2017-10-28 08:28:39
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"2-ta":"2 t\u1ea1","3-tuoi":"3 tu\u1ed5i","be-gai":"b\u00e9 g\u00e1i","chan-thuong":"ch\u1ea5n th\u01b0\u01a1ng","diem-tin":"\u0111i\u1ec3m tin","ran":"r\u1eafn","so-nao":"s\u1ecd n\u00e3o","te-cau-thang":"t\u00e9 c\u1ea7u thang"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzEwLzI4LzUtMDgyNS5qcGc=.webp

Điểm tin mới nhất ngày 28/10: Mẹ bé gái 3 tuổi té cầu thang chấn thương sọ não nặng:“Tôi không bỏ con mình”

Sau nhiều ngày bị một số người chửi bới, “tố” mình nhẫn tâm bỏ con trong viện để trốn chạy, mới đây mẹ bé Tống Mỹ Như đã chính thức lên tiếng.

 Hai anh em dùng hung khí đánh con nợ để cướp xe

2

Đối tượng Tân và Đồi cùng tang vật bị cơ quan công an bắt giữ. 

Tối 27/10, tin từ đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 2 đối tượng để làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng bị bắt gồm: Lê Văn Tân (28 tuổi) và Lê Văn Đồi (22 tuổi), cùng trú tại TX.Hương Thủy.

Theo cơ quan công an, vào ngày 24/10, Tân mang theo một sợi dây xích rồi rủ em trai tên Đồi đến nhà của anh Ngô Trọng, tại khu vực thôn 5, xã Thủy Phù để đòi 5 triệu đồng tiền nợ.

Khi đến địa điểm nói trên, thấy Trọng vừa về đến nhà, ngay lập tức Tân đòi tiền nhưng bị người này tìm cách từ chối. Cho rằng Trọng không có khả năng thanh toán số tiền đã vay, Tân liền bảo Đồi “siết” chiếc xe Airblade của Trọng để trừ nợ nên 2 bên đã dẫn đến mâu thuẫn cự cãi.


Lúc này, đối tượng Tân dùng sợi dây xích đánh con nợ gây thương tích rồi nhanh chóng cùng Đồi lấy xe đem về nhà cất giữ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và tiến hành truy bắt các đối tượng, thu giữ tang vật là chiếc xe máy mang nhãn hiệu Airblade.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu cả 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nhậu quá đà, 1 phụ nữ bị liệt nửa người

3

 

Sáng 27-10, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho biết vừa can thiệp cứu sống bà T.T.L.G (47 tuổi, ngụ TP HCM).

Bà G. được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, liệt nửa người, không phản ứng gì với lời nói người khác. Qua thăm khám cấp cứu và thực xét nghiệm, chụp cắt lớp, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đột quỵ thiếu máu não nặng do tắc một động mạch lớn trong lúc ngủ.

Tuy nhiên, do người bệnh được đưa đến bệnh viện hơn 12 giờ sau khi bị tắc mạch máu não, vượt quá quãng “thời gian vàng” trong điều trị đột quỵ (trong vòng 6 giờ đầu) và hình chụp cắt lớp cho thấy gần một nửa bộ não đã bị hư hại nên các bác sĩ không thể can thiệp tái thông mạch máu cho người bệnh, mà chỉ có thể cứu sống tính mạng và giảm thiểu tối đa mức độ nặng nề do đột quỵ để lại.

Dù được cứu sống nhưng bà G. bị liệt nửa người, suy giảm nhận thức và khả năng giao tiếp, cuộc sống phía trước chỉ gói gọn trên giường bệnh và chiếc xe lăn.

Bà G. làm nghề kinh doanh và đi du lịch nghỉ dưỡng tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Tối hôm xảy ra biến cố sức khỏe, bà đã vui say quá chén cùng bạn bè rồi về ngủ. Sáng hôm sau, người thân lay gọi dậy mãi không thấy bà có bất kì phản ứng gì nên tức tốc đưa đi cấp cứu.

Theo TS-BS Nguyễn Bá Thắng, Trưởng Đơn vị đột quỵ, Phó Trưởng Khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược, mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận khoảng 100-120 ca bệnh đột quỵ. Trong số đó, chỉ có 8% người bệnh được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời trong “thời gian vàng” để được áp dụng các biện pháp điều trị thông mạch máu.

Con số này ở nhiều bệnh viện khác trong cả nước còn thấp hơn, chỉ từ 1%-3%. Người tuổi cao có nguy cơ đột quỵ cao nhưng hiện nay, tỉ lệ người bị đột quỵ dưới 45 tuổi cũng khoảng 30%.

“Đột quỵ có thể xảy ra bất ngờ với bất kì ai, không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe. Một người trẻ tuổi đang có vẻ rất khỏe mạnh, không bệnh tật cũng có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào và hậu quả để lại là rất nặng nề như liệt nửa người, mất khả năng giao tiếp…” – BS Thắng khuyến cáo.

Chết khiếp với hơn 2 tạ rắn bò lổm ngổm trên xe tải

4

  Số rắn được phát hiện.

Ngày 27-10, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp Chi cục Kiểm lâm và Công an huyện Cao Lãnh kiểm tra và bắt quả tang xe tải BKS: 54V-8090, chở 200 kg rắn không rõ nguồn gốc, tại xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Qua làm việc, tài xế Hồ Ngọc Xuân (ngụ tỉnh Long An) xuất trình bản kê lâm sản do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Long xác nhận. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế trên xe thì số lượng và chủng loại rắn không đúng với giấy xác nhận.

Đặc biệt, trong đó có nhiều loại rắn nằm trong danh mục nhóm động vật rừng hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại theo Nghị định 32/2006 của Chính phủ. 

Mẹ bé gái 3 tuổi té cầu thang chấn thương sọ não nặng khi theo mẹ đi giúp việc: “Tôi không bỏ con mình”

5

Sau khi té cầu thang, bé Như co giật rồi hôn mê. 

Vừa qua, câu chuyện bé Tống Mỹ Như (3 tuổi) bị chấn thương nặng sau khi té ở chỗ làm của mẹ khiến dư luận rất quan tâm. Sau khi biết được hoàn cảnh trớ trêu khi em bị gia đình bên nội ruồng bỏ vì cho rằng bé gái không cùng huyết thống, nhiều mạnh thường quân đã đến BV để hỗ trợ viện phí cho bệnh nhi.

Tuy nhiên những ngày gần đây, xuất hiện luồng thông tin cho rằng người mẹ sau khi nhận tiền ủng hộ đã trốn khỏi viện để thoái thác trách nhiệm.

BS Võ Thanh Tùng, Khoa Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, vừa qua BV đã tiếp nhận trường hợp của Tống Mỹ Như từ BV đa khoa huyện Hóc Môn chuyển lên.

Theo lời kể ban đầu, ngày 8-10, chị Lê Thị Uyển Nhi (24 tuổi, mẹ bé Như) dẫn con gái đến chỗ phụ việc. Sau khi dọn dẹp nhà cửa xong, người mẹ để con đứng chờ ở cầu thang rồi đi lấy đồ để chuẩn bị ra về. Nào ngờ đứa trẻ trượt chân, té từ cầu thang xuống đất. Nghe tiếng động, người mẹ chạy đến thì thấy bé gái đã trong trạng thái co giật, quấy khóc rồi bất tỉnh.

Tuy nhiên, khi các mạnh thường quân đến viện để giúp đỡ, muốn gặp người mẹ thì một điều dưỡng cho biết, mẹ bé Như hiện không có mặt tại nơi bé được điều trị. Cách đây 3-4 ngày, chị Nhi có xuất hiện tại khoa 1 lần rồi mất tích.

Tiến hành gọi qua số điện thoại người mẹ cung cấp cho bệnh viện nhiều lần đều nhận được kết quả “không liên lạc được”.

Vì không tìm gặp được người mẹ, họ bày tỏ thái độ thất vọng, một số người cho rằng người mẹ đã bỏ con.

Đến trưa 27-10, phóng viên Tri Thức Trẻ có liên lạc lại số điện thoại cũ thì bất ngờ nhận được phản hồi từ chị Lê Thị Uyển Nhi.

Mẹ bé Như kể, những ngày vừa qua, sau khi thông tin hoàn cảnh của mẹ con chị được đăng tải, rất nhiều mạnh thường quân đã liên hệ BV để giúp đỡ mẹ con chị. Do đó, chị phải túc trực ở phòng CTXH để gặp họ.

Bản thân người mẹ cũng được sắp xếp ở khu nhà nghỉ cho thân nhân bệnh nhân của BV. Do bé hiện nằm trong phòng hồi sức, một ngày chị được vào thăm con 2 lần, với 2 mốc thời gian là 13g30 và 16 giờ.

“Mấy ngày trước, khi em đang nằm ở hành lang ngủ thì bị móc điện thoại, vì quá mệt nên em không hay. Em vừa đi làm sim lại” – chị Nhi giải thích việc vì sao điện thoại chị trong tình trạng tắt máy những ngày vừa qua.

Về chuyện bé Như bị gia đình bên chồng, hiện đang sống ở quận 12 (TP.HCM) bỏ rơi vì nghi ngờ bé không cùng huyết thống, chị Nhi xác nhận là có thật. Ngoài bé Như, vẫn còn một bé gái 3 tuổi đang được gia đình chồng chị nuôi dưỡng.

Bản thân người mẹ không muốn bình luận gì về vấn đề này mà chỉ khẳng định bé Như không phải như lời họ nói, và hiện chị và chồng đã ly hôn.

6

 Chị Lê Thị Uyển Nhi vẫn còn ở BV trong ngày 27-10. 

Khi được hỏi chị có lời giải thích gì với những người đã nghi ngờ mình bỏ con hay không, người phụ nữ mắt đỏ hoe lắc đầu: “Em không bỏ con, vẫn lo cho con mỗi ngày. Ai muốn nghĩ sao cũng được, em không việc gì phải giải thích hết”.

Cũng theo chị Nhi, những ngày bé mới nhập viện, chiều tối chị vẫn bắt xe về Hóc Môn để tiếp tục đi dọn dẹp kiếm tiền. Sau khi được giúp đỡ, chị đã dành toàn bộ thời gian để ở  viện với con.

Trong lúc trò chuyện, điện thoại người mẹ liên tục được nhiều người gọi đến đề nghị giúp đỡ. Tuy nhiên, chị Nhi đều phân trần rằng con chị đã đủ tiền lo viện phí. Người mẹ mong các mạnh thường quân hãy dành tiền để giúp đỡ những trường hợp khác thực sự cần hơn.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...