2017-10-06 21:54:02
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"cang-dan":"c\u0103ng d\u00e3n","choi-game":"ch\u01a1i game","dot-song-co":"\u0111\u1ed1t s\u1ed1ng c\u1ed5","mu-mat":"m\u00f9 m\u1eaft","quen-an":"qu\u00ean \u0103n","quen-ngu":"qu\u00ean ng\u1ee7"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzA2L2NvLWdhaS10cmUtdmluaC12aWVuLWJpLW11LW1vdC1iZW4tbWF0LWNoaS12aS1kYW5oLW5ndXllbi1tb3QtbmdheS1kZS1jYXktZ2FtZS0yMTU0MDEuanBn.webp

Cô gái trẻ vĩnh viễn bị mù một bên mắt chỉ vì dành nguyên một ngày để “cày game”

Cô gái này đã vĩnh viễn bị mù một bên mắt chỉ vì sở thích chơi game tới quên ăn quên ngủ.

Được biết, cô gái tên là Ngô Tiểu Tĩnh, 21 tuổi, hiện đang là nhân viên tài vụ của một công ty ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cô có sở thích chơi game trên điện thoại, có khi mải mê đến nỗi quên ăn quên ngủ.

Vào ngày nghỉ nên cô đã tập trung chơi game suốt cả 1 ngày. Sau bữa tối, Tiểu Tĩnh cảm thấy mắt bên phải tối đen lại, không nhìn thấy gì nên mới vào viện kiểm tra.

2

 Hình chụp vùng đáy mắt của Tiểu Tĩnh. 

Cô gái trẻ được chẩn đoán là tắc động mạnh võng mạc, mù mắt phải và mất cảm nhận ánh sáng ở mắt. Bác sĩ cho biết, loại bệnh nguy hiểm này thường được thấy ở người cao tuổi chứ rất hiếm có người bệnh nào trẻ như vậy, nguyên nhân gây bệnh do mắt bị mệt mỏi quá mức.

Bác sĩ đã cố thử soi đèn để kiểm tra nhưng cô không cảm nhận được ánh sáng, điều đó có nghĩa là mắt phải của cô hoàn toàn không nhìn thấy gì nữa và nguyên nhân là do cô quá mê chơi game, chơi suốt mà không nghỉ ngơi nên mới hỏng mắt.

Tiểu Tĩnh chia sẻ rằng mỗi ngày tan sở xong đều chơi game, ngày nghỉ lại càng chơi nhiều, cả ngày chỉ ở nhà chơi game chẳng chịu đi đâu. Thậm chí, cô có thể chơi game này liên tục 7-8 tiếng không nghỉ ngơi, không cần ăn uống, không di chuyển và không đi vệ sinh.


3

 Cô gái đã mắc phải chứng bệnh hiếm gặp ở người trẻ tuổi. 

Nếu như là ngày nghỉ, 6h sáng cô thức dậy, ăn sáng rồi bắt đầu chơi game. Chơi liên tục đến 16h, rồi lại ăn và ngủ 1 lúc, ngủ dậy lại chơi tiếp đến 2h sáng hôm sau, có hôm còn chơi quên giờ giấc, dần dần trở thành con nghiện.

 Bố mẹ đã từng nhiều lần khuyên bảo nhưng cô gái không nghe, bây giờ nhận lại hậu quả như vậy, cô vô cùng ân hận và tự trách bản thân.

Hiện Tiểu Tĩnh đang điều trị trong viện, các bác sĩ vẫn cố gắng hết sức để cưu lại thị lực cho cô gái trẻ.

Trước đó, cậu bé Minh Minh, 10 tuổi ở huyện Mân hậu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc thường xuyên cảm thấy đau cổ. Ban đầu, người nhà Minh Minh không quá để tâm đến việc này, mãi đến khi phần đầu cổ của cậu bé không cử động bình thường được nữa, họ mới đưa em đi khám.

Bác sĩ cho biết, đốt sống cổ của Minh Minh bị căng dãn một cách nghiêm trọng, ở đốt thứ 5,6,7 ấn vào thấy đau, phần cổ bị cứng, cử động cũng bị hạn chế.

4

 Minh Minh bị căng dãn đốt sống cổ dù chỉ mới 10 tuổi. 

Theo tìm hiểu, trong khoảng tháng 8, do đã hoàn thành hết bài tập hè nên Minh Minh bắt đầu “cày” trò chơi trên điện thoại. Suốt 1 tháng liền, ngày nào cũng thế, trừ thời gian ăn cơm ra thì Minh Minh liên tục chơi game bắt đầu từ 8h sáng đến 23h đêm. Đó cũng là lý do gây ra bệnh về đốt sống cổ.

Bác sĩ khuyến cáo, tốt nhất không nên cho trẻ em tiếp xúc sớm với các thiết bị điện tử. Nếu bất đắc dĩ, mỗi ngày chỉ nên cho bé tiếp xúc trong vòng 30 phút. Ngoài ra, người lớn khi sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại nên thay đổi tư thế sau mỗi 45 phút.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...