2016-12-10 18:55:00
[]
{"khu-mui-tanh":"kh\u1eed m\u00f9i tanh","khu-tanh-cho-ca":"kh\u1eed tanh cho c\u00e1","meo-hay":"m\u1eb9o hay","meo-khu-tanh-cho-ca-ran":"M\u1eb9o kh\u1eed tanh cho c\u00e1 r\u00e1n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzEwL21lby1raHUtdGFuaC1jaG8tY2EtcmFuLTIyMzMyMi0xMzA2MzJtZW8ta2h1LXRhbmgtY2hvLWNhLXJhbi5qcGc=.webp
Array

Mẹo khử tanh cho cá rán

Cá luôn là thực phẩm ưu tiên hàng đầu trong các bữa ăn, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mùi tanh của cá lại khiến cho rất nhiều người cảm thấy khó chịu. Vậy làm thế nào để có thể khử hết mùi tanh cho cá?

Mẹo khử tanh cho cá rán

Khử mùi tanh cho cá luôn là một trong những vấn đề được rất nhiều các bà nội trợ quan tâm. Nhưng làm cách nào và làm như thế nào để có thể khử mùi tanh cho cá rán? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mẹo khử tanh cho cá rán

Mẹo 1: Làm sạch cá

+ Các bạn có biết, mùi tanh của cá là từ phần nội tạng, chính vì vậy, chúng ta cần phải làm sạch cá bằng cách bỏ đi nội tạng, đánh vảy (trừ khi bạn muốn để vảy), bỏ vây, làm sạch màng trắng đục trong bụng.


10.meo-khu-mui-tanh-cho-ca-1-phunutoday.vn

 

Các loài cá lóc, cá thu, cá chép… hai bên sườn cá có một sợi gân trắng tạo ra mùi tanh. Khi làm cá, nhớ cắt sát mang cá sẽ thấy đường gân đó lộ ra. Dùng tay lấy đường gân đó thì cá sẽ bớt mùi tanh khi chế biến.

Lưu ý:

+ Khi sơ chế các loại cá da trơn như basa, cá hú, cá trê, lươn… bạn có thể sử dụng tro bếp, chà xát lên mình cá sẽ giúp loại bỏ chất nhầy.

+ Nếu không có sẵn tro bếp, có thể đun nước hơi nóng, rưới lên mình cá rồi dùng dao cạo sạch vừa giúp cá sạch chất nhầy vừa loại bỏ mùi tanh.

Mẹo 2: Sử nước muối hoặc nước vo gạo:

+ Những loài cá có mùi tanh đặc trưng như cá lóc, cá trê, cá chép… sau khi làm sạch, bạn có thể ngâm vào nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch cá sẽ bớt mùi tanh.

+ Còn đối với các loại cá da trơn, sau khi đã làm sạch, cách tốt nhất để hạn chế mùi tanh là lấy muối hạt chà xát lên cá, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mẹo 3: Sử dụng chanh và giấm:

Các bạn có biết, chanh và giấm cũng là những loại nguyên liệu rất hữu ích trong việc loại bỏ mùi tanh của cá. Vì vậy, các bạn có thể pha một ít nước lạnh và giấm, cho cá đã làm sạch vào rửa lại, cá sẽ bớt mùi tanh. Hướng dẫn cách sử dụng:

+ Với nước cốt chanh: Pha loãng nước cốt chanh, ngâm cá vào đó vài phút rồi làm sạch cá như bình thường. Cách này rất hữu ích với các loại cá da trơn vì nó còn giúp loại bỏ chất nhầy. Lưu ý là không nên ngâm lâu quá sẽ làm cá bị chín phần da.

Mẹo 4: Sử dụng rượu trắng:

+ Các bạn có biết, cá sau khi làm sạch, ướp với ít rượu trắng pha loãng trong khoảng 2 phút rồi lau khô, sẽ bớt tanh. Để giảm mùi tanh cho cá, các bạn có thể cho ít rượu trắng vào nước hấp, hơi rượu sẽ làm mùi tanh của cá bay mất.

10.meo-khu-mui-tanh-cho-ca-2-phunutoday.vn

 

+ Khi ướp cá với các loại gia vị, bạn có thể sử dụng một ít rượu trắng, điều này không chỉ làm cá mất mùi tanh mà còn chín mềm và thơm ngon hơn.

Mẹo 5: Sử dụng các loại gia vị:

+ KHi ướp cá với các loại gia vị có mùi thơm như tiêu, hành, ớt, gừng, rau cần… để làm bớt mùi tanh. Chà xát cá với ít rau răm cũng giúp loại bỏ mùi tanh cho cá. Ngoài ra thì các loại rau có vị chua như mẻ, me, sấu, khế… nấu với cá cũng giảm mùi tanh.

+ Không những vậy, việc chế biến món cá rán, bạn ngâm cá vào ít sữa bò tươi, khi rán sẽ không tanh và có hương vị thơm ngon.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...