2015-12-23 10:27:52
[]
{"con-nuoi":"con nu\u00f4i","hollywood":"Hollywood","jolie-pitt":"Jolie - Pitt","mo-coi":"m\u1ed3 c\u00f4i","pax-thien":"Pax Thi\u00ean"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE1LzEyLzIzL3BheC10aGllbjdfMTQ1MDg0MTM5MS0wOTEwMjdwYXgtdGhpZW4tdHUtdHJhaS10cmUtbW8tY29pLXRvaS10aGFtLWRvLWhvbGx5d29vZC5naWY=.webp
Array

Pax Thiên: Từ trại trẻ mồ côi tới thảm đỏ Hollywood

Từ chuyến gặp gỡ định mệnh sau lần cặp đôi Jolie – Pitt đến thăm Việt Nam. Cuộc đời cậu bé Phạm Quang Sáng đã hoàn toàn bước sang trang mới.

Pax Thiên Jolie – Pit là con nuôi của cặp minh tinh Angelina Jolie và Brad Pitt. Tên khai sinh của cậu bé Là Phạm Quang Sáng. Từ khi sinh ra cậu đã phải chịu nhiều bất hạnh, bởi mẹ cậu là người nghiện ma túy nặng, nợ nần chồng chất không đủ khả năng nuôi cậu. Còn cha của Sáng là một người đàn ông đã có gia đình riêng và không hề biết đến sự tồn tại của cậu bé. Bé Sáng sau khi bị mẹ bỏ rơi đã được đưa về Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình.

Mô tả ảnh.
Cậu bé Phạm Quang Sáng

Câu chuyện thần tiên về cuộc đời cậu bé Quang Sáng bắt đầu từ ngày định mệnh 22/11/2006, khi cặp đôi Jolie – Pitt có chuyến thăm bất ngờ tới Campuchia. Rồi họ bất ngờ xuất hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dù đã giấu kín thông tin cũng như danh tính về chuyến đi, nhưng cặp minh tinh nổi tiếng này khó lòng giấu kín được trước rất nhiều người hâm mộ. Người ta đồn đoán về chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của cặp đôi này.

Mô tả ảnh.
Cặp đôi Jolie-Pitt trong chuyến thăm Trung tâm Tam Bình năm 2006

Đến ngày 23/11, cặp đôi đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình. Không một ai trong số những người ở đấy nhận ra cặp minh tinh màn bạc, bởi họ trông rất đổi giản dị, bình dân. Khi mọi đứa trẻ khác đều ùa ra vây quanh cặp đôi thì cậu bé Quang Sáng sợ hãi nép mình trong góc phòng, hoàn toàn tách biệt. Chính cử chỉ có phần rụt rẽ ấy đã khiến Jolie chú ý đến cậu bé.

Tháng 1/2007, Angelina nộp đơn xin nhận con nuôi ở Việt Nam, với yêu cầu là một bé trai 3 – 5 tuổi, không mắc bệnh truyền nhiễm. Khi được cho xem ảnh, nữ diễn viên nhận ra cậu bé từng trốn tránh mình, và lập tức hoàn tất các thủ tục xin nhận nuôi bé Sáng. Buổi sáng khi Angelina đến nhận con, bé Sáng đã thét lên, chạy vào góc phòng ngồi khóc khi thấy cô cùng hai vệ sĩ cao lớn đứng ở cửa. Angelina mới bắt đầu từ từ bò đến Sáng để dỗ dành bé, còn Maddox (con trai cả gốc Campuchia của cô) cũng cầm đồ chơi đến vỗ về em. Ban đầu, Sáng rất cảnh giác với Angelina, nhưng với Maddox thì em lại rất thích.

Trong đơn xin con nuôi gửi Bộ Tư pháp, diễn viên Jolie đã xin đổi tên Phạm Quang Sáng thành Pax Thiên Jolie. Chữ Pax sau này cô kể lại là do người mẹ quá cố của cô đặt, có nghĩa là hòa bình và Pax Thiên có nghĩa là một trời hòa bình, một cái tên rất ý nghĩa.


Sau khi mọi thủ tục nhận con nuôi và hoàn thiện giấy tờ hợp pháp để cậu bé đủ điều kiện để xuất cảnh, đúng 13 giờ 45 (21/3/2007), chiếc máy bay riêng mang số hiệu N614RD chở theo Angelina Jolie cùng 3 con (Maddox, Zahara và Pax Thiên Jolie) cất cánh rời sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), kết thúc một tuần cô ở Việt Nam để hoàn thành thủ tục nhận bé Phạm Quang Sáng làm con nuôi, khởi đầu cho một thiên “cổ tích” thời hiện đại mang tên Pax Thiên Jolie. Lúc ấy Pax Thiên được 3 tuổi 4 tháng, nặng 14,5kg, cao 93cm.

Vậy là, cậu bé mồ côi năm nào đã chính thức trở thành con của cặp minh tinh nổi tiếng nhất thế giới. Cuộc đời cậu bé bước sang trang mới.

Mô tả ảnh.
Cậu bé khá tinh nghịch khiến Angelina nhớ đến mình ngày xưa

Theo tiết lộ của Jolie, mới đầu khi lên máy bay, cậu bé khóc rất dữ dội, nhưng sau khi đặt chân xuống Cannes, cậu bé tiếp tục bị vẻ đẹp của nơi đây chinh phục. Pax Thiên thích thú đi thăm công viên, chơi đùa với cá heo và cho chúng ăn – những thứ lần đầu tiên trong đời cậu bé được trải nghiệm.

Pax là đứa trẻ khá tinh nghịch. Angelina từng đùa rằng, cặp chị em này khiến cô biết được cảm giác của mẹ cô ngày xưa, khi Angelina còn bé và cũng rất “quậy”. Trong gia đình, Pax cũng là đứa trẻ thường có vẻ căng thẳng nhất khi đối diện với paparazzi, bởi khác với những đứa con khác của “Brangelina”, cậu bé được nhận nuôi khi đã được 3 tuổi rưỡi, vì thế Pax là đứa trẻ duy nhất trong nhà không sống cùng bố mẹ nổi tiếng từ lúc là trẻ sơ sinh.

Mô tả ảnh.
Cậu bé hạnh phúc trong vòng tay bố mẹ

Chỉ sau khi sống ở Mỹ một năm, Pax đã thích nghi và có vẻ lớn hơn nhiều so với lúc mới sang. Pax tỏ ra là người tình cảm, rất thích nấu ăn. Theo tiết lộ của Jolie, Pax là đầu bếp nhí xuất sắc nhất gia định họ. Cuối năm 2007, Pax Thiên xếp thứ 5 trong Top những “cậu ấm, cô chiêu” Hollywood có tầm ảnh hưởng lớn đến giới truyền thông. Kể từ khi sang Mỹ, thông tin về cậu con nuôi người Việt của Angelina và Brad luôn là tiêu điểm trên các mặt báo và thu hút hàng triệu người xem.

Mô tả ảnh.
Cậu bé không còn ngại ngần khi xuất hiện trên thảm đỏ

Một năm sống ở Mỹ, Pax Thiên thực sự hòa nhập được với cuộc sống là con của người nổi tiếng. Cậu bé không còn sợ những ống kính với ánh đèn flash nữa. Sau khi nhà có thêm hai em là Vivienne và Knox, Pax rất ra dáng đàn anh. Angelina tâm sự rằng cậu bé thường xuyên vào bếp giúp cô làm bánh cho các em. Nữ diễn viên còn khẳng định cậu con nuôi người Việt nấu ăn còn giỏi hơn mình. Pax Thiên cũng rất hào hứng, thích thú mỗi khi cùng gia đình đi khắp thế giới.

Pax Thiên ăn mặc càng lúc càng có gu thời trang hơn, thậm chí còn hơn anh Maddox và các em gái của mình. Cậu bé thường xuyên thay đổi kiểu tóc, thay đổi style ăn mặc. Mùa hè năm ngoái khi theo mẹ tới Nhật quảng bá cho phim Salt, Pax Thiên trở thành tiêu điểm chú ý trong cả gia đình khi ăn mặc theo phong cách bố Brad Pitt với áo vest, mũ bere và kính râm. Cậu bé luôn biết cách tạo dáng, mỉm cười làm sao cho thật phong cách mỗi khi sánh vai cùng cả gia đình tại các sự kiện thảm đỏ.

Mô tả ảnh.
Cậu bé sống trong tình yêu của bố mẹ

Cậu bé Pax năm nào giờ đây đã 12 tuổi, Pax trưởng thành, chững chạc và phong cách hơn nhiều. Cậu bé thường xuyên theo bố mẹ đi khắp nơi trên thế giới, khi thì du lịch, khi đi làm từ thiện.

Trong chuyến thăm lại Việt Nam gần đây nhất, Pax đã đồng hành cùng với mẹ. Nhìn cậu bé quấn quýt bên gia đình, ai cũng đều cảm thấy vui mừng và yên tâm khi cậu bé đã có một tổ ấm tuyệt vời.

14 điều người giàu nghĩ khác người trung lưu và người nghèo
14 điều người giàu nghĩ khác người trung lưu và người nghèo
(Xi nhan) – (Phunutoday) – Người nghèo thích hoài niệm về quá khứ, mơ trúng số trong tương lai và mê đọc báo lá cải.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...