2017-11-25 10:13:13
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"cam-ky":"c\u1ea5m k\u1ef5","la-doi":"l\u1ea1 \u0111\u1eddi","nhung-dieu":"nh\u1eefng \u0111i\u1ec1u","the-gioi":"th\u1ebf gi\u1edbi"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE3LzExLzI1LzEtMTAwMy5qcGc=.webp

Những điều cấm kỵ lạ đời trên thế giới

Một điều tưởng bình thường như rủ bạn chạy bộ cùng, sống thử trước hôn nhân lại bị cấm ở một số quốc gia.

 1. Kẹo cao su

1

 

Đường phố ở Singapore nổi tiếng sạch sẽ. Quốc đảo này đưa ra những quy định rất nghiêm khắc về việc bảo vệ môi trường. Họ phạt rất nặng đối với các hành vi như hút thuốc lá, xả rác nơi công cộng. Việc bán kẹo cao su cũng bị cấm ở quốc gia này. 

Chỉ loại kẹo cao su phục vụ cho mục đích y học mới được phép bán ở các cửa hàng thuốc. 

2. Mặc quần áo không hợp hoàn cảnh

2

 

Ở nhiều quốc gia Hồi giáo, để không bị chú ý tại những nơi công cộng, bạn nên mặc kín đáo, đặc biệt nếu là nữ giới. Nếu chọn quần áo không che được các ngón tay và chân, bạn có thể bị coi là người khiếm nhã.


Ngoài ra, quần áo lót không nên trong suốt. Iran và Arab Saudi còn yêu cầu phụ nữ đeo khăn che mặt. Nếu không thực hiện nghiêm túc, bạn có thể bị xử phạt hoặc đi tù.

3. Dừng xe trên đường cao tốc Autobahn

3

 

Bạn không được phép hết xăng trên đường cao tốc Autobahn ở Đức. Cho dù bất kỳ lý do gì, việc dừng xe ở đây đều không được chấp nhận. Đi bộ càng bị cấm, và cũng không nên làm điều này để đảm bảo an toàn cho chính bạn. 

4. Chặt một cây xương rồng

4

 

Một số loài cây đặc thù ở Arizona, Mỹ, được bảo vệ bằng luật pháp ở bang này. Nếu chặt hạ chúng, bạn có thể bị phạt vài năm tù. Xương rồng là một trong số đó.

Xương rồng ở đây thường rất cao, mất vài chục năm để nuôi dưỡng. Chúng được bảo vệ rất cẩn thận, tránh bị tuyệt chủng.

5. Sống thử trước hôn nhân

6

 

 
 

Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất có quy định rõ ràng để ngăn ngừa việc sống thử trước hôn nhân. Nếu làm trái luật, bạn có thể phải đi tù. Nếu không xuất trình được giấy đăng ký kết hôn, đừng nên vào nhà nghỉ hay khách sạn với ai đó. 

6. Tổ chức Valentine

8

 

Arab Saudi và Pakistan cấm người dân tổ chức ngày lễ Valentine vì đây không phải là truyền thống của người Hồi giáo. Bưu thiếp, các quảng cáo và thông tin trên Internet về ngày lễ này được kiểm soát rất chặt chẽ. Ai vi phạm sẽ bị phạt tiền hoặc đi tù. Các thành phố ở Indonesia cũng có hình thức cấm tương tự.

7. Chạy bộ

7

 

Chạy bộ theo nhóm bị cấm ở Burundi, một quốc gia Tây Phi. Hành động này bị quy kết có thể gây kích động cho việc bạo động hình thành. Bạn chỉ được chạy bộ một mình, từ hai người trở lên bị tính thành một nhóm. Một số người từng phải vào tù vì hành vi này.

8. Có hành động thân mật nơi công cộng

9

 

Hôn ở nơi công cộng tại Iran, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Qatar, Pakistan hay Oman sẽ mang tới rắc rối cho bạn. Nó được xem là hành động không phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội, có thể khiến bạn bị phạt hoặc đi tù. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên thể hiện sự thân mật với người yêu giữa nơi công cộng tại Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan.

9. Ăn ở nơi công cộng

10

 

Trong những tháng đại lễ ở Ramadan, các nước Hồi giáo, người dân bị cấm ăn uống ở nơi công cộng vào ban ngày. Không phải người theo đạo Hồi mà vi phạm thì có thể bị phạt tiền hoặc đi tù.

10. Uống rượu

11

 

Trước khi đến bất kỳ quốc gia Hồi giáo nào, bạn nên kiểm tra kỹ các quy định về việc uống rượu. Ví như ở Arab Saudi, rượu bị cấm hoàn toàn. Việc kiểm tra an ninh ở sân bay rất nghiêm ngặt nên không ai có thể mang rượu vào. Tất nhiên, bạn cũng không thể mua rượu ở quốc gia này. Nếu bị bắt gặp uống rượu, bạn sẽ bị bỏ tù.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...