2016-12-29 16:28:00
[]
[]
Array

Clip 10 triệu view “Xuân không màu” gây sốt cộng đồng: Chị em khóc cạn nước mắt vì không được về ngoại ăn tết

Khi xem đoạn clip cảm động “Xuân không màu”, hàng triệu chị em đã không thể cầm lòng mà bật khóc nức nở vì thấy đồng cảm, thấy thương cho chính số phận của mình khi bài toán về ngoại ăn tết mãi không có lời giải.

Từ xưa đến nay, Tết nguyên đán luôn là thời khắc đoàn viên, là dịp để người người, nhà nhà cùng nhau vui vầy, sum họp, là thời điểm ai cũng muốn được ở bên cạnh ruột thịt của mình. Người ta thường nói “vui như Tết”, ấy vậy mà có rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy tủi thân, tự thương cho số phận của mình bởi nhiều cái Tết liên tiếp đều không được về ngoại.

Tết xa quê, xa các bậc sinh thành, xa chị, xa em, xa những kỷ niệm của một thời thơ ấu, đi kèm với nó là nỗi nhớ nhà da diết, là những trăn trở khiến những cô gái lấy chồng xa đau lòng, thậm chí có những cô nàng hối hận. Những nỗi niềm ấy nhiều khi không cần nói ra nhưng có lẽ ai cũng hiểu.

Những ngày qua, một đoạn clip dài hơn 6 phút do nghệ sĩ trẻ Huỳnh Lập đạo diễn có tên “Xuân không màu” được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người tấm tắc, cảm động.

xuan-khong-mau-2

 Clip 10 triệu view “Xuân không màu” gây sốt cộng đồng mạng.

Chỉ sau 5 ngày đăng tải, đoạn clip đã cán mốc 10 triệu view, quan trọng là lượt share film đã lên tới gần 200.000 lượt, hiếm khi có phim quảng cáo nào mà lại nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ như thế.

xuan-khong-mau-3

 

Hàng triệu người đã tham giâ bình luận, bày tỏ sự đồng tình với những thông điệp mà đoạn clip đăng tải.


Nickname Anh Linh chia sẻ: “Mình đã khóc khi xem đoạn phim này, đúng là phụ nữ đi lấy chồng gặp quá nhiều thiệt thòi”

“Không cầm được nước mắt. Trên đời này được bao nhiêu ông chồng tốt như vậy, hay đàn ông đều chỉ biết tới gia đình nhà họ thôi. Chưa lấy được vợ thì ngày nào cũng tới khi lấy được rồi cả năm không tới 1 lần” – độc giả Nguyễn Thúy bày tỏ quan điểm

Bạn Hoàng Hà cũng xúc động: “Mình cũng ướt mắt khi xem clip này. May là bố mẹ chồng mình cũng hiểu hoàn cảnh nhà mình 2 con gái nên luôn vui vẻ khi mình đón giao thừa luân phiên 2 bên. Mình mong là gia đình nào cũng đồng tình với việc như thế vì giờ bố mẹ nào cũng có ít con, mình trưởng thành thì bố mẹ già đi, thà rằng luân phiên 2 năm 1 lần đón tết vui vẻ ở từng bên còn hơn năm nào cũng người một nơi hồn một nẻo. Một bên sum vầy ấm áp còn một bên lạnh lẽo, bọn trẻ nhìn vào cũng thấy bất an, và bất bình đẳng giới, trọng nam khinh nữ ngấm vào xương thịt tụi nhỏ từ tấm bé. Bố mẹ bên nào cũng sinh ra một nửa của gia đình nhỏ của mình, vậy hiếu lễ với ông bà nội ngoại tổ tiên 2 bên như nhau mới là hiểu biết, văn minh và phải đạo”.

Dẫu vẫn biết lấy chồng xa là khổ, ấy vậy mà sức mạnh của tình yêu nhiều khi đã chiến thắng và vượt qua tất cả. Có những cô gái băng qua ngàn cây số để làm dâu nhà người, có những cuộc tình bị gia đình cấm cản vì khoảng cách địa lý những chỉ vì yêu, vì 2 con tìm đã hòa chung nhịp đập nên nhiều cặp đôi vẫn quyết đến với nhau dù bị cha mẹ đẻ từ mặt. Vậy đấy, khi yêu con người ta có thể làm mọi việc, bằng mọi giá để đến được với nhau… Chỉ khi đã kết hôn, khi làm dâu xứ lạ thì nhiều chị em mới vỡ lẽ, rất nhiều chữ “Nếu” được đặt ra: Nếu nghe lời bố mẹ thì đã không khổ, nếu lấy chồng gần chắc sẽ tốt hơn…. Nhưng đấy chỉ là nếu còn sự thật vẫn là sự thật, vẫn không thể thay đổi. Ngày tết vẫn không được về ngoại phải không các chị em?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...