2015-08-22 09:48:16
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"bo-toc":"b\u1ed9 t\u1ed9c","bo-toc-khong-bao-gio-tam":"b\u1ed9 t\u1ed9c kh\u00f4ng bao gi\u1edd t\u1eafm","ca-doi-khong-tam":"c\u1ea3 \u0111\u1eddi kh\u00f4ng t\u1eafm","khac-nghiet":"kh\u1eafc nghi\u1ec7t","phan-dong-vat":"ph\u00e2n \u0111\u1ed9ng v\u1eadt"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzA4LzIyL2JvLXRvYy04XzE0NDAyMTE2OTYtMTEzOTQya3ktbGEtYm8tdG9jLWNhLWRvaS1raG9uZy1iYW8tZ2lvLXRhbS5qcGc=.webp

Kỳ lạ: Bộ tộc cả đời không bao giờ tắm

Bộ tộc đặc biệt này chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội. Thay bằng nước, họ dùng chất béo bôi lên da để làm sạch cơ thể.
Mô tả ảnh.
 Các thành viên bộ tộc Turkanna.

Bộ tộc Turkanna có khoảng 250 nghìn người sống ở khu vực Bắc Kenya – nơi giáp với phía Nam Sudan và phía Đông Ethiopia. Vùng đất này được mệnh danh là một trong những khu vực khắc nhiệt và khó sống nhất trên thế giới với mức nền nhiệt ban ngày lên tới 45 độ C.

Mô tả ảnh.
Bộ tộc này chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội.

Đặc biệt, bộ tộc này chỉ dùng nước để ăn uống chứ không dùng để tắm gội. Thay bằng nước, họ dùng chất béo bôi lên da để làm sạch cơ thể. Ngoài ra, người dân ở đây không có thói quen đánh răng mà chỉ dùng cành cây để cọ răng hàng ngày.

Mô tả ảnh.
Tộc trưởng bôi phân động vật lên lưng chàng trai trong lễ trưởng thành.

Các thanh niên trong bộ tộc khi bước sang tuổi trưởng thành phải thực hiện một nghi lễ truyền thống. Họ dùng những ngọn giáo nhọn đầu để giết chết một loài động vật bất kỳ. Nếu thành công, bô lão trưởng sẽ dùng mỡ bụng và phân của con vật bôi lên lưng chàng thanh niên để ban phước lành.

Với những người dân thuộc bộ tộc Turkanna, phân động vật có rất nhiều công dụng. Họ thường phơi khô chúng để làm nguyên liệu đun nấu. Phân chó cũng được người dân chế biến thủ công để tạo thành thuốc uống.

Mô tả ảnh.
 Cô gái trong bộ tộc Turkanna với những chiếc vòng cổ trĩu nặng.

Điểm đặc biệt nhất của bộ tộc Turkanna chính là những chiếc vòng trĩu nặng trên cổ người phụ nữ. Để tránh bị tổn thương da, các phụ nữ trước khi đeo vòng đều bôi quanh cổ mình một lớp mỡ dày. Tổng số cân nặng của vòng cổ có thể lên tới 2.5kg. Phụ nữ ở đây đeo vòng quanh năm. Họ chỉ tháo ra khi mắc bệnh hoặc đã qua đời. Nếu cô gái nào không đeo vòng trên cổ sẽ không bao giờ lấy được chồng.


Khóc thét với bí ẩn đằng sau tục ăn thịt người ở 1 số bộ lạc
Ăn thịt người- tập tục man rợ vẫn còn tồn tại ở 1 số bộ tộc trên thế giới. Đằng sau tập tục đáng sợ này là cả 1 bí mật mà nghe xong bạn sẽ lạnh hết người.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...