2017-11-04 08:54:22
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"bai-tho":"b\u00e0i th\u01a1","hay-va-y-nghia":"hay v\u00e0 \u00fd ngh\u0129a","ngay-20-11":"ng\u00e0y 20-11"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzExLzA0LzItMDg1My5qcGc=.webp

Những bài thơ hay và ý nghĩa nhất cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Những bài thơ hay và ý nghĩa nhất cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 – nghe 1 lần bạn sẽ nhớ 1 đời bởi công ơn to lớn của thầy cô đã dìu dắt ta nên người.

 Ngày 20/11 là ngày tri ân các thầy cô giáo, bên cạnh những món quà nho nhỏ bạn có thể dành tặng thầy cô bằng 5 bài thơ 20/11 hay và ý nghĩa sau đây.

2

 

1. Không đề

. “Mãi mãi bên con tiếng của Thầy vang vọng.Đã xa rồi mà con ngỡ hôm qua.Bài giảng của thầy như chắp cánh ước mơ,Cho con bay khỏi vùng trời cổ tích.Có những lúc thầm lặng con ngắm,Vầng trán thầy đọng lại những nếp nhăn…Tuổi thơ con như những ánh trăng rằm,Sao thấy được nổi lòng thầy cùng năm tháng.Đã qua rồi một thời và con đã lớn.Bài học đầu đời con hiểu được thầy cô.Lời giải đáp cho con không còn là ẩn sốMà cả tấm lòng thầy quảng đại bao la.Ở nơi xa theo hương bay của gió,Con gởi lòng mình tôn kính đến thầy yêu”

2. Gặp lại Thầy

Con dừng lại phía hàng câyBồi hồi khi gặp dáng thầy hôm naoTrường xưa vẫn nét ngày nàoVà đây vẫn dáng thấy cao cao gầyVẫn bao la một vòng tayĐón con như thể chưa ngày cách xaKiềm lòng để lệ khỏi nhoàGiọng thầy trầm ấm “thật thà phải con?”Cái tên thấy gọi riêng conĐến giờ con thấy vẫn còn mới nguyênƯớc mong con mãi không quên“thật lòng vững trí đừng phiền nghe con”Lợi danh – danh lợi sẽ mònNhững điều thấy dạy còn hoài khắc tâmNhớ tóc thấy điểm hoa râmCùng lời chỉ dạy âm thầm con mangAi quên đi chuyến đò ngangQuên sao người lái thuyền sang bến đời.


3. Bụi phấn xa rồi

Ngẩn ngơ chiều khi nắng vàng phai Thương nhớ ngày xưa chất ngất hồn Một mình thơ thẩn đi tìm lại Một thoáng hương xưa dưới mái trường

Cho dẫu xa rồi vẫn nhớ thương, Nầy bàn ghế cũ, nầy hàng me Bảng đen nằm nhớ người bạn trẻ Bụi phấn xa rồi… gửi chút hương!

Bạn cũ bây giờ xa tôi lắm Mỗi đứa một nơi cách biệt rồi! Cuộc đời cũng tựa như trang sách Thư viện mênh mông, nhớ mặt trời!!!

Nước mắt bây giờ để nhớ ai??? Buồn cho năm tháng hững hờ xa Tìm đâu hình bóng còn vương lại? Tôi nhớ thầy tôi, nhớ… xót xa!

Như còn đâu đây tiếng giảng bài Từng trang giáo án vẫn còn nguyên Cuộc đời cho dẫu về muôn nẻo Vẫn nhớ thầy ơi! Chẳng thể quên!!!

3. Thầy và chuyến đò xưa

 Lặng xuôi năm tháng êm trôi

Con đò kể chuyện một thời rất xưa

Rằng người chèo chống đón đưa

Mặc cho bụi phấn giữa trưa rơi nhiều

Bay lên tựa những cánh diều

Khách ngày xưa đó ít nhiều lãng quên

Rời xa bến nước quên tên

Giờ sông vắng lặng buồn tênh tiếng cười

Giọt sương rơi mặn bên đời

Tóc thầy bạc trắng giữa trời chiều đông

Mắt thầy mòn mỏi xa trông

Cây bơ vơ đứng giữa dòng thời gian…

(Nguyễn Quốc Đạt)

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...