2015-12-21 10:11:09
{"nong-tren-mang":"N\u00f3ng Tr\u00ean M\u1ea1ng"}
{"du-lich":"du l\u1ecbch","du-lich-sapa-thang-12":"du l\u1ecbch Sapa th\u00e1ng 12","sapa":"Sapa"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzEyLzIxL2R1LWxpY2gtc2FwYS12YW8tbXVhLWRvbmctMnBodW51dG9kYXl2bl8xNDUwNjY3NDY5LTA5MDkyNG5odW5nLWx5LWRvLWJhbi1uaGF0LWRpbmgtcGhhaS1kaS1zYXBhLXZhby10aGFuZy0xMi5qcGc=.webp

Những lý do bạn nhất định phải đi Sapa vào tháng 12

Nếu đi Sapa vào tháng 12, bạn sẽ có dịp được tận hưởng một mùa đông “như nước ngoài” mà chẳng cần phải đi nước ngoài.

Biết thế nào là lạnh dưới 5 độ

Sinh ra ở một xứ sở nhiệt đới, thế nên khái niệm đại hàn với chúng ta chỉ… hiu hiu như gió mùa thu đối với xứ Tây. Ấy thế nên chắc cũng nhiều người tò mò, chẳng hiểu thế nào là rét cóng như các bạn châu Âu. Và thay vì phải sang tận nước ngoài để biết cái lạnh dưới 5 độ là thế nào, chúng mình đơn giản chỉ cần… lên Sapa là cũng đủ để bạn mường tượng được rồi. Rét cắt da, cắt thịt, rét đến giấu mình trong cả chục lớp áo bông, áo phao ấm áp vẫn phải run rẩy.

Du lịch Sapa tháng 12
 

Rất có thể sẽ nhìn thấy tuyết rơi

Bởi tuyết là một khái niệm quá đỗi… xa vời ở Việt Nam, thế nên, ai đến Sapa mùa đông cũng mang trong mình một… giấc mơ tuyết trắng. Ai cũng muốn được một lần ngắm tuyết mà chẳng phải đi Pháp, đi Anh. Ai cũng muốn được vo tròn từng cục tuyết trong tay rồi ném nhau như lũ trẻ nước ngoài. Ai cũng mong được nhìn những hạt tuyết rơi đậu trên lá cây, trên mái nhà, tựa như trong một bộ phim Hàn Quốc được quay vào mùa đông. Một mong mỏi rất đỗi trong sáng, hồn nhiên và… hoàn toàn có thể được thỏa mãn khi đến thăm Sapa vào những ngày lạnh nhất.

Du lịch Sapa tháng 12 1
 

Gặp gỡ và khám phá cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số


Sapa là nơi cư trú của khoảng 8 dân tộc thiểu số, trong đó H’Mông chiếm đại đa số người dân nơi đây. Đa phần nơi đây thường là phụ nữ, họ sẽ đi cùng bạn đến các ngọn núi, và giới thiệu về những đồ thổ cẩm do tự tay họ làm. Bạn có thể dễ dàng giao tiếp với họ bằng tiếng Anh, họ sẽ nói chuyện với bạn bất cứ lúc nào, với bất cứ câu hỏi gì. Đây quả thật là cơ hội tuyệt vời, để bạn khám phá nền văn hóa, nếp sống sinh hoạt của người dân địa phương nơi đây.

Gặp gỡ trẻ em vùng cao

Trẻ em tại vùng này đa số phải làm việc phụ giúp gia đình. Thông thường, những em nhỏ tầm từ 7-9 tuổi, sẽ đi theo khách du lịch để bán các đồ nữ trang, lưu niệm giá rẻ. Để đến được trường học, chúng phải trải qua một quãng đường bộ cách khá xa nhà. Khi khồn phải đi học, bọn trẻ sẽ bán hàng cho khách du lịch. Anna Zalazar chi sẻ: “Bạn nên mua cho chúng những chiếc vòng tay, thay vì cho chúng kẹo, vì với số tiền bán được sẽ giúp chúng có được một bữa ăn trong ngày”.

Khám phá dãy núi Hoàng Liên Sơn

Nếu bạn có dự định thực hiện tour leo núi, thì chắc chắn không thể bỏ qua dãy Hoàng Liên Sơn. Nơi đây mang đến cho bạn phong cảnh tuyệt đẹp của núi rừng. Những phong cảnh tuyệt đẹp sẽ dần dần hiện ra, sau từng bước chân của bạn.

Ngắm Sapa mù sương đúng nghĩa

Sapa được mệnh danh là thành phố mù sương, thế nên chẳng có gì…. đúng với Sapa hơn là ngắm nó vào lúc nó được bao phủ bởi sương lạnh. Những bản làng im lìm chìm trong tông màu xám bạc, những sắc áo thổ cẩm rực rỡ nổi bật trong lớp sương mờ… Một cảnh vật mang tông màu buồn nhưng chẳng hề thiếu chất thơ.

Các địa danh du lịch:

Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn)

Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km)

Cầu Mây (cách thị trấn khoảng 17 km)

Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km)

Bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km)

Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km)

Bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km)

Fansipan – nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km)

Chợ Bắc Hà (cách Lào Cai chừng 70 km )

Tham quan Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu (Trong trung tâm TP. Lào Cai).

Tiêu chuẩn đẹp trai vòng quanh thế giới
Tiêu chuẩn đẹp trai vòng quanh thế giới
(Khám phá) – (Phunutoday) – Tiêu chí đánh giá cái đẹp của từng dân tộc, quốc gia, thậm chí từng vùng đều khác nhau. Mỹ nam trong lòng bạn là người có những đặc điểm gì?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...