2018-03-02 21:35:45
{"the-thao":"Th\u1ec3 Thao"}
{"khoe":"Kh\u1ecfe","khoevadep":"khoevadep","kickboxing":"kickboxing","luu-y":"l\u01b0u \u00fd","tap":"t\u1eadp","tranh-chan-thuuong":"tr\u00e1nh ch\u1ea5n thu\u01b0\u01a1ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAzLzAyLzItMjEzNC5qcGc=.webp

5 lưu ý để tránh chấn thương khi tập Kickboxing

Trong mỗi môn thể thao đều có những nguy cơ chấn thương và KickBoxing cũng không là ngoại lệ. Vì vậy cần phải tập đúng hướng dẫn kĩ thuật, và chú ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn:

1. Đừng căng cơ bắp từ đầu

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc căng cơ trước lập luyện hoàn toàn không tốt cho bạn. Trên thực tế, hiện tượng này có thể làm cho bạn chậm hơn và yếu hơn. Nếu muốn khởi động trước khi tập, chạy bộ xung quanh một chút hoặc làm một số jack nhảy là sự lựa chọn hợp lý để làm ấm các cơ, sẵn sàng cho bài tập còn kéo căng cơ nên được thực hiện ở giữa hoặc cuối buổi.

2

 

2. Đừng đá bằng ngón chân

Đá vòng cầu là một trong những đòn đánh hiệu quả của KickBoxing. Động tác này phải dùng mu bàn chân để ra đòn, tuyệt đối không dùng ngón chân. Nếu bạn nhấn túi nặng với ngón chân của bạn, bạn có nguy cơ phá vỡ các ngón chân của bạn và gây ra chấn thương nghiêm trọng. Hãy chắc chắn khi đá vị trí của ngón chân không vuông góc với túi.

1

 

3. Xoay trục chân khi đá vòng cầu


Các huấn luyện viên hướng dẫn và sửa lỗi sai kỹ thuật cho bạn ở lớp, tuy nhiên cần lưu ý khi thực hiện một cú đá vòng là chân không đá luôn phải xoay trục. Nếu không xoay chân, bạn để lại một nửa của cơ thể bất động, mà có thể gây nguy hiểm và gây thương tích. Ngoài ra, điều này cũng hạn chế khả năng thực hiện động tác mạnh.

4. Đừng nhấc khuỷu tay khi đấm

2 đòn cơ bản được sử dụng nhiều nhất trong KickBoxing là: đá và đấm. Khi bắt đầu một cú đấm, nhớ đặt khuỷu tay của bạn càng gần với cơ thể càng tốt, cố gắng không nhấc khuỷu tay lên bên phải hay bên trái cơ thể. Nếu nhấc khuỷu tay khi ra đòn, cơ thể sẽ gây nhiều lực lên vai gây tổn thương cho các cơ bắp và dây chằng của vùng vai.

5. Đừng thả tay

Với bất kì đòn đánh nào, khi thực hiện xong, bạn cần trở lại với tư thế ban đầu, đưa tay giữ tư thế thủ. Nếu bạn thả tay xuống, bạn có thể thực hiện sai động tác chuẩn và đấm từ hông của bạn, điều này có thể dẫn đến chấn thương. Hoặc nếu thả tay khi đang trong trận đấu, bạn đã tạo cơ hội cho đối thủ tấn công vào mặt.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...