2017-01-15 10:46:00
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzE1L2NoaS1jYWNoLWxhbS1tb24tZHVhLWdvcC10dS1kdWEtY2h1b3QtZ2lvbi1uZ29uLWNob25nLW5nYW4tbmdheS10ZXQtMTYxNDMxLTE0NDQyNmNoaS1jYWNoLWxhbS1tb24tZHVhLWdvcC10dS1kdWEtY2h1b3QtZ2lvbi1uZ29uLWNob25nLW5nYW4tbmdheS10ZXQuanBn.webp
Array

Chỉ cách làm món dưa góp từ dưa chuột giòn ngon chống ngán ngày Tết

Chỉ cách làm món dưa góp từ dưa chuột giòn ngon chống ngán ngày Tết – ai ăn cũng thích.
lam-dua-gop-bang-dua-chuot

 

Dưa góp được làm bằng dưa chuột là món ăn giúp chống ngán cho gia đình trong những bữa tiệc hay những bữa cơm nhiều đạm, nhất là trong ngày tết! Để thực hiện được món ăn này một cách nhanh gọn thì bạn cần có bí quyết riêng thì món ăn mới có được vị giòn giòn, chua chua, ngọt ngọt hài hòa đến từng lát dưa chuột mỏng, từ đó sẽ kích thích vị giác thèm ăn của cả gia đình hay bất cứ ai tới tham gia bữa cơm cùng nhà bạn.

Hãy nhanh tay để tìm hiểu cách làm dưa góp bằng dưa chuột giòn ngon, hấp dẫn vị giác nhất mà lại tốn ít thời gian dưới đây.

Để có được món dưa góp bằng dưa chuột cần những nguyên liệu vô cùng đơn giản lại rẻ tiền sau: dưa chuột – bạn nên chọn những trái dưa chuột vừa, còn non để khi làm dưa góp, dưa chuột vẫn giữ được độ giòn ngọt, cà rốt, chanh tươi, tỏi, ớt tươi, rau húng, rau kinh giới, rau mùi, đường, bột canh là đủ.

Khi đã có được những nguyên liệu đó, bạn hãy bắt tay vào chế biến món dưa góp bằng dưa chuột. Muốn có được món ăn này trọn vị nhất, bạn cần phải dùng cả vỏ dưa chuột mới giòn ngon nên trước tiên bạn rửa sạch dưa chuột bằng cách ngâm chúng vào nước muối pha loãng khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần nữa rồi để ráo sạch nước.

Sau khi rửa xong dưa, bạn cần cắt bỏ hai đầu dưa và xoa nhẹ núm dưa vừa cắt vài vòng quanh vết cắt cho ra hết nhựa rồi cắt dưa thành từng lát mỏng vừa ăn để tránh dưa bị đắng. Còn với cà rốt thì bạn cũng cần đem rửa sạch với nước, gọt vỏ và tỉa hoa hay thái mỏng đều được.


Tiếp đó thì cho toàn bộ số cà rốt và dưa chuột vào tô hay cái nồi cũng được, tiếp tục lấy rau thơm, rau húng, rau mùi, rau kinh giới nhặt và rửa sạch sau đó thái thành từng khúc chiều dài khoảng 1 cm là được, nhớ là đừng thái rau qúa nhỏ sẽ khiến rau bị nát và bết, không trộn đều với dưa chuột được nhé.

Mang tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ, ớt rửa sạch, bỏ hạt, cắt lát, chanh thì đem bổ đôi, vắt lấy nước cốt.
Sau đó thì pha một bát nước mắm gồm chanh, tỏi, ớt đã băm nhỏ vào và khuấy thật đều tay, rồi đổ phần nước vừa pha vào dưa chuột, cà rốt và trộn đều tay. Lưu ý là cần trộn nhẹ tay thôi để dưa không bị chảy quá nhiều nước khiến món dưa góp của chúng mình mềm nhũn quá.
Cuối cùng là bạn đem rắc số rau thơm đã thái nhỏ lên trên là có thể thưởng thức ngay cùng gia đình món ăn ngon tuyệt này rồi.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...