsylvania. Yêu cầu tái kiểm phiếu này được đưa ra sau khi các chuyên gia máy tính nghi ngờ tin tặc can thiệp.

Ông Elias Marc, cố vấn cho chiến dịch của bà Hillary, nói rằng họ không tranh cãi về kết quả, nhưng quyết định tham gia nỗ lực tái kiểm phiếu để đảm bảo bầu cử diễn ra công bằng với tất cả các bên.

Vị cố vấn này còn cho biết thêm, chiến dịch tranh cử của bà Hillary sẽ cân nhắc tham gia ở các bang Michigan và Pennsylvania, nếu như ứng viên tổng thống của đảng Xanh Jill Stein có một kế hoạch tốt.

Phản ứng về vấn đề này, ông Trump cáo buộc chiến dịch tái kiểm phiếu của bà Stein là lừa đảo. Ông cũng nhắc lại rằng, chính bà Hillary vào sáng sớm ngày 9/11 đã gọi điện cho ông để thừa nhận thất bại.

“Chúng ta phải chấp nhận kết quả bầu cử này và hướng tới tương lai. Trump sẽ là tổng thống của chúng ta”, Tổng thống đắc cử Trump dẫn lại lời phát biểu của bà Hillary với những người ủng hộ bà.

Theo giới phân tích, nếu sau khi tái kiểm phiếu, bà Hillary thắng ở cả 3 bang, thì kết quả bầu cử mới bị đảo ngược. Bang Wisconsin có 10 phiếu đại cử tri, Michigan có 16 phiếu và Pennsylvania có 20 phiếu.

Vợ cầu xin bác sĩ để chồng được chết

Linsey tin rằng chồng cô không muốn tiếp tục phải sống trong trạng thái hôn mê sau hơn một năm chỉ nằm một chỗ.

Paul Briggs, 43 tuổi, một cảnh sát, đã rơi vào tình trạng hôn mê sau vụ tai nạn ở Liverpool (Anh) cách đây 17 tháng, khiến anh bị tổn thương não nghiêm trọng. Suốt một năm qua, Briggs hầu như không có dấu hiệu phục hồi.

Vợ anh, chị Linsey, đang đề nghị chấm dứt điều trị duy trì sự sống cho chồng để anh được chết. Gia đình Briggs cũng cho rằng anh không muốn tiếp tục sống trong tình trạng hiện tại. Một bác sĩ hoạt động độc lập từng chẩn đoán Briggs sẽ phải sống với tình trạng thực vật này vĩnh viễn. Tuy nhiên các bác sĩ tại trung tâm Walton ở Liverpool nơi anh Briggs được chăm sóc thì phản đối.

tin-phu-nu-5-phunutoday.vn

Paul Briggs bên vợ, chị Linsey, và con gái. Ảnh: PA

Đại diện Công ty luật Irwin Mitchell, đại diện cho Linsey, cho biết thân chủ họ chưa từng đưa ra quyết định nào bằng giấy tờ sẽ làm gì trong hoàn cảnh trên.

“Khoảng thời gian kể từ khi Paul bị tai nạn rất khó khăn đối với Linsey và gia đình anh ấy. Linsey chỉ muốn làm điều tốt nhất cho chồng. Cô ấy tin chắc rằng việc từ bỏ điều trị là điều mà Paul mong muốn nhất. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Linsey trong việc tiến hành các thủ tục pháp lý bởi cô ấy chỉ muốn đấu tranh để các ước nguyện và cảm giác của chồng mình được tôn trọng”, Matieu Culverhouse, luật sư công ty Irwin Mitchell, nói.

Thẩm phán Charles dự định sẽ xem xét trường hợp của Briggs trong một phiên tòa ở Tòa án Bảo vệ (Court of Protection), nơi các vụ việc liên quan đến người mất khả năng về lý trí đưa ra các quyết định quan trọng vào hôm nay, 28/11. Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 4 ngày.

Hồi tháng 7, Chelsea Rowe, 26 tuổi, đã bị kết án 12 tháng tù sau khi thừa nhận đã lái xe ẩu, gây tai nạn cho Briggs.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...