2018-03-02 15:03:04
{"the-thao":"Th\u1ec3 Thao"}
{"khoe":"Kh\u1ecfe","khoevadep":"khoevadep","loai-ta":"lo\u1ea1i t\u1ea1","phu-hop":"ph\u00f9 h\u1ee3p","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAzLzAyLzEtMTUwMC5qcGc=.webp

Cách chọn loại tạ phù hợp cho chương trình tập luyện của bạn.

Bạn đã tập luyện thường xuyên đến mức mà tập thể dục là một phần không thể thiếu trong ngày của bạn. Chúc mừng bạn, nhưng đó chỉ mới là một nửa quá trình! Khi nói đến việc thay đổi lối sống, khiến cho cơ thể mình phải tập luyện thường xuyên thường là phần khó nhất.
1

 

 Bây giờ là thời gian để nâng chương trình tập luyện của bạn lên cấp độ tiếp theo. Chúng tôi đã chia sẻ trước đây, nếu bạn muốn đốt cháy chất béo và tăng cường cơ bắp, bạn cần phải tăng chất lượng cho bài tập. Bạn có thể tham khảo qua các bài viết sau đây:

– Các bài tập luyện đốt calo và tăng cơ hiệu quả

– Chỉ 5 phút nhưng đốt calo bằng 1 tiếng chạy bộ

Xây dựng cơ bắp giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, đốt calo nhiều hơn. Vì vậy, bạn đừng ngại ngần tăng thêm khối lượng tạ vào bài tập của bạn. Trọng lượng là một trong những yếu tố thiết yếu để xây dựng một cơ thể săn chắc, nhưng bạn nên bắt đầu với khối lượng chừng nào? Bao nhiêu là quá nhiều và làm thế nào để bạn biết nếu nó chưa đủ nặng cho bạn?

Hầu hết mọi người bắt đầu với khối lượng tạ từ 2,5kg đến 4,5kg. Đây là cách để bạn biết nên bắt đầu như thế nào: lấy một bộ tạ và nghĩ đến một bài tập mà bạn cảm thấy thoải mái để tập. Thực hiện 10 đến 15 lần các bài tập. Nếu bạn cảm thấy như bạn có thể làm nhiều hơn 15 lần, bạn hãy chọn một cái khác nặng hơn.


2

 

Nếu bạn đã luyện tập với tạ như một thói quen hàng ngày của bạn, bạn hãy tự hỏi mình thời gian nào phù hợp nhất để đổi tạ có trọng lượng nặng hơn. Nếu bạn có thể thực hiện từ 15 đến 20 lần khi thực hiện một trong những bài tập và cảm thấy khá dễ dàng thì đó là lúc nên thêm trọng lượng cho các bài tập với tạ. Thực hiện bài kiểm tra trên với tạ mới của bạn để xác định trọng lượng này đã thực sự phù hợp chưa.

3

 

Nếu bạn thấy trọng lượng của tạ bạn đang sử dụng quá nặng, bạn có thể dừng lại và giảm trọng lượng một chút. Bởi vì mục tiêu của bạn là thách thức cơ thể nhưng đừng làm tăng nguy cơ gây chấn thương. Đừng quên rằng hoàn thành bài tập của bạn một cách tốt nhất là điều quan trọng cho cơ thể mà bạn nên hướng đến.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...