2018-01-20 08:30:00
{"khoe-dep":"Kho\u1ebb \u0111\u1eb9p"}
{"detox":"detox","neu-thu":"n\u1ebfu th\u1eed","nhieu-cach":"nhi\u1ec1u c\u00e1ch","toc-yeu":"t\u00f3c y\u1ebfu"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAxLzIwLzItMDgyNi5qcGc=.webp

Nếu thử nhiều cách mà tóc vẫn yếu, hãy nhớ đến detox

Giống như dưỡng da cần tẩy tế bào chết để đạt hiệu quả tối ưu, bạn gái cũng cần “làm sạch sâu” cho tóc đều đặn để có mái tóc chắc khỏe từ gốc.

Nếu đã sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc nhưng vẫn không hiệu quả thì khả năng lớn là bạn thiếu mất một bước vô cùng quan trọng: detox – làm sạch sâu cho tóc. Theo fanpage Lore Skin – một trong những địa chỉ review mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được nhiều bạn theo dõi tại Việt Nam, detox khởi nguồn từ bí quyết của các salon hàng đầu nên đang là xu hướng rất hot tại Mỹ và các nước phát triển.

Trào lưu này tuy chưa thật sự phổ biến với giới trẻ Việt nhưng đã là trào lưu thịnh hành ở Mỹ và các nước châu Âu trong vài năm trở lại đây, bởi hiệu quả bất ngờ cho tóc mà phương pháp này mang lại. Mới đây nhất, một số reviewer, beauty blogger ở Việt Nam đã bắt nhịp xu hướng thịnh hành này và chia sẻ nhiệt tình trên Facebook.

1

Bài đăng chia sẻ về detox tóc nhận hơn 1.600 lượt yêu thích. 

Tại sao cần detox tóc?

Kiểu tóc phù hợp với cá tính và sở thích là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bạn luôn cảm thấy tự tin, thoải mái. Để tạo dựng phong cách riêng cũng như biến hóa theo từng dịp, bạn nữ thường sử dụng những loại gel, mouse cố định tóc. Không cần bàn cãi thêm về hiệu quả thẩm mỹ, nhưng bạn cũng cần biết cách làm sạch tóc hiệu quả để “xử lý” những hóa chất còn đọng lại ở chân tóc.

Bên cạnh đó, điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm không khí, tình trạng hầm, bí do đội mũ bảo hiểm khi ra đường, thậm chí là gội đầu chưa sạch dẫn đến sót lại tạp chất, bã nhờn, cặn bẩn… cũng khiến mái tóc gánh chịu nhiều tác động xấu. Bụi bẩn, dầu, gầu bám vào chân tóc lâu ngày dễ dẫn đến tóc yếu, gãy rụng, xơ rối, bết dầu, đuôi tóc chẻ ngọn…


2

Tóc chịu ảnh hưởng từ bụi bẩn, tạp chất lại không được làm sạch sâu dễ bị hư tổn. Ảnh: amazonaws. 

Bên cạnh những phương pháp chăm sóc tóc thông thường như gội, xả, dùng dầu dưỡng…, liệu pháp tối ưu cho tóc mà bạn cần nghĩ đến không gì khác ngoài detox. Hiểu một cách đơn giản, đây là bước loại bỏ mọi chất bẩn, độc hại bám tụ trên tóc. Tương tự việc tẩy tế bào chết cho da trước khi sử dụng kem dưỡng, làm sạch sâu sẽ tạo điều kiện cho tóc hấp thụ tối đa dưỡng chất bảo vệ và phục hồi hư tổn nếu có, giúp bạn gái có được mái tóc chắc khỏe, đẹp chuẩn salon tại nhà.

Lợi ích cụ thể của việc detox tóc đó là giúp tóc được làm sạch sâu tận lõi, đẩy các bụi bẩn, tạp chất bám dính lâu ngày, giúp tóc dễ hấp thụ dưỡng chất và chắc khỏe hơn. Nếu detox đều đặn, bạn còn có thể giữ tóc bóng mượt, ít bết lâu hơn. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi detox tóc thịnh hành ở nước ngoài và đang lan tỏa mạnh mẽ đến bạn gái Việt.

Những xu hướng detox tóc đang thịnh hành

Cách detox tóc phổ biến được nhiều bạn trẻ nước ngoài ưa chuộng phần lớn là những công thức thiên nhiên. Không khó để tìm kiếm các nguyên liệu quen thuộc như trà xanh, baking soda, gừng, dầu olive, trứng, giấm táo, bơ… để làm “mặt nạ” cho tóc, nhưng việc kiên trì thực hiện liệu pháp detox đều đặn mới là điều không dễ với các tín đồ làm đẹp.

3

Gừng và trà xanh là thành phần quan trọng để detox tóc. Ảnh: Playbuzz. 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...