2016-12-15 19:50:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"giai-doc-co-the":"gi\u1ea3i \u0111\u1ed9c c\u01a1 th\u1ec3","tac-dung-giai-doc":"t\u00e1c d\u1ee5ng gi\u1ea3i \u0111\u1ed9c","thanh-loc-co-the":"thanh l\u1ecdc c\u01a1 th\u1ec3","thoi-quen-tot-cho-suc-khoe":"th\u00f3i quen t\u1ed1t cho s\u1ee9c kh\u1ecfe","thuc-an-giai-doc":"th\u1ee9c \u0103n gi\u1ea3i \u0111\u1ed9c","uong-nuoc-dung-cach":"u\u1ed1ng n\u01b0\u1edbc \u0111\u00fang c\u00e1ch"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE1LzUtY2FjaC10aGF0LWRvbi1naWFuLWRlLWNvLW1vdC1zdWMta2hvZS12YW5nLTE5MTE0NS5qcGc=.webp

5 cách thật đơn giản để có “sức khỏe vàng”

Nắm vững những nguyên tắc vàng dưới đây là bạn có thể tự xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh, đồng thời giúp tăng tuổi thọ.

1. Thực phẩm sạch, chất lượng

Ăn uống những thực phẩm chất lượng kèm theo lối sống có tổ chức, thói quen ăn uống hợp lý.  Ăn uống sạch sẽ đòi hỏi kỷ luật trong lối sống và chọn những thực phẩm chất lượng tốt với số lượng phù hợp. Chọn những thực phẩm chất lượng tốt để có được các chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. 

rau-an-toan-5.11.2016

 

Nên ăn những loại rau quả có chất chống oxy hóa cao và thải độc cho cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời, giúp các tế bào được tái tạo nhanh hơn. 

2. Cắt giảm chất ngọt

Cắt giảm tối đa việc sử dụng tất cả các loại chất ngọt nhân tạo có trong đồ uống soda, nước trái cây và đồ uống khác. Bởi những chất ngọt này có nguy cơ cao gây béo phì, tiểu đường và các vấn đề về tim mạch.


nuoc_co_ga_niom

 

Đường fructose được nạp vào cơ thể sẽ được gan trực tiếp xử lý và lưu trữ dưới dạng mỡ. Nếu liên tục nạp fructose trong thời gian dài, xung quanh gan sẽ liên tục tích lũy một lượng mỡ xấu. 

Hãy ngừng uống các loại nước giải khát đóng lon bởi chúng chứa lượng lớn chất làm ngọt, đồng thời, CO2 trong nước có gas cũng sẽ khiến bạn bị thất thoát một lượng lớn canxi, gây loãng xương. Trẻ nhỏ uống nhiều nước có gas cũng sẽ dễ bị còi xương, và béo phì. 

3. Tránh xa thực phẩm đóng hộp

Thị trường thực phẩm đóng hộp đang ngày càng phổ biến, đa dạng về chủng loại, do đó có rất nhiều sản phẩm sử dụng chất bảo quản và các chất phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có nhãn mác.

Nhung-thuc-pham-khong-nen-an-truoc-cuoc-yeu- 3

 

Vỏ đồ hộp được làm bằng kim loại còn có thể ngấm vào thực phẩm, đặc biệt là những loại hoa quả có chứa axít hay thực phẩm chứa mỡ sẽ hòa tan và hấp thu kim loại rất nhanh. Kim loại này khiến gan khó đào thải chất độc đồng thời giảm quá trình hấp thụ khoáng chất và gây hại tới cơ thể người tiêu dùng. 

Nếu tiêu thụ thực phẩm đóng hộp thường xuyên, các chất này có thể tích lũy trong cơ thể, tới khi lượng đủ lớn sẽ gây rất nhiều tác hại đến sức khỏe như bệnh tim mạch, thậm chí có thể gây ung thư. Một số loại thực phẩm đóng hộp có lượng chất béo khá cao, thậm chí hàm lượng muối cũng cao vì thế mà có thể gây ra béo phì.

4. Chú trọng đến các thực phẩm tươi

Các sản phẩm thực phẩm tươi như trái cây và rau là một sự lựa chọn tuyệt vời để ăn uống sạch sẽ. Ăn thực phẩm hữu cơ tươi sẽ tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe tổng thể.

mua ban hoa qua_hoc tieng trung

 

Lượng vitamin phong phú điển hình như vitamin C có trong rau quả sẽ giúp bạn duy trì vẻ tươi trẻ, giảm huyết áp và giảm cholesterol trong máu. Thành phần các chất chống ôxy hóa trong những loại rau quả này hạn chế sự hình thành và phát triển của một số tế bào gây ung thư hủy hoại cơ thể.

Ngoài ra, các loại thực phẩm có màu đỏ như cà rốt, đu đủ, bí đỏ… chứa hàm lượng vitamin A rất tốt cho thị lực. Đặc biệt, cà chua có tác dụng hữu hiệu trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

5. Uống đủ nước

Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống đủ nước, các độc tố còn được loại bỏ ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi.

nhung-meo-nho-giam-beo-phi-cho-nguoi-thua-can-4

 

Hệ thống thận của chúng ta là cơ quan duy nhất lọc nước và nó hoàn toàn phụ thuộc vào nước để hoạt động. Do vậy, uống nước hàng ngày là điều cần thiết để thận hoạt động hiệu quả, nhất là đối với những người cao tuổi.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...