2016-12-31 12:55:00
[]
{"6-dieu-cam-ky":"6 \u0111i\u1ec1u c\u1ea5m k\u1ef5","6-dieu-cam-ky-khi-su-dung-lo-vi-song":"6 \u0111i\u1ec1u c\u1ea5m k\u1ef5 khi s\u1eed d\u1ee5ng l\u00f2 vi s\u00f3ng","lo-vi-song":"l\u00f2 vi s\u00f3ng","meo-lam-bep":"m\u1eb9o l\u00e0m b\u1ebfp"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzEyLzMxLzYtZGlldS1jYW0ta3kta2hpLXN1LWR1bmctbG8tdmktc29uZy0xNzIwMzAtMTM0NjUwNi1kaWV1LWNhbS1reS1raGktc3UtZHVuZy1sby12aS1zb25nLmpwZw==.webp
Array

6 điều cấm kỵ khi sử dụng lò vi sóng

Lò vi sóng được sử dụng rộng rãi tại các gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách. Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn 10 điều cấm kỵ khi dùng lò vi sóng.

10 điều cấm kỵ khi dùng lò vi sóng gồm:

b20

 6 dieu cam ky khi su dung lo vi song. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

1. Không nên quay, rán thức ăn trong lò vi sóng.

Do ở nhiệt độ cao, dầu mỡ dễ dàng bị bắn ra ngoài, nguy hiểm hơn là gây ra lửa. Trường hợp không may xảy ra cháy trong lò, tuyệt đối không mở cửa lò vi sóng, mà phải ngắt nguồn điện trước, sau đó mới mở cửa.

2. Tuyệt đối không đưa đồ nhựa vào lò vi sóng

Khi nhà bạn thường xuyên sử dụng lò vi sóng để làm nóng thức ăn thì bạn nên biết rằng các loại đồ sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt hay thậm chí là đồ nhựa đều có thể dùng trong lò vi sóng nhưng không phải loại hộp nhựa nào cũng an toàn. Nhựa cho lò vi sóng được sản xuất riêng với các đặc tính an toàn cho sức khỏe con người. Thông thường, khi mua đồ nhựa, các nhà sản xuất sẽ ghi chú loại mà bạn có thể sử dụng trong lò vi sóng hay không.  


3. Không dùng đồ đựng đậy nắp kín để gia nhiệt thực phẩm lỏng

Các thực phẩm lỏng gồm có như canh, sữa… không dùng đồ đựng đậy nắp kín để gia nhiệt thực phẩm mà phải để trong đồ đựng rộng miệng. Vì khi đun nấu, chất lỏng nóng lên, khiến áp suất bên trong và ngoài đồ đựng chênh lệch cao, dễ bị nứt vỡ. Ngay cả khi đun nấu thức ăn có hộp sẵn, trước tiên cần dùng kim hoặc đũa chọc thủng màng ngoài để tránh gây nứt vỡ hộp, thức ăn bắn ra làm bẩn thành lò.

4. Để trái cây, trứng có vỏ hay thực phẩm đóng hộp vào lò

b21

 6 dieu cam ky khi su dung lo vi song. (phunutoday.vn). Nguon: Internet.

Bà nội trợ cần lưu ý những thực phẩm có vỏ dày như khoai tây, táo, bí hay hạt dẻ phải được lột vỏ trước khi cho vào lò. Các loại trái cây, trứng còn trong vỏ, hạt tiêu hay thực phẩm đóng hộp đều không nên cho vào lò vi sóng, chũng sẽ làm giảm chất lượng hoặc nổ (với trứng).

Nguy hiểm hơn nữa là có người hay ra đông một lượng lớn thực phẩm nhưng khi dùng lại không sử dụng hết lại đem cất vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Đây là hành động sai lầm vì thực phẩm sau khi được rã đông cần nấu ngay. Nếu bạn bỏ lại vào ngăn đá, vi khuẩn sẽ sinh sôi nhanh gấp nhiều lần và thực phẩm sau đó chế biến cũng không còn ngon nữa. 

5. Tuyệt đối không được đưa thịt gần chín vào gia nhiệt tiếp.

Thực phẩm đông lạnh cần đưa vào lò vi sóng rã đông trước, sau đó mới gia nhiệt nấu chín là cách nấu đúng nhất. Bởi lẽ thịt gần chín (thịt tái) vẫn còn vi khuẩn gây bệnh, cho dù có bảo quản trong tủ lạnh vi khuẩn vẫn sinh sôi, và nếu gia nhiệt bằng lò vi sóng cũng không diệt hết được vi khuẩn. 

6. Thịt cá rã đông bằng lò vi sóng không được đưa lại vào tủ lạnh bảo quản.

Vì trên thực tế khi rã đông trong lò vi sóng, lớp bên ngoài thực phẩm được gia nhiệt bằng nhiệt độ thấp, ở nhiệt độ này, vi khuẩn vẫn có thể phát triển. Nếu đưa lại vào tủ lạnh chỉ làm ngừng sự phát triển chứ không thể tiêu diệt được số vi khuẩn đó. Cách tốt nhất là làm chín thực phẩm đã rã dông rồi hãy đưa vào tủ lạnh.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...