2017-11-12 09:49:45
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"chinh-thuc":"ch\u00ednh th\u1ee9c","hoc-sinh":"h\u1ecdc sinh","len-tieng":"l\u00ean ti\u1ebfng","lop-8":"l\u1edbp 8","nha-truong":"nh\u00e0 tr\u01b0\u1eddng","tu-tu":"t\u1ef1 t\u1eed"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzExLzEyLzItMDk0Ni5qcGc=.webp

Nhà trường chính thức thông tin vụ việc nữ sinh lớp 8 uống thuốc diệt cỏ tự tử xôn xao Vũng Tàu

“Trước khi T trút hơi thở cuối cùng, con gái có gọi tôi và mẹ nó lại gần. Nó nắm tay chúng tôi nói: ba mẹ ở lại mạnh khỏe, lo cho chị con ăn học. Tôi hỏi là con có lấy tiền không, thì T trả lời: con không lấy nhưng họ lại nói con lấy. Trời cao sẽ thấy”, anh Nhân cho biết.

Cái chết đau đớn của một nữ sinh

Oan ức vì bị kết luận lấy trộm 1,7 triệu đồng của nhà trường, nữ sinhT.T.H.T (học lớp 8 trường THCS Đất Đỏ, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) mới đây đã uống thuốc diệt cỏ và tử vong thương tâm.

Theo Vietnamnet, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, khi được đưa vào viện hôm 22/10, T bị ngộ độc thuốc diệt cỏ Paraquat ngày thứ 8, cả gan, phổi, thận đều tổn thương và không thể cứu chữa.

“Trước khi T trút hơi thở cuối cùng 30 phút, con gái có gọi tôi và mẹ nó lại gần. Nó nắm tay tôi và mẹ nó nói: ba mẹ ở lại mạnh khỏe, lo cho chị con ăn học. Tôi hỏi là con có lấy tiền không, thì T trả lời: con không lấy nhưng họ lại nói con lấy. Trời cao sẽ thấy”, ba của nữ sinh T cho biết.

Cũng theo báo Vietnamnet và báo Thanh niên, khi cha nữ sinh muốn ghi âm lời con gái để làm rõ sự việc thì T đưa tay lên môi như muốn nói “đừng làm lớn chuyện”, ngay sau đó em tử vong.


Bị ép nhận tội trộm tiền suốt 3 năm học

Chị Trần Thị Thành (mẹ nữ sinh T) cho biết, 1 tháng trước, con gái nói chị lên trường họp và “nếu không đi, trường sẽ gọi công an”. Chị hỏi lý do nhưng con gái không nói.

Tại buổi họp, Hiệu trưởng trường THCS Đất Đỏ thông báo với chị rằng cháu T. đã lấy trộm tiền từ lớp 6, lớp 7 và hai lần trong năm lớp 8. Ngay tại buổi họp, hai mẹ con chị phải ký vào biên bản, đồng thời T được thông báo bị hạ hạnh kiểm xuống loại yếu.

“Trên đường về, tôi có hỏi con gái có lấy tiền không thì T khẳng định không lấy, nhưng cả trường đều biết chuyện về số tiền mất ở lớp”, chị Thành nói.

1

Trường THCS Đất Đỏ 

Theo Thanh Niên, trước khi báo cho mẹ đi họp, T. đã lén uống thuốc diệt cỏ và mấy ngày sau vẫn đi học bình thường. Tuy nhiên, miệng của T. bị lở loét nhưng các bác sĩ ở trung tâm y tế và phòng mạch khám không tìm ra đúng nguyên do.

Cho tới ngày 22/10, anh Trần Văn Nhân (ba của T) chở con lên Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM thì cả gia đình bàng hoàng khi biết con gái đã uống thuốc diệt cỏ từ trước. Sau đó, T. đã trút hơi thở cuối cùng.

Nhà trường nói gì?

Về sự việc này, ngày 10/11, trường THCS Đất Đỏ đã có buổi làm việc cùng các cơ quan chức năng. Tại đây, bà Lê Thị Kim Phượng (Hiệu trưởng trường THCS Đất Đỏ) đã thông tin về sự việc.

Hiệu trưởng cho biết: “Trong quá trình tìm hiểu sự việc, chúng tôi giữ bí mật không cho các học sinh khác biết. Chúng tôi cũng không hù dọa em T rằng sẽ báo công an. Khi biết em T uống thuốc cỏ nhà trường đã cắt cử các giáo viên đến thăm động viên em mau chóng qua khỏi. Chúng tôi thật sự buồn vì sự ra đi của em”.

2

 Bà Lê Thị Kim Phượng (Hiệu trưởng trường THCS Đất Đỏ)

Ngày 22/9/2017, một học sinh trong lớp báo mất tiền do em T lấy. T đã thừa nhận lấy 120 nghìn đồng của bạn và hứa trả lại.

Ngày 11/10/2017, giáo viên chủ nhiệm nhận được tin mất tiền quỹ lớp nên đã làm việc với T và một số học sinh nhưng không ai thừa nhận lấy.

Ngày 15/10/2017, giáo viên chủ nhiệm nhận được một cuộc điện thoại là T., cho biết đã lấy nhầm tiền quỹ lớp và hứa trả lại. Tiếp đó, giáo viên nhận được một tin nhắn với nội dung: “Cô ơi cô có thể nói với lớp là đừng có đem nhiều tiền vào lớp được không. Lớp mình có mấy bạn lấy nữa nhưng các bạn cứ để ý đến em. Em không lấy cũng cho là lấy cô ơi…”

Sáng ngày 16/10/2017, nữ sinh T thừa nhận với giáo viên chủ nhiệm việc lấy tiền quỹ lớp và hứa trả vào chiều hôm đó.

Ngày 19/10/2017, trong bản tường trình T nói lấy của nhiều bạn trong lớp, tổng số tiền là hơn 1 triệu đồng nên nhà trường đã mời phụ huynh lên làm việc.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...