Bên cạnh chân dung của một doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực thì Hoàng Khải còn là một facebooker khá hot trên mạng xã hội, ông thường chia sẻ phát ngôn về đạo đức kinh doanh và lối sống trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của dân mạng đặc biệt là các bạn trẻ đang bắt đầu khởi nghiệp.
Là ông chủ của Tập đoàn Khaisilk – đơn vị tiên phong đưa sản phẩm tơ lụa Việt Nam ra thị trường quốc tế, doanh nhân Hoàng Khải sở hữu một khối gia tài khổng lồ gồm chuỗi 7 cửa hàng tơ tằm lớn, một tòa lâu đài trị giá 15 triệu USD, một trung tâm thương mại 35 triệu USD, một hệ thống nhà hàng cao cấp cùng hàng loạt bất động sản danh tiếng khác.
Cách đây vài hôm, vụ việc khách hàng tố khăn của Khaisilk ‘treo lụa ta bán lụa Tàu’ đã gây xôn xao trên khắp các trang báo, mạng xã hội. Sau 1 thời gian im lặng, ông Khải đã lên tiếng xác nhận vụ việc và xin lỗi khách hàng.
Việc ‘treo lụa ta bán lụa Tàu’ bị đánh giá là lừa khách khách, tuy nhiên ông Hoàng Khải vẫn có phát ngôn sốc: “Tôi không bao giờ muốn khách hàng nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ… Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình”.
Ngoài ra, ông Hoàng Khải còn có nhiều phát ngôn khác liên quan đến đạo đức kinh doanh, như khẳng định mình “kinh doanh với tấm lòng trung thực”, “thà nghèo sang còn hơn giàu hèn”, kinh doanh phải luôn đặt chữ tín, sự tử tế lên hàng đầu…
Tuy nhiên, chính ông đang làm khách hàng thất vọng, vì hành động kinh doanh gian dối của mình nhiều năm qua.
Ông từng dựng lên đế chế nghìn tỉ từ lụa, nhưng cũng chính vì lụa mà lâm vào tình trạng khủng hoảng danh dự, khủng hoảng niềm tin.
Dưới đây là những phát ngôn của Hoàng Khải – những câu nói từng truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam, Tuy nhiên, giờ đây, những phát ngôn này dường như đang lần lượt “phang thẳng” vào mặt chính người đã từng phát ngôn ra chúng: