2017-10-26 08:43:53
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"4-thang-tuoi":"4 th\u00e1ng tu\u1ed5i","bac-si":"b\u00e1c s\u0129","bao-mau":"b\u1ea3o m\u1eabu","chay-den":"ch\u00e1y \u0111en","danh":"danh","danh-tinh":"danh t\u00ednh","hanh-hung":"h\u00e0nh hung","tre":"tr\u1ebb","xac-chet":"x\u00e1c ch\u1ebft"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzI2LzItMDgzOS5qcGc=.webp

Tin phụ nữ 25/10: Bảo mẫu lấy gối, tay đánh liên tiếp vào đầu bé hơn 4 tháng

Qua dữ liệu từ camera gắn trong nhà, anh Tài phát hiện con mình mới hơn 4 tháng tuổi bị bảo mẫu do gia đình thuê dùng gối, tay đánh liên tiếp vào đầu khi cháu khóc.

Bảo mẫu lấy gối, tay đánh liên tiếp vào đầu bé hơn 4 tháng

Chiều 25-10, thông tin từ Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị này này đang làm rõ việc bà Nguyễn Thị Lý (58 tuổi, trú xã Hưng Phú, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) bị gia đình anh Đinh Văn Tài (33 tuổi, trú phường Bến Thủy, TP Vinh) tố cáo bạo hành trẻ em.

2

 

Anh Đinh Văn Tài cho biết vào chiều 24-10, anh thấy camera an ninh trong nhà liên tục bị tắt nên nhờ người đến kiểm tra và khôi phục dữ liệu. Khi xem lại, anh và gia đình hoảng hốt khi thấy cảnh bà Nguyễn Thị Lý, người gia đình thuê giúp việc, dùng gối và tay tát liên tục vào đầu con trai chỉ mới hơn 4 tháng tuổi. “Sự việc xảy ra hôm 11-10, sau khi đánh con tôi thì bà ta rời võng rồi camera bỗng dưng tắt. Trước đó, rất nhiều ngày, camera trong phòng cứ tự nhiên tắt, hôm thì tắt 30 phút, hôm thì tắt một tiếng”- anh Tài cho biết.

Cũng theo anh Tài, sau ngày bị đánh đó, con anh liên tục nôn trớ và đau ốm, anh đã mang con đi khám thì các bác sĩ khám qua và chẩn đoán có hiện tượng não bị sưng phồng.

Chiều tối ngày 24-10, sau khi phát hiện sự việc, anh Tài đã báo Công an phường tới nhà để làm việc. Ngay sau đó, Công an TP Vinh cũng đến để xác minh làm rõ sự việc.


Được biết, trước đó, qua người quen giới thiệu, ngày 5-10 vừa qua, gia đình anh Tài thuê bà Lý làm giúp việc với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Hiện tại, bà Lý đã về quê nhà với lý do mệt, bà từ chối việc trò chuyện.

Liên quan đến vụ việc trên, ban đầu bà Lý thừa nhận mình đã không có trách nhiệm để xảy ra sự việc cháu bị sưng não và xin chịu mọi trách nhiệm trước gia đình và pháp luật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Thi thể cháy đen bên bờ kênh nghi tự thiêu

Sự việc được phát hiện vào chiều 24-10, tại phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, một số người dân sinh sống ở khu vực bờ kênh chạy qua địa bàn phường Thịnh Đán phát hiện thi thể một nam thanh niên cháy đen nên thông báo tới chính quyền địa phương.

3

Hiện trường vụ việc. Ảnh FB  

Nhận được thông tin, Công an TP Thái Nguyên nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tra và làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV về sự việc trên, một lãnh đạo UBND phường Thịnh Đán cho hay nạn nhân đã được xác định là người địa phương.

Theo thông tin ban đầu từ phía người dân, nạn nhân có biểu hiện mắc bệnh trầm cảm.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc được xác định là do nạn nhân đổ xăng tự thiêu.

“Thời điểm xảy ra vụ việc, có người nhìn thấy cậu thanh niên đổ xăng lên người rồi châm lửa. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra quá nhanh nên không kịp phản ứng”, lãnh đạo UBND phường Thịnh Đán nói.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng được giới thiệu giữ chức Bộ trưởng Bộ GTVT

Thủ tướng Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thể giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

4

  Ông Nguyễn Văn Thể

Chiều nay (25/10), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trình bày Tờ trình về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Thanh tra Chính phủ thay cho ông Trương Quang Nghĩa và ông Phan Văn Sáu vừa được phê chuẩn miễn nhiệm.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Thể – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Sóc Trăng được giới thiệu giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Nguyễn Văn Thể sinh năm 1966, từng giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp. Tháng 6/2013, ông Nguyễn Văn Thể được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Tháng 10/2015, Bộ Chính trị quyết định cho ông Nguyễn Văn Thể thôi tham gia Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải, thôi giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Lê Minh Khái – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Bạc Liêu được giới thiệu giữ chức Tổng Thanh tra Chính phủ, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Lê Minh Khái, sinh năm 1964, quê ở xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Tháng 3/2014, ông Lê Minh Khái khi đang là Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước được Ban Bí thư điều động, luân chuyển về tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ và giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu. Tháng 6/2014, HĐND tỉnh Bạc Liêu họp phiên bất thường bầu ông Lê Minh Khái giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Tháng 10/2015, Bộ Chính trị đã có quyết định phân công ông Lê Minh Khái giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhiệm kỳ 2010 – 2015. Sau đó, ông Lê Minh Khái tái đắc cử Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu nhiệm kỳ 2015-2020 tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Phụ huynh kêu trời vì giáo viên bắt con nghỉ học vì những lý do vụn vặt

4 lần bạn quay xuống nói chuyện với con, 3 lần mỏi người con tự đứng dậy… Đó là những lý do giáo viên chủ nhiệm thống kê và yêu cầu học sinh nghỉ học khiến phụ huynh bức xúc.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao vì những chia sẻ của chị T. (phụ huynh học sinh L.T.A, đang học lớp 2, trường tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội). Theo lời chị, gần đây, cháu L.T.A bị cho nghỉ học vì những lý do rất vụn vặt. Điều này khiến cháu bị tổn thương và rất buồn, còn gia đình chị T. rất bức xúc.

 “Con em có lỗi thì phải nghỉ học là đương nhiên (nhưng lỗi phải ở mức độ nào đó và phải có biên bản, có ý kiến của ban giám hiệu nhà trường và cô chủ nhiệm). Nhưng con em mới học lớp 2 và cô giáo cho nghỉ học nhưng lại chỉ yêu cầu con về nói với bố mẹ mà không hề có trao đổi với phụ huynh. Đến ngày hôm nay (tức 24/10) em vẫn đưa con đi học, cô tỏ thái độ với con. Em đón thì thấy con khóc lóc, các bạn trong lớp xúm lại nói: Vì hôm qua cô phạt bạn nghỉ học nhưng bạn không nghỉ nên hôm nay cô nói bạn trước lớp“, chị T. viết những đoạn chia sẻ rất dài, thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân.

Đi kèm với những chia sẻ này, chị T. có đăng tải bức ảnh chụp bản kiểm điểm của cháu L.T.A. Theo đó, những lỗi mà cháu A. kể ra vô cùng vụn vặt như: 4 lần có bạn quay xuống nói chuyện với con; 3 lần mỏi người con tự đứng dậy nên bị cô giáo nhắc và phạt đứng tại chỗ làm bài; Cô yêu cầu con nghỉ học 1 ngày và về thông báo với mẹ nhưng con không báo nên ngày hôm nay mẹ vẫn mang con đến trường. Con đã vi phạm khuyết điểm là đã không báo mẹ gọi điện cho cô ngày hôm qua.

Với tất cả lý do kể trên, chị T. cho rằng việc con mình bị buộc nghỉ học, bị bêu xấu trước cả lớp là không thỏa đáng. Cũng theo lời chị, sau khi biết chuyện con mình bị xử phạt như trên, chị đã gọi điển, trao đổi hơn 1h với giáo viên chủ nhiệm nhưng cả 2 không tìm được tiếng nói chung.

“Con em mới học lớp 2 mà cô đã có những hành động làm tổn thương con em trước các học sinh khác như thế này… Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, vậy mà con em sau ngày hôm nay, chỉ nằng nặc đòi mẹ chuyển trường, chuyển lớp vì con xấu hổ với các bạn“, chị T. chia sẻ trên trang cá nhân.

Cũng trong bản kiểm điểm, chị T. có ý kiến: “Rất mong cô nghiêm khắc với con nhưng cũng thể hiện tình yêu thương con để con sửa khuyết điểm. Và mong cô nếu lỗi quá nghiêm trọng mà cho con nghỉ học thì có tin nhắn thông báo với phụ huynh”.

Ngày 25/10, lãnh đạo trường Tiểu học Nam Thành Công cho hay: “Nhà trường cũng đã nắm bắt được sự việc này. Vị phụ huynh nói trên đã trực tiếp gọi điện cho hiệu trưởng. Dự kiến, chiều nay, trường sẽ có buổi làm việc chính thức với phụ huynh để trao đổi rõ hơn về tình hình của học sinh này“.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chém nhân viên y tế

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố bị can Hoàng Xuân Hải về tội “Cố ý gây thương tích” do hành hung nhân viên y tế Trần Thị Thanh Hải với tỷ lệ tổn hại sức khỏe 17%.

Trưa ngày 25/10, Cơ quan CSĐT công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã Quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Hoàng Xuân Hải (sinh năm 1991, xóm 7, xã Hương Long, huyện Hương Khê).

Theo đó, cơ quan CSĐT quyết định khởi tố Hoàng Xuân Hải về hành vi cố ý gây thương tích theo điều 104, Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, ngày 20/10, chị Trần Thị Thanh Hải Phó trưởng trạm Y tế xã Hương Long, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đang trong ca trực thì thì Hoàng Xuân Hải (26 tuổi) tới nhờ truyền dung dịch bổ trợ sức khỏe.

Khi khám, chị Thanh Hải phát hiện Xuân Hải trước đó có uống rượu nên từ chối, hẹn sáng hôm sau sẽ làm. Nghe vậy, Hải tức tối trở về lấy dao rồi trở lại trạm y tế. Hải gõ cửa phòng y tế vờ nói muốn mua hai bơm tiêm và khi chị Thanh Hải ra mở cửa đã bị chém vào tay. Gây án xong, đối tượng Hải vứt dao ở cổng trường mầm non trong xã rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chị Hải được đưa đi cấp cứu, đồng thời các nhân viên của trạm báo công an.

Hành vi cố ý gây tương tích của Hoàng Xuân Hải đã khiến cho chị Trần Thị Thanh Hải tổn hại 17% sức khỏe.

Đến ngày 25/10, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Xuân Hải.

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 25/10, Bộ Y tế và Tổng Hội Y học Việt Nam đã gửi công văn đề nghị cơ quan công an xử lý đối tượng hành hung nhân viên y tế.

Theo Tổng hội Y học Việt Nam, đây là những vụ việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của các bác sĩ, nhân viên y tế và cần phải nghiêm trị.

Đã xác định danh tính 3 người đánh bác sĩ chấn thương sọ não

Sau khi điều tra, cơ quan công an đã xác định được nhóm đối tượng hành hung bác sĩ Trần Thanh Sơn. Bộ Y tế, Tổng Hội Y học Việt Nam cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng hành hung nhân viên y tế.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Quảng Bình đã xác định được danh tính 3 đối tượng hành hung bác sĩ Trần Thanh Sơn (BV Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới). Theo đó, danh tính 3 đối tượng gây ra vụ việc bước đầu xác định, gồm: Phan Trung Thông (33 tuổi); Lê Minh Hải (22 tuổi), cả 2 đều trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới) và Phan Hoàng Diệu (26 tuổi, trú phường Hải Đình, TP Đồng Hới).

Trước đó, lúc 20 giờ ngày 23/10, khoa Cấp cứu (BV Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới) tiếp nhận bệnh nhân Y Giang Long (quê ở Gia Lai) bị tai nạn giao thông. Thời điểm trên, bác sĩ Sơn cùng ê kíp đang tiến hành băng bó, trị thương cho Long. Một lát sau Thông, Hải và Diệu xuất hiện giới thiệu là bạn của Long.

Khoảng 15 phút sau, nhóm người này gọi ông Lê Trần Minh Tâm (người va chạm giao thông với Long) ra ngoài để “nói chuyện”. Khi ông Tâm vừa bước ra khỏi phòng Cấp cứu thì bị 3 người trên lao vào đánh khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy vậy, bác sĩ Sơn chạy ra can ngăn và đưa ông Tâm vào cấp cứu cũng bị nhóm trên xông vào hành hung. Kết quả kiểm tra xác định bác sĩ Sơn bị chấn thương sọ não, vết thương rách mi mắt trái, rách giác mạc, xuất huyết tiền phòng độ III. Bác sĩ Sơn phải nhập viện điều trị không thể tiếp tục làm việc.

Nhận tin báo, ngay trong đêm lực lượng cảnh sát 113 và Công an phường Nam Lý đã có mặt lập biên bản làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 20/10, chị Trần Thị Thanh Hải, Phó trưởng Trạm Y tế xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đang trong ca trực thì bị Hoàng Xuân Hải (sinh năm 1991, cùng quê) dùng dao chém nhiều nhát vào người. Do không tránh kịp, chị Hải bị đa chấn thương, phải đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Hương Khê.

Trước sự việc trên, ngày 24/10, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của những kẻ đã tấn công bạo lực đối với nhân viên y tế. Bộ Y tế kêu gọi chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét và có những hình thức xử phạt thích đáng đối với những kẻ đã gây thương tích cho hai thầy thuốc trên.

Ngày 25/10, Bộ Y tế gửi công văn đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh và Quảng Bình tích cực chăm sóc cho các nhân viên y tế bị hành hung. Đồng thời, có những giải pháp để đảm bảo an ninh BV, giúp các bác sĩ an tâm làm việc.

Cũng trong ngày 25/10, Tổng hội Y học Việt Nam đã có công văn gửi Công an 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, đề nghị khẩn trương điều tra, xác định sự việc và xử lý nghiêm minh các đối tượng đã hành hung cán bộ y tế khi họ đang thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Theo Tổng hội Y học Việt Nam, đây là những vụ việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của các bác sĩ, nhân viên y tế và cần phải nghiêm trị.

Tổng hội cũng đề nghị các cấp quản lý ngành Y tế, Hội y học các tỉnh hỗ trợ các cán bộ y tế bị nạn và tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh bệnh viện, hạn chế tối đa các sự việc tương tự.

Đồng thời cũng đề nghị các cán bộ y tế là đai biểu quốc hội tập trung phản ánh ý kiến, nguyện vọng về việc đảm bảo các lợi ích hợp pháp của các cán bộ y tế và giám sát việc xử lý nghiêm minh vụ việc trên.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...