2018-02-24 09:24:47
{"the-thao":"Th\u1ec3 Thao"}
{"muay":"muay","tap-the-luc":"t\u1eadp th\u1ec3 l\u1ef1c","the-nao":"th\u1ebf n\u00e0o","vo-si":"v\u00f5 s\u0129"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAyLzI0LzMtMDkyMy5qcGc=.webp

Những bài tập thể lực dành cho các võ sĩ Muay

Kỹ thuật và thể lực là hai yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi võ sĩ. Có rất nhiều bài tập khác nhau để rèn luyện sức mạnh, thể lực trước khi thi đấu, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một số bài tập do Orion Lee nghiên cứu và đánh giá là tốt nhất các võ sĩ Kickboxing.

1. HÍT ĐẤT BẰNG MỘT TAY

Hít đất là bài tập bất kì võ sĩ nào cũng từng tập, tuy nhiên hít đất bằng một tay thì ít ai có thể thực hiện quá 3 lần trong 1 hiệp. Có thể ban đầu bạn chưa quen nhưng dần dần mỗi ngày một chút đến khi thành thạo bạn có thể đổ tay liền mạch trong khoảng thời gian khá dài.

2

 

2. FRONT SQUATS

Thêm một lựa chọn tuyệt vời cho thể lực của bạn, với bài tập này bạn có thể sử dụng linh động tạ tay, tạ thanh đòn và các loại khác. Bài tập front squat trung nhiều vào hông, đầu gối và mắt cá chân.

Mỗi buổi nên tập từ 3-5 hiệp, mỗi hiệp 5-10 nhịp, tốt nhất nên bắt đầu tập nhẹ sau đó lên mức tạ nặng.


1

 

3. DEADLIFTS

Bài tập này cần thiết với tất cả các môn thể thao sử dụng sức mạnh chứ không chỉ riêng võ thuật. Lưu ý khi tập bài tập này là giữ lượng tạ với cân nặng vừa rồi tăng dần.

Đối với một võ sĩ cân nặng khoảng 68kg nên bắt đầu với trọng lượng tạ là 61kg 5-10 lần, sau đó tăng lên 100kg 5 lần nâng tạ, rồi 125kg 3 lần nâng và cuối cùng là 145kg với 2 lần nâng tạ.

3

 

4. HÍT XÀ

Bài tập hít xà ép bạn phải kéo trọng lượng cơ thể lên, nếu bạn đủ lực kéo bản thân lên đồng nghĩa với việc bạn đủ sức kéo đối thủ lên. Bài tập này bổ trợ đòm clinch (ôm giữ) trên sàn thi đấu kickboxing, muay.

Nên kết hợp bài tập này với các bài tập thân dưới Deadlifts hoặc Front Squat, với khoảng 3 lần lên xà và một bài tập thân dưới.

4

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...