2017-01-01 18:55:00
[]
{"co-nen-dot-goc-dao-truoc-khi-cam":"C\u00f3 n\u00ean \u0111\u1ed1t g\u1ed1c \u0111\u00e0o tr\u01b0\u1edbc khi c\u1eafm","dao-tet":"\u0111\u00e0o t\u1ebft","dot-goc-dao":"\u0111\u1ed1t g\u1ed1c \u0111\u00e0o","dot-goc-dao-truoc-khi-cam":"\u0111\u1ed1t g\u1ed1c \u0111\u00e0o tr\u01b0\u1edbc khi c\u1eafm","vi-sao-phai-dot-goc-dao-truoc-khi-cam":"v\u00ec sao ph\u1ea3i \u0111\u1ed1t g\u1ed1c \u0111\u00e0o tr\u01b0\u1edbc khi c\u1eafm"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzAxL2NvLW5lbi1kb3QtZ29jLWRhby10cnVvYy1raGktY2FtLXBodW51dG9kYXl2bi0yLTExMDAtMTM0NzM3Y28tbmVuLWRvdC1nb2MtZGFvLXRydW9jLWtoaS1jYW0uanBn.webp
Array

Có nên đốt gốc đào trước khi cắm?

Để giữ đào tươi lâu trong ngày tết, nhiều người và nông dân trồng đào vẫn hay sử dụng phương pháp đốt gốc. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc làm này là phản tác dụng.

Có nên đốt gốc đào trước khi cắm?

Cành đào trong nhà luôn là biểu tượng của những ngày tết cổ truyền của người dân Việt Nam. Vì thế, trong những ngày tết nguyên đán, người dân thường mua cho gia đình mình một cành đào để cắm vào lọ, đặt lên bàn uống nước tiếp khách, hoặc đặt trên bàn thờ tổ tiên.

Cành đào thường rất đẹp, nhưng hoa đào lại rất nhanh bị tàn và rụng cánh, khiến cành đào thường mất đi vẻ đẹp. Do đó người dân thường có mẹo là đốt gốc cành đào để đào được tươi lâu hơn. Nhưng theo những người nông dân có kinh nghiệm lâu năm trong việc trồng và chăm sóc đào, thì điều này không đúng.

Co nen dot goc dao truoc khi cam phunutoday.vn 2

 

“Khi đốt bằng lửa, gốc cành đào sẽ cháy, không thể hút được nước, chất dinh dưỡng để nuôi cành, làm cho cành đào nhanh héo, hoa chóng tàn. Việc đốt gốc cành đào để giữ hoa tươi là phản khoa học”

Vì thế, với những cành đào được cắm trong những bình khô, không có nước hoặc chất dinh dưỡng, thì người chơi đào nên đốt qua gốc đào để không bị mất các chất dinh dưỡng và nước khỏi cành cây. Chú ý không nên đốt cháy quá, khiến cho các mạch trong cành bị tổn thương, do đó, không thể vận chuyển được các chất dinh dưỡng để nuôi cả cành cây được tươi lâu.


Cách để cành đào luôn tươi

Rửa sạch lọ cắm cành đào và dùng nước sạch để cắm hoa. Đây là bí quyết quan trọng nhất để có cành hoa đào luôn tươi rói, bạn cần đảm bảo cành đào luôn được cắm trong nước sạch, để ở nơi khuất gió và giữ ấm, hoa sẽ bền và tươi lâu. Có thể thay nước trong bình cắm hoa 2-3 ngày một lần, mỗi lần thay nước bạn có thể rửa lại phần cành đào nằm trong nước để sạch phần nước cũ. Đối với đào cây trồng chậu thì nên tưới thường xuyên bằng nước sạch nhưng không cần ẩm ướt quá, đào ưa khô nên nếu bạn tưới nhiều gốc đào sẽ úng và thối rễ, cây nhanh hỏng.

Co nen dot goc dao truoc khi cam phunutoday.vn 1

 

Bổ sung thêm dinh dưỡng cho đào cành

Bạn có thể thả vào lọ hoa vài viên B1 để có thêm dinh dưỡng nuôi hoa. Bạn có thể dùng ngay loại dành cho người uống hoặc mua loại B1 chống sốc cho cây có đủ dinh dưỡng hơn. Kali cũng là thành phần bổ sung giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho cành đào tươi khỏe.

Cách điều chỉnh để đào nở nhanh hay chậm hơn theo ý muốn

Nếu cành đào bạn mua nụ bé và sát tết vẫn chưa nở, mẹo đơn giản để hoa nở nhanh là bạn chỉ cần thay nước ấm cắm hoa, với đào cây thúc hoa nở nhanh bằng cách đắp vôi xung quanh gốc, chỉ sau một ngày là hoa sẽ nở. Bạn cũng cần bổ sung đủ nước cho đào và giữ đào trong phòng kín, nhiệt độ ấm.

Ngược lại, để hoa nở chậm hơn thì với đào cành bạn khía nhẹ một vòng quanh thân cách gốc 10-15cm để hạn chế chất dinh dưỡng từ thân lên nuôi hoa, dùng nước lạnh để cắm hoa. Với đào cây trồng chậu bạn rải sỏi lên lớp đất trong chậu có tác dụng làm mát gốc cây, để đào ra ban công thoáng mát sẽ có tác dụng làm hoa nở chậm lại.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...