2016-12-29 16:17:00
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"bi-an":"b\u00ed \u1ea9n","cong-trinh":"c\u00f4ng tr\u00ecnh","kien-truc":"ki\u1ebfn tr\u00fac","noi-tieng":"n\u1ed5i ti\u1ebfng"}

Bí ẩn của 5 công trình nổi tiếng thế giới, chỉ 5% dân số thế giới biết đến những điều bí ẩn này!

Có rất nhiều công trình kiến kiến trúc và nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới mang trong mình những bí ẩn mà chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

Chuỗi xích bị đứt nằm dưới chân tượng Nữ thần Tự do

nhung-bi-an-cua-the-gioi4 phunutoday

 

Bức tượng Nữ thần Tự do là quà tặng của nước Pháp dành cho nước Mỹ nhân ngày kỷ niệm 100 năm Cách mạng Mỹ thành công. Công trình này tượng trưng cho sự tự do, dân chủ và việc bãi bỏ hoàn toàn chế độ nô lệ. Và đó là lý do tại sao có một chuỗi xích bị đứt nằm dưới chân của bức tượng để tượng trưng cho việc đập tan mọi gông cùm và áp bức. Tuy nhiên, chi tiết này thường bị hàng ngàn du khách đến đây chiêm ngưỡng bức tượng bỏ qua, không chú ý đến.

Chữ viết Shugborough

Bí ẩn của đĩa Phaitos là một câu chuyện gần giống như một bộ phim về nhân vật Indiana Jones. Năm 1908, nhà khảo cổ học người Ý Luigi Pernier đã phát hiện ra chiếc đĩa này tại tòa cung điện Minoan ở thành phố Phaistos. Chiếc đĩa này được làm bằng đất sét nung và chứa những biểu tượng huyền bí như là một dạng thức của kiểu chữ tượng hình. Người ta tin rằng nó được tạo ra vào một khoảng thời gian nào đó trong thiên niên kỷ thứ hai trước công nguyên.

nhung-bi-an-cua-the-gioi phunutoday

 

Một vài học giả tin rằng những bức hình này có nét tương đồng với những ký tự của kiểu chữ viết cổ, Linear A và Linear B, được tìm thấy trên những mảnh đất sét ở đảo Crete. Vấn đề duy nhất ở đây là ngôn ngữ Linear A cũng nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Ngày nay, chiếc đĩa này vẫn còn là một trong những câu đố nổi tiếng nhất trong ngành khảo cổ.


Bức họa Isleworth Mona Lisa

nhung-bi-an-cua-the-gioi3phunutoday

 

Chúng ta đều biết bức tranh nổi tiếng Mona Lisa của Leonardo da Vinci đã được rất nhiều nghệ sĩ sao chép lại. Nhưng người ta tin rằng còn có một bức chân dung khác cũng được chính da Vinci vẽ nên và bức tranh này hoàn toàn không có bản sao. Điều thú vị ở đây là bức tranh thứ hai được vẽ với một phối cảnh hoàn toàn khác. Nhiều chuyên gia nhận định rằng có khả năng đó là Isleworth Mona Lisa – một phiên bản trước của kiệt tác Mona Lisa.

Georgia Guidestones

Georgia Guidestones – được xem như là “Stonehenge Mỹ” – là một công trình bằng đá granite dựng đứng tại Elbert County, Georgia vào năm 1979. Những tảng đá được chạm khắc bằng 8 loại ngôn ngữ – Anh, Tây Ban Nha, Swahili, Hindi, Do Thái, Ả Rập, Trung Quốc và Nga – mỗi ngôn ngữ đều truyền tải 10 điều răn “mới” về cuốn sách thần giáo The Age of Reason. Những tảng đá được xếp theo những ý đồ thiên văn nhất định.

nhung-bi-an-cua-the-gioi1 phunutoday

 

Mặc dù công trình này không chứa những đoạn mã được mã hóa nhưng mục đích và nguồn gốc của nó vẫn còn là điều bí ẩn. Công trình này được tạo nên bởi một người đàn ông không rõ lai lịch, mang bí danh là R.C. Christian.

Hình dạng ban đầu của tượng Nhân Sư

nhung-bi-an-cua-the-gioi2 phunutoday

 

Tượng Nhân Sư ở Giza được coi là tượng đài lâu đời nhất thế giới. Ban đầu, tượng được trang trí bằng những lớp sơn phủ bên ngoài, có mũi và một bộ râu vô cùng uy nghi. Một số chuyên gia cho rằng tượng Nhân Sư ban đầu có cái đầu giống sư tử còn khuôn mặt người sau này mới được tạc. Điều đó lý giải cho sự chênh lệch tỷ lệ giữa phần đầu nhỏ và thân hình đồ sộ của tượng. Hiên nay chúng ta có thể quan sát phần còn lại của tượng tại bảo tàng ở Anh và Ai Cập.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...