2016-12-17 20:55:00
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"ban-co-thuc-su-on-sau-chia-tay":"B\u1ea1n c\u00f3 th\u1ef1c s\u1ef1 \u1ed5n sau chia tay?","ban-phan-ung-nhu-the-nao-voi-vet-thuong-long":"B\u1ea1n ph\u1ea3n \u1ee9ng nh\u01b0 th\u1ebf n\u00e0o v\u1edbi v\u1ebft th\u01b0\u01a1ng l\u00f2ng?","trac-nghiem":"tr\u1eafc nghi\u1ec7m","trac-nghiem-tinh-yeu":"tr\u1eafc nghi\u1ec7m t\u00ecnh y\u00eau"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzE3L2Jhbi1waGFuLXVuZy1uaHUtdGhlLW5hby12b2ktdmV0LXRodW9uZy1sb25nLTAwMDcyMC0xMzEwNTNiYW4tY28tdGh1Yy1zdS1vbi1zYXUtY2hpYS10YXkuanBn.webp

Bạn có thực sự ổn sau chia tay?

Đối với vết thương lòng thì có những sẽ phản ứng ra bên ngoài nhưng cũng có những người dấu kín, vậy bạn sẽ phản ứng như thế nào đối với những vết thương lòng?

Bạn có thực sự ổn sau chia tay?

Bạn có phản ứng như thế nào đối với những vết thương lòng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài trắc nghiệm dưới đây nhé!

Bạn có thực sự ổn sau chia tay?

Bạn hãy tưởng tượng, Bạn đang ở trong khu nhà bị bỏ hoang, không có dấu chân người suốt nhiều năm qua. Bạn phát hiện ra có một cầu thang cũ dẫn xuống tầng hầm. Bạn bước tiếp và thấy:

1. Có bao nhiêu bậc thang dẫn xuống đó?


2. Căn phòng dưới tầng hầm tối đen như mực, bạn nghe thấy một tiếng động. Đó là tiếng khóc, tiếng rên rỉ hay là ai đó đang nói với bạn?

16.lam-the-nao-de-xu-ly-vet-thuong-long-1-phunutoday.vn

 

3. Khi nghe thấy tiếng động đó, bạn sẽ phản ứng thế nào? Bạn có cố để tìm xem tiếng động đó phát ra từ đâu không hay bạn sẽ sợ cứng cả người? Hay bạn sẽ chạy thẳng một mạch không nhìn lại phía sau?

4. Bạn nghe thấy tiếng ai đó gọi bạn ở những bậc thang trên cùng. Đó là ai vậy?

Chúng ta cùng giải đáp các đáp án nào!

Bạn có biết, tòa nhà cũ là hình ảnh cho những ký ức đã bị chôn vùi của bạn, đó cũng có thể là những vết thương đang chất chứa trong lòng bạn. Phản ứng của bạn trong tình huống này cho thấy cách bạn ứng xử với những quá khứ đau thương của mình:

+  Số bậc cầu thang thể hiện những vết sẹo tâm lý mà bạn phải chịu đựng. Cầu thang dài chứng tỏ bạn đang phải chịu đựng nhiều nỗi đau đớn trong quá khứ.

+ Tiếng động bạn nghe thấy trong bóng tối tiết lộ tâm trạng của bạn khi đối mặt với những khó khăn trong quá khứ.

Bạn khóc lóc hay rên rỉ hay phải chịu đựng nó một mình.

+  Phản ứng của bạn với tiếng động trong đêm tối cho thấy cách bạn giải quyết với những khó khăn của mình.

Và người muốn tìm ra nguồn gốc của âm thanh bí hiểm là người sẵn sàng đối mặt với khó khăn.

+  Người xuất hiện ở những bậc thang trên cùng chính là người mà bạn cảm thấy mình có thể trông cậy trong lúc khó khăn.

Và bạn tin rằng, người đó có thể động viên và hàn gắn những nỗi thương lòng của bạn.

5 lời khuyên dành cho những cô gái có vết thương lòng

+ Hãy xem những bộ phim khiến các bạn có thể khóc

Có rất nhiều cô gái lựa chọn giả bộ mạnh mẽ, tỏ ra thản nhiên trước mặt mọi người để rồi tâm lý cũng chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý khuyên, mỗi khi phái yếu áp chế cảm xúc, cơ thể sẽ sinh ra những chất không có lợi cho sức khở, thậm chí phá hư tế bào miễn dịch.

Vì vậy nếu khó chịu hay buồn thì cứ khóc lên để đào thải những chất này ra ngoài bằng nước mắt, giảm bớt lượng chất có hại trong cơ thể. Đừng bao giờ nghĩ khóc là biểu hiện của sự yếu đuối và thất bại. Thất tình thì cứ cứ khóc lớn, sau đó vứt bỏ đi những cảm xúc tiêu cực trước đó để đứng lên và sống thật vui vẻ để cho kẻ kia phải hối hận.

+ Hãy làm việc mà bạn chưa dám làm

Bạn đừng bao giờ cho rằng thất tình nghĩa là mất đi cả thế giới và không dám tiếp xúc với bên ngoài. Bạn cần hiểu, không phải vì bạn xấu nên mới bị người ta bỏ rơi, mà là do người kia không đủ khả năng để hiểu được ưu điểm của bạn.

16.lam-the-nao-de-xu-ly-vet-thuong-long-2-phunutoday.vn

 

Để giúp bạn mạnh mẽ hơn, bạn hãy dám thay đổi cuộc sống hiện tại để tìm lại lòng can đảm. Điều đó cũng giúp bạn thể nghiệm một cái tôi khác và mạnh mẽ hơn. Như vậy nỗi đau của thất tình mới giảm bớt.

+ Hãy chia sẻ những tâm sự với bạn bè

Khi thất tình, bạn thường lựa chọn gặm nhấm nỗi buồn đó một mình, giống như con mèo nhỏ nằm một chỗ để liếm vết thương. Bạn hy vọng vết thương sẽ lành dần theo thời gian. Nhưng thật ra việc đó chỉ càng khiến bạn khó chịu hơn, đôi khi còn có thể dẫn đến chứng trầm uất.

Bạn có thể hẹn gặp bạn bè, kể lại chuyện thất tình của bạn, kể lể cảm xúc của mình. Chắc chắn bạn bè sẽ an ủi và khuyên bảo bạn. Mỗi khi bạn đem chuyện thất tình kể cho một người nghe thì nỗi đau cũng sẽ vơi bớt phần nào.

Việc làm như thế không những giúp bạn chữa lành vết thương thất tình mà còn giúp bạn càng dễ nhận thêm nhiều tình cảm của người khác.

+ Hãy biết yêu quý bản thân mình hơn

Bạn có đang lưỡng lự khi mua một món đồ nào không? Nếu như có thì đừng ngần ngại mua món đồ đó để làm quà cho bản thân.

Hãy tự nhủ lòng, dù không có người đó, bạn vẫn sống rất tốt, thậm chí là muốn mua gì cũng được, không cần phải bận tâm đến suy nghĩ của ai đó.

+ Hãy học cách tha thứ cho người kia

Thay vì khiến cho bản thân căm ghét đối phương thì hãy lựa chọn tha thứ. Nếu yêu một người không vì lý do gì cả thì không thích một ai cũng chẳng cần lý do gì.

Vì vậy  nếu mối tình đã mất, hãy cứ để cho nó mất, miễn cưỡng ở chung một chỗ cũng là đau khổ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...