2016-01-17 15:23:37
{"goc-cua-sao":"Sao"}
{"danh-hai-truong-giang":"danh h\u00e0i tr\u01b0\u1eddng giang","dien-vien-truong-giang":"di\u1ec5n vi\u00ean Tr\u01b0\u1eddng Giang","hoai-linh":"Ho\u00e0i Linh","nha-phuong":"nh\u00e3 ph\u01b0\u01a1ng","truong-giang":"tr\u01b0\u1eddng giang"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzAxLzE3L3RydW9uZy1naWFuZy1waHVudXRvZGF5MV8xNDUzMDE5MDE2LTA5MjE1NmRhbmgtaGFpLXRydW9uZy1naWFuZy1iYXQtbmdvLXRpZXQtbG8tdmUtdHVvaS10aG8tZHUtZG9pLmpwZw==.webp

Danh hài Trường Giang bất ngờ tiết lộ về tuổi thơ ‘dữ dội’

Danh hài Trường Giang bất ngờ chia sẻ về tuổi thơ dữ dội, nghèo đói của mình và hai lần bị đuổi học vì… không có tiền học phí.

Mới đây nhất, trong một cuộc phỏng vấn, Trường Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh chuyện sự nghiệp, tình cảm cũng như tuổi thơ “dữ dội” của mình. Theo đó, danh hài này cho biết, từ nhỏ đến lớp 12, anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là nghệ sỹ, thậm chí suốt 12 năm đi học anh chưa bao giờ có tên trong bất kỳ một đội văn nghệ nào. Anh thi vào trường sân khấu năm 2001 cũng là do bạn bè xui, nói thấy mặt anh cũng được, nói chuyện cũng vui vui.

Lúc đó lại vừa rớt sư phạm. Thi sân khấu và du lịch thì đậu du lịch và rớt sân khấu. Nhưng bạn bè bảo học du lịch thì mày chết vì mỗi tháng phải có 500.000 đồng đi thực tập. 500.000 đồng với Trường Giang lúc đó lớn kinh khủng lắm. Cho nên, anh đóng tiền vào hệ B của trường sân khấu. Ở đây anh bị đuổi 2 lần cũng không phải vì quậy. Nhà anh nghèo làm gì có cơ hội làm lại, học để lấy nghề chứ không phải học để có cái danh nghệ sỹ!

truong giang phunutoday1

Danh hài Trường Giang bất ngờ tiết lộ về tuổi thơ 'dữ dội'.

Trường Giang lăn lộn với lớp này được hai năm thì đành phải thôi học, các thầy bảo anh không có khả năng. Anh đi làm đủ thứ cho đến khi thi lại, đậu đạo diễn sân khấu chính quy nhưng  cũng không tốt nghiệp được hệ chính quy này vì anh lại bị đuổi nữa.


Trường Giang tiết lộ, thầy chủ nhiệm khi đó có nói với rằng: “Thầy thấy em không có năng khiếu gì về đạo diễn sân khấu hết Giang ơi, thôi em nghỉ đi Giang”. Nhưng anh nghĩ một phần bị cho thôi học vì không có tiền đóng học phí, gần 2 triệu một năm. Lúc đó là vào khoảng năm 2004, 2005… anh thường xuyên đói, có khi ăn mì gói nguyên tháng, có khi không có tiền thuê trọ phải đi lang thang.

Và sau khi bị đuổi học, Trường Giang có gặp thầy Hữu Lộc năm 2007 ở sân khấu Nụ Cười Mới, anh chuyên các vai chạy ra chạy vào. Mà thầy Hữu Lộc thấy anh lanh, bởi vì chạy ra chạy vào thì cũng phải biết cách. Danh hài nhớ lần đầu tiên diễn chung với Hoài Linh một vai chạy ra chạy vào và nghĩ ngôi sao đang ở đó thì mình phải tìm cách làm sao đứng lâu lâu trên sân khấu, thay vì nói “con về chú ơi” thì tôi chạy ra và nói “chú ơi chú…”, lúc đó Hoài Linh nhìn anh và nói: “Gì vậy, đi về đi mày”, anh đứng thêm chút: “Dạ không có chi, con về chú ơi!”. Thế là đứng thêm được một chút. Nghệ sỹ Hữu Lộc lúc đó thấy bảo: “Thằng này, mày khôn dữ vậy? Cũng là chạy ra chạy vào mà biết đứng lại cho khán giả nhìn mày được lâu hơn chút nữa hả!”. Từ từ rồi anh cũng được nói thêm một vài câu nữa.

Thế rồi, anh được đóng vai một ông già, nhưng là ông già có tính cách! Sau vai đó, nghệ sỹ Hữu Lộc bảo: ờ thằng này diễn được, diễn ra chất, thế là anh được cho thêm những vai khác. Rồi được đóng chung với Hoài Linh, được đi diễn đây đó với nam danh hài nổi tiếng! Trường Giang nhớ khi được giao viết tiểu phẩm cho anh và Hoài Linh trong live show Bước chân miền Trung, Mười Khó đã làm mọi người thích thú, và khi về, Đàm Vĩnh Hưng có nhắn: “Nhiều người hỏi anh, em là ai?”, Trường Giang nhắn lại: “Ủa sao vậy anh?” thì Đàm Vĩnh Hưng trả lời: “Mày diễn có duyên! Sau cái đĩa này phát hành mày sẽ nổi tiếng…”.

truong giang phunutoday2

Trường Giang và Hoài Linh trong liveshow của Hoài Linh tối 14-1-2016 – Ảnh: Gia Tiến

Trường Giang thừa nhận, thành công ngày hôm nay đã không làm anh ngại ngần khi gặp lại những người đã từng coi thường anh và bảo anh không có năng khiếu và không muốn cho anh một cơ hội mà ngược lại, họ rất ngại anh. Có người còn nói thế này: “Tôi biết mà, trước sau em cũng sẽ nổi tiếng!”. Khi xưa mình đi diễn chung với người khác, người đó được 80.000 thì mình được 20.000 và bầu sô ném tiền vô mặt mình luôn đó.

Lúc đó buồn về khóc, nhưng sau nghĩ lại đó là quy luật, người ta làm ăn mà nên chỉ cần người có giá trị thôi, hơi đâu mà họ nói chuyện ôn hòa với một người không có giá trị như anh? Không có giá trị thì đừng có ý kiến nào hết! Và khi anh có giá trị, chính người từng quăng tiền vào mặt anh lại mời anh diễn. Khi Trường Giang nhận lời, họ bảo: “Anh cứ tưởng em sẽ từ chối” nhưng danh hài này nghĩ chính ứng xử của anh sẽ làm những người như họ không đối xử với những người giống anh khi xưa theo cách cũ nữa.

Món quà bí ẩn chứng minh Cường Đô la và Hạ Vi vẫn đang yêu nhau
Món quà bí ẩn chứng minh Cường Đô la và Hạ Vi vẫn đang yêu nhau
(Giải trí) – (Phunutoday) – Hạ Vi bất ngờ đăng tải món quà bí ấn trên trang cá nhân nhằm chứng minh cô và bạn trai Cường Đô la vẫn đang hẹn hò, yêu đương.
SỐC: Midu đã tha thứ cho Phan Thành, tay trong tay đi ăn tối
SỐC: Midu đã tha thứ cho Phan Thành, tay trong tay đi ăn tối
(Giải trí) – (Phunutoday) – Midu và Phan Thành bị bắt gặp khi đi ăn tối cùng nhau sau thời gian gặp biến cố tình cảm. Hotgirl xinh đẹp đã tha thứ cho bạn trai?

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...