2019-02-27 07:45:44
{"the-thao":"Th\u1ec3 Thao"}
{"dep":"\u0111\u1eb9p","khoe":"Kh\u1ecfe","khoe-dep":"kh\u1ecfe \u0111\u1eb9p","khoevadep-vn":"khoevadep.vn","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE5LzAyLzI3LzEtMDczMS5wbmc=.webp

Thử tham khảo bài test thể lực khủng khiếp của các mật vụ Mỹ.

Sau bài kiểm tra thể lực ban đầu cùng hàng loạt yêu cầu khác, ứng viên đặc vụ phải trải qua gần 30 tuần tập luyện.

Cơ quan Mật vụ Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ các lãnh đạo đương nhiệm và hết nhiệm kỳ cùng gia đình họ như Tổng thống, Phó Tổng thống, ứng viên Tổng thống. Ngày 23/2, để đảm bảo an ninh cho Tổng thống Donald Trump trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần hai, hơn 200 đặc vụ đã có mặt ở Hà Nội.

Theo trang web của Cơ quan Mật vụ Mỹ, muốn trở thành đặc vụ, ứng viên cần trải qua hàng loạt bài kiểm tra, trong đó không thể thiếu kiểm tra thể lực.

1

 

Trước hết, muốn nộp đơn đăng ký, ứng viên cần đảm bảo sức khỏe tốt, thính giác nhạy bén, thị lực 20/20, âm tính với ma túy và không được có dấu vết (như hình xăm) ở đầu, mặt, cổ, bàn tay và ngón tay.

Tiếp đến, họ phải hoàn thành bài kiểm tra gồm bốn thử thách: chống đẩy, gập bụng, kéo xà đơn ngửa tay (chins up), chạy bộ 1,5 dặm (2,4 km) nhằm đánh giá bốn yếu tố cốt lõi là sức mạnh, độ bền, khả năng chịu đựng cùng khả năng aerobic. 

Đối với chống đẩy và gập bụng, ứng viên thực hiện nhiều lần nhất có thể trong vòng một phút. Đu xà và chạy bộ không giới hạn thời gian. Tuy nhiên, chạy bộ không được tiến hành trên máy tập mà ứng viên phải chạy trên đường nhựa.


Dưới đây là bảng xếp loại kết quả bài kiểm tra thể lực với nam:

Chống đẩy trong một phút 

Screen Shot 2019-02-27 at 7.38.03 AM

 

Gập bụng trong một phút

Screen Shot 2019-02-27 at 7.38.54 AM

 

Chạy 1,5 dặm

Screen Shot 2019-02-27 at 7.39.32 AM

 

Vượt qua kiểm tra thể lực trên, ứng viên đi tiếp vào vòng phỏng vấn sâu và kiểm tra với máy nói dối. Nếu thành công, họ trở thành thực tập sinh và tham gia khóa đào tạo chuyên sâu kéo dài gần 30 tuần nhằm nâng cao thể lực cũng như kỹ năng điều tra, bảo vệ, cấp cứu, sử dụng vũ khí, chiến thuật, sinh tồn dưới nước. 

Suốt sự nghiệp, đặc vụ luôn được bồi dưỡng thêm về kỹ năng sử dụng vũ khí và cấp cứu. Các đặc vụ nhận nhiệm vụ bảo vệ còn tham gia những đợt huấn luyện đặc biệt, mô phỏng các tình huống khẩn cấp ngoài thực tế.

Ngoài ra, các khóa học quản lý, phát triển cá nhân như Đạo đức, Khác biệt, Nhận thức liên cá nhân, Lãnh đạo, Giám sát cũng bắt buộc với mọi đặc vụ.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...