2017-01-27 10:55:00
[]
{"cung-giao-thua":"c\u00fang giao th\u1eeba","giao-thua":"giao th\u1eeba","le-cung-giao-thua":"l\u1ec5 c\u00fang giao th\u1eeba","nguoi-nen-cung-giao-thua":"ng\u01b0\u1eddi n\u00ean c\u00fang giao th\u1eeba"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzAxLzI3L2FpLWxhLW5ndW9pLWN1bmctZ2lhby10aHVhLW1vaS1kdW5nLW5oYXQtMTQwNTAxLTE1MTg0N2FpLWxhLW5ndW9pLWN1bmctZ2lhby10aHVhLW1vaS1kdW5nLW5oYXQuanBn.webp
Array

Ai là người cũng giao thừa mới đúng nhất?

Ai là người cũng giao thừa mới đúng nhất – bạn đã biết điều này chưa?

cung-giao-thua-trong-gia-dinh-se-mang-lai-may-man-hinh-anh

 

Lễ cúng Giao thừa thường được gọi là lễ trừ tịch, thực hiện ở thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với ý nghĩa kết thúc năm cũ, đón năm mới. Song lễ cúng giao thừa ai cúng sẽ mang lại may mắn có thể bạn chưa biết?

Người được chọn để rút chân hương

Việc dọn dẹp bàn thờ, lau chùi bát hương và rút chân hương nên được làm sau lễ ông Công ông Táo là thích hợp nhất. Người thực hiện công việc này phải là người cẩn thận, chỉn chu và thành tâm trong việc thờ cúng. Trước khi thực hiện việc này thì việc tắm rửa sạch sẽ cũng là điều hết sức cần thiết, nếu không thì sẽ rất tai hại và làm ảnh hưởng đến vận mệnh của toàn gia trong năm mới.

Theo tục lệ, mỗi năm có một vị Hành khiển trông coi việc nhân gian cùng vị phán quan giúp việc cho quan Hành khiển. Khi hết năm vị thần năm cũ bàn giao công việc cho vị thần năm mới.


Trong giờ tý (23h – 1h) Tết, các gia đình cúng giao thừa ở ngoài trời để tiễn đưa thần năm cũ và cúng giao thừa trong nhà để đón thần năm mới.

Nhiều người băn khoăn cúng giao thừa ai cúng sẽ mang lại may mắn? Về vấn đề này, theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong các sách viết về phong tục tập quán Việt Nam, người đứng ra chủ trì tất cả các lễ của năm mới từ lễ cúng giao thừa, đầu năm…đều phải là người trạch chủ trong gia đình, tức người đàn ông trong gia đình.

Nhưng thời đại ngày nay do nam nữ bình quyền, ngoài người đàn ông đứng ra làm các lễ này thì người phụ nữ cũng có thể đứng ra.

Việc thờ phụng là trách nhiệm, luân lý của người Việt. Nó thể hiện tình cảm nhớ đến cọi nguồn tổ tiên nên ai làm cũng được. Có một điều cần đặc biệt lưu ý rằng, lễ cúng giao thừa là lễ cúng để đem lại sự cát tường cho năm mới thì yêu cầu dù nam hay nữ đứng ra thực hiện lễ cúng phải tịnh thân.

Trước khi làm lễ phải tắm rửa sạch sẽ, việc quan hệ vợ chồng phải giữ từ 2 hôm trước để cho thân sạch. Không ăn những món tứ linh, không ăn cá chép, thịt chó, thịt mèo, thịt rùa… để tránh phạm ngũ phương long mạch ninh thần.

Người phụ nữ cần phải để ý đến chu kỳ kinh nguyệt để tránh làm các lễ lớn, đặc biệt là lễ cúng giao thừa.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...