2015-10-19 16:33:47
[]
{"20-10":"20-10","qua-cap":"qu\u00e0 c\u00e1p","vo-chong":"v\u1ee3 ch\u1ed3ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzEwLzE5L21hbS1ub24yXzE0NDUyNDkzMTAtMTUzMzI1bWUtb2ktY28tZ2lhby1iYW8tY2hpLXRoaWNoLWhvYS1kb25nLXRpZW4uZ2lm.webp
Array

Mẹ ơi, cô giáo bảo chỉ thích hoa “đồng tiền”

Mấy ngày nay, câu chuyện của vợ chồng tôi chỉ xoay quanh chủ đề: 20/10 này, tặng quà gì cho cô giáo của con.

Con trai tôi năm nay 4 tuổi, hiện đang theo học tại một trường mầm non trong quận. Lớp của cu cậu hiện có 2 cô giáo phụ trách chăm nom.

Từ ngày cu cậu đi học, ngoài khoản học phí, tiền ăn, rồi các khoản đóng góp ngoài lề khác ở trường, vợ chồng tôi còn phải đau đầu vì một khoản “bất thành văn”, đó là khoản chi cho việc quà cáp cô giáo những ngày lễ Tết.

Thực ra, hiện nay việc tặng quà cho cô giáo là hiện tượng rất phổ biến, không chỉ ở thành phố mà còn cả các vùng quê. Việc tặng quà từ khi mới xuất hiện mang ý nghĩa cao đẹp, thể hiện lòng yêu mến, kính trọng đối tượng mà người tặng muốn hướng đến. Tuy nhiên, khi xã hội càng phát triển thì việc quà cáp lại càng biến tướng. Khi mà quà biếu ở quê còn mang nhiều giá trị tinh thần, thì việc quà cáp ở thành phố lại khác hơn rất nhiều.

Tôi nhớ, năm đầu cu Tít nhà tôi đi học, 20/11 đầu tiên, 2 vợ chồng tôi tới tận nhà cô giáo, tay xách nách mang hoa và một giỏ quà. Đón tiếp chúng tôi, cô vui vẻ, vồn vã lắm, cô còn luôn miệng bảo anh chị quà cáp gì mà nhiều thế. Vậy mà sáng hôm sau, khi đưa Tít đi học, tôi thấy cô giáo thái độ khác hẳn. Về nhà, tôi kể chuyện với chồng, 2 vợ chồng ngớ người ra, hình như cô chỉ thích hoa “đồng tiền”.

Mô tả ảnh.
Mẹ ơi, cô giáo bảo chỉ thích hoa “đồng tiền” (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, giờ vợ chồng tôi lại đau đầu về vấn đề khác, đó là hoa “đồng tiền” bao nhiêu cho đủ? Trước kia, ngần ấy là đủ mọi người cùng vui, nhưng hiện nay, tôi thấy nhiều phụ huynh đầu tư ác quá, có gia đình còn mua cả những đồ dùng giá trị cao như Tivi, Tủ lạnh tới thẳng nhà cô. Còn những gia đình công chức làm công ăn lương như nhà tôi, không biết phải xoay sở thế nào cho hợp lý?Rút kinh nghiệm lần đó, những dịp lễ Tết nhiều năm sau, 2 vợ chồng tôi đơn giản hóa hẳn khoản quà cáp tặng cô, chỉ cần một bó hoa nho nhỏ, khéo léo kẹp chiếc phong bì vào trong là xong, khỏi cần suy đi tính lại. Cô giáo vui vẻ, con trai tôi được cô để ý nhiều hơn, đôi bên cùng có lợi.


Thôi đành ru lòng mình vậy, vờ như mùa đông đã về!
(Chia sẻ) – My nhẹ bước trên con phố nhỏ, trời cuối thu se lạnh, cô không biết giờ này Hoàng của cô đang ở đâu, có còn nhớ đến cô như cô vẫn hằng nhớ về anh không?
Hết yêu nhau rồi, xin hãy giữ lại chút lòng tự trọng!
(Chia sẻ) – Trên thế giới này, có bao nhiêu người thì sẽ có bấy nhiều cách yêu!

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...