2018-02-23 09:31:44
{"meo-vat":"M\u1eb9o V\u1eb7t"}
{"ke-xau":"k\u1ebb x\u1ea5u","meo-phong-thu":"m\u1eb9o ph\u00f2ng th\u1ee7","tan-cong":"t\u1ea5n c\u00f4ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAyLzIzLzMtMDkzMC5qcGVn.webp

Mẹo phòng thủ khi kẻ xấu có hung khí

Đối với những người không biết võ, thậm chí biết võ thì cũng khó có thể chống lại. Tuy nhiên nếu nhanh trí, biết sử dụng các mẹo thì sẽ giành phần thắng cao hơn hoặc ít nhất là có thể bảo vệ an toàn cho bản thân nếu đối đầu với kẻ có hung khí.

Bài viết này đưa ra các đòn thế hay chiến thuật mà các phái võ như Karatedo hay Kickboxing, MMA… thường nhắc đến, đây là những mẹo sử dụng trong các trường hợp bất khả kháng để phòng thủ.

1. Xác định khoảng cách an toàn

2

 

Mỗi loại hung khí có kích thước, phạm vi tấn công khác nhau. Vì vậy trước tiên bạn phải xác định kẻ xấu mang theo hung khí gì, ví dụ như dao ngắn thì khoảng cách an toàn ngắn hơn dao dài, kiếm. Bạn cần xác định khoảng cách an toàn trước khi tấn công đối thủ hoặc tấn công ngay khi đối thủ chưa kịp rút vũ khí, khi đối thủ không cảnh giác hoặc bị đánh lạc hướng. Tuyệt đối không tấn công trực diện với những trường hợp này.

2. Ném cát, bụi vào đối phương

1

 

Thủ thuật “chơi bẩn” thường thì những kẻ xấu mới sử dụng. Tuy nhiên trong thực chiến đường phố, hay đặc biệt là trong trường hợp bất khả kháng, nguy hiểm đến tính mạng thì tất cả các chiêu đều có thể sử dụng nhằm mục tiêu bảo vệ bản thân.


3. Tối ưu hóa đòn đá

3

 

Với đối thủ có hung khí để đảm bảo an toàn bạn nên giữ khoảng cách và tấn công bằng những đòn bất ngờ và có phạm vi xa như đòn chân đặc biệt là cú đá tầm thấp hoặc trung, những đòn thế này dễ trọng tâm và thăng bằng.

4. Tự tìm vũ khí cho mình

4

 

Dùng vũ khí không nhằm mục đích sát thương người khác mà tạo tâm lý tự tin khi giao đấu và khiến đối thủ cũng phải dè chừng.Có thể dùng bất cứ vật gì xung quanh làm vũ khí như chìa khóa, dây lưng hay những thứ xung quanh.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...