2016-01-15 14:45:05
[]
{"co-be-ban-diem":"c\u00f4 b\u00e9 b\u00e1n di\u00eam","doi-thuc":"\u0111\u1eddi th\u1ef1c","trung-quoc":"Trung Qu\u1ed1c"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzAxLzE1L2NvLWJlLWJhbi1kaWVtLXBodW51dG9kYXl2bjAyXzE0NTI4NDQwMDgtMDkyMTA4Y28tYmUtYmFuLWRpZW0tcGhpZW4tYmFuLWRvaS10aHVjLWxheS1kb25nLWhhbmctdHJpZXUtdHJhaS10aW0uZ2lm.webp
Array

Cô bé bán diêm phiên bản đời thực lay động hàng triệu trái tim

Một cô bé bán diêm bất ngờ xuất hiện bên ngoài Bến Thượng Hải và em mang theo một thông điệp rất nhân văn về số phận của những trẻ em nghèo vùng cao Trung Quốc.

Hẳn bạn còn nhớ câu chuyện về cô bé bán diêm tội nghiệp, co ro giữa trời lạnh mời người đi đường từng hộp diêm, và rồi cô bé qua đời ngoài giá rét, trong cái lúc mà các gia đình đang quây quần sum họp ấm cúng. Và để tăng cường nhận thức cho người dân về số phận nhiều cô bé nghèo khổ đang phải chịu cảnh sống túng thiếu trong mùa đông lạnh giá, một tổ chức phi lợi nhuận đã tái hiện câu chuyện của Anderson ra ngoài hiện thực và nhận được khá nhiều phản ứng tích cực.

Mô tả ảnh.
Cô bé bán diêm phiên bản đời thực

Một em bé đã được giao cho “vai” cô bé bán diêm và ngồi ở khu vực ngoài Bến Thượng Hải, có nhiệm vụ phát diêm miễn phí cho người đi đường. Những bao diêm này mang thông điệp về một bộ phận trẻ em nghèo đang sinh sống ở các vùng núi hẻo lánh trên lãnh thổ Trung Quốc, ngày ngày vẫn phải làm bạn với giá rét mà không có đủ quần áo ấm, lò sưởi để giữ nhiệt.

Mô tả ảnh.
Trên bao diêm là mã QR để người ta có thể quét và gửi tiền quyên góp cho trẻ em vùng cao.

“Vẫn còn rất nhiều trẻ em đang sống ở các vùng núi cao giống như Cô bé bán diêm, luôn luôn bị rét, tất cả những gì mà các em cần là hơi ấm của bạn”. Đây chính là thông điệp mà tổ chức phi lợi nhuận Love Wardrobe gửi gắm trên từng bao diêm tới người nhận được sản phẩm này. Bên cạnh đó, trên bao cũng in những mã QR để người ta có thể quét và gửi gắm chút “hơi ấm” cho các trẻ em nghèo ấy.

Xót xa khi chứng kiến người yêu cũ bị chồng ngược đãi
Xót xa khi chứng kiến người yêu cũ bị chồng ngược đãi
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Chứng kiến Vân – người cũ thuở đại học hằng ngày bị chồng ngược đãi mà tôi xót xa vô cùng.
Bầu bí vượt mặt vẫn phải nuốt nước mắt đi chữa bệnh nhạy cảm
Bầu bí vượt mặt vẫn phải nuốt nước mắt đi chữa bệnh nhạy cảm
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Em chia sẻ câu chuyện của mình lên đây, mong nhận được lời khuyên từ mọi người. Em đang mất niềm tin và đau lòng quá.
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Cũng chỉ bởi sân si quá lớn, Đức dùng mọi cách để phá hoại cuộc sống của tôi, khiến tôi vô cùng khủng hoảng.
Vì sao phụ nữ bầu bí vẫn phải lo giữ chồng?
Vì sao phụ nữ bầu bí vẫn phải lo giữ chồng?
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Vì sao phụ nữ tự chủ về kinh tế, gánh trọng trách mang nặng đẻ đau nhưng lại luôn là người lo giữ chồng?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...