2017-01-05 09:54:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"ban-phao-hoa":"b\u1eafn ph\u00e1o hoa","cac-tinh-thanh-khong-ban-phao-hoa":"c\u00e1c t\u1ec9nh th\u00e0nh kh\u00f4ng b\u1eafn ph\u00e1o hoa","chi-thi-so-11":"ch\u1ec9 th\u1ecb s\u1ed1 11","sai-gon":"s\u00e0i g\u00f2n","tet-dinh-dau-2017":"T\u1ebft \u0110inh D\u1eadu 2017","tet-nguyen-dan":"T\u1ebft nguy\u00ean \u0111\u00e1n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzA1L25odW5nLXRpbmgtdGhhbmgta2hvbmctYmFuLXBoYW8taG9hLWRpcC10ZXQtZGluaC1kYXUtMjAxNy0xMDIyMjAuanBn.webp

Những tỉnh thành không bắn pháo hoa dịp Tết Đinh Dậu 2017

Theo chỉ thị số 11 của Ban Bí thư Trung Ương Đảng, một số địa phương sau đây sẽ không bắn pháo hoa chào mừng dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Ngoài không tổ chức bắn pháo hoa, chỉ thị còn yêu cầu dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các yêu cầu trên.

Ngay sau đó, nhiều địa phương đã lần lượt công bố kế hoạch bắn pháo hoa trong dịp Tết sau khi Ban Bí thư ra Chỉ thị về việc tổ chức Tết năm 2017. Trong đó bao gồm các tỉnh thành sau:

1. Hải Dương

Tại Hải Dương, lãnh đạo tỉnh cũng đã có chỉ đạo đến các sở, ngành, địa phương không tổ chức bắn pháo hoa như những năm trước tại 5 địa điểm trên địa bản tỉnh. Số tiền tiết kiệm được từ việc này sẽ dành chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh.

2. Thái Bình


maxresdefault (2)

 

Trước đó, tỉnh Thái Bình có kế hoạch bắn pháo hoa tại 10 điểm. UBND tỉnh Thái Bình đã có kế hoạch chỉ đạo các ngành, địa phương không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Âm lịch 2016 để giúp tỉnh tiết kiệm được khoảng 6 tỷ đồng dùng chăm lo cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

3. Quảng Ninh và Hải Phòng

Tại Quảng Ninh, Bí thư tỉnh ủy vừa có chỉ đạo, yêu cầu các địa phương trong tỉnh không được bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, dù bằng bất kỳ nguồn kinh phí nào. Trước đó, Quảng Ninh dự kiến bắn pháo hoa ở 10/14 huyện, thị xã, thành phố.

TP Hải Phòng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng năm mới 2017 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu.Được biết, hàng năm, nguồn kinh phí Hải Phòng huy động từ xã hội hóa cho việc bắn pháo hoa lên đến hàng tỷ đồng. Năm nay không bắn pháo hoa, không huy động xã hội hóa thì các doanh nghiệp trong tỉnh cũng sẽ dùng nguồn kinh phí này để chăm lo cho đời sống người lao động trong doanh nghiệp và làm công tác nhân đạo, từ thiện.

4. Đà Nẵng và Quảng Ngãi

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã ký văn bản về việc tổ chức các hoạt động và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017. Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng thống nhất chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương và Tết Đinh Dậu 2017.

Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân nên địa phương sẽ không bắn pháo hoa đêm giao thừa tết Nguyên đán 2017. UBND TP Quảng Ngãi đã gửi thư ngỏ cảm ơn; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp thay vì góp tiền bắn pháo hoa đêm giao thừa như mọi năm thì dành kinh phí tặng quà tết cho người nghèo, đồng bào vùng lũ.

5. Bình Định và Bà Rịa Vũng Tàu

Theo đó, tại Bình Định cũng như Bà Rịa – Vũng Tàu cũng “dứt khoát không bắn pháo hoa” theo chỉ thi của Ban Bí thư TƯ.

6. Thành phố Hồ Chí Minh

sffsfsfsfasfas

 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng xác nhận, thành phố sẽ chấp hành chỉ thị của Ban Bí thư dù trước đó đã chuẩn bị kế hoạch bắn pháo hoa bằng nguồn vốn xã hội hoá, không lấy từ ngân sách.

Mặc dù bắn pháo hoa còn là hoạt động thu hút du lịch và việc không bắn pháo hoa dịp năm mới có thể sẽ làm cho người dân và du khách thấy buồn, nhưng Thành phố cũng đã chuẩn bị một số chương trình văn nghệ để phục vụ người dân đón xuân.

7. Đồng Tháp

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có công văn chỉ đạo UBND TP Cao Lãnh, UBND TP Sa Đéc, UBND huyện Hồng Ngự không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2017, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...