2017-01-14 04:46:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"co-hai":"c\u00f3 h\u1ea1i","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","doc-to":"\u0111\u1ed9c t\u1ed1","lo-vi-song":"l\u00f2 vi s\u00f3ng","meo-vat":"m\u1eb9o v\u1eb7t","mon-an":"m\u00f3n \u0103n","thuc-pham":"th\u1ef1c ph\u1ea9m"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvaHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzEzLzg5MDE4NjAtYWQxLTE0NzkyODMyNjYtNjUwLTcxODkwZmQxNzUtMTQ4NDIxMjcyOC0xMzUwMjUuanBn.webp

8 loại thực phẩm không nên hâm nóng bằng lò vi sóng

Cho dù món ăn của bạn có ngon lành và bổ dưỡng thế nào, chúng cũng có thể mất hết lợi ích, thậm chí thêm độc tố nếu được làm nóng bằng lò vi sóng.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm mà bạn nên ăn ngay sau khi chế biến.

Cần tây

Empty

 

Cần tây là một nguyên liệu cần thiết cho các món súp, tuy nhiên chúng sẽ trở thành thảm hoá nếu được hâm nóng lại bằng lò vi sóng. Cần tây chứa nhiều nitrat, có thể chuyển thành nitri và nitrosamin là các chất gây ung thư sau khi làm nóng. Mặt khác, những món ăn như súp kem cần tây vẫn rất ngon khi bạn để nguội.

Trứng 

Empty

 

Chúng ta thường cân nhắc mỗi khi làm nóng lại món trứng bác hoặc trứng rán, nhưng có một điều chúng tôi sẽ cảnh báo bạn: sau khi hâm lại, trứng sẽ chuyển thành độc tố.


Vì vậy, nếu có một ít trứng còn thừa, hãy trộn chúng với salad hoặc kẹp sandwich. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải tiếc rẻ bỏ chúng vào thùng rác.

Rau chân vịt 

Empty

 

Nhiều người theo đuổi các chế độ ăn kiêng rất yêu thích rau chân vịt bởi vì chúng chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên, cũng như cần tây, rau chân vịt chứa nhiều nitrat sẽ chuyển thành nitrit và nitrosamin sau khi làm nóng.

Bạn có thể thêm rau spinach tươi vào các món sinh tốt, salad hoặc sandwich để hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng mà không sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nấm

Empty

 

Nấm chứa nhiều bất ngờ: mặc dù chứa nhiều protein và vitamin, chúng đôi khi không dễ tiêu hoá. Nếu được làm nóng lại, protein trong nấm sẽ khiến bạn đau dạ dày và đầy bụng. Nếu không muốn vứt bỏ món nấm xào ngon lành, hãy để chúng trong tủ lạnh và hâm nóng lại với nhiệt độ không quá 70 độ C.

Khoai tây 

Empty

 

Không may mắn, khoai tây cũng nằm trong danh sách đen của lò vi sóng. Làm nóng khoai tây sẽ làm chúng mất hết hương vị và lợi ích cho sức khoẻ, thậm chí có thể gây ngộ độc nếu bọc chúng trong giấy nhôm và để ở nhiệt độ phòng.

Vì thế, hãy cố gắng ăn hết những thanh khoai tây chiên hoặc khoai nghiền trong ngày.

Thịt gà

Empty

 

Khi làm nóng thịt gà, các thành phần của protein sẽ bị thay đổi và gây khó tiêu. Do đó, nếu còn thừa thịt gà luộc, hãy xé phay và biến chúng thành thành phần của những đĩa salad ngon lành. 

Củ cải đỏ 

Empty

 

Củ cải đỏ có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, cũng như cần tây, chúng chứa nhiều nitrat có thể chuyển thành chất độc khi đun nóng lại. Một cốc sinh tốt hoặc một đĩa salad củ cải đỏ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn có được toàn bộ dinh dưỡng từ loại thực phẩm ngon mắt này.

Cơm

Empty

 

Cơm chứa nhiều vitamin, chất khoáng,… nhưng chúng cũng là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Nếu bạn để cơm nguội ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn sinh sôi có thể dẫn tới ngộ độc. Vì thế, nếu không ăn hết cơm, hãy để chúng vào tủ lạnh và chế biến thành món cơm rang vào hôm sau.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...