2016-02-22 13:57:12
[]
{"cuoc-song":"cu\u1ed9c s\u1ed1ng","dan-ong":"\u0111\u00e0n \u00f4ng","nhung-viec-khong-nen-lam":"nh\u1eefng vi\u1ec7c kh\u00f4ng n\u00ean l\u00e0m","phu-nu-ngoai-30":"ph\u1ee5 n\u1eef ngo\u00e0i 30"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzAyLzIyL3BodS1udS1waHVudXRvZGF5dm4wMV8xNDU2MTI0NTUwLTA5MzU1N3BodS1udS1uZ29haS0zMC12YS1uaHVuZy12aWVjLWJhbi10dXlldC1kb2kta2hvbmctbmVuLWxhbS1udWEuZ2lm.webp
Array

Phụ nữ ngoài 30 và những việc bạn tuyệt đối không nên làm nữa!

Khi 20, bạn có quá nhiều thời gian để trải nghiệm, để sai lầm, để tìm kiếm và khám phá bản thân bạn. Nhưng khi bạn 30, đã quá muộn để bạn làm những việc dưới đây.

Khi bạn 20, bạn tự cho mình nhiều quyền: quyền được lựa chọn nghề nghiệp, quyền được tự do như con chim nhỏ bay khắp các khung trời, quyền được ngủ nướng quên đi khái niệm thời gian. Nhưng thời gian không chờ bạn. Ở một quãng …khi bạn 30, bạn mới nhận ra rằng thời gian đang lấy đi của mình nhiều thứ. Tuổi 30, là thời gian cho sự hoàn thiện bản thân của mình. Từ thời điểm này trở đi, mọi đường đi nước bước của bạn đều cẩn sự cẩn trọng và ổn định. Cũng chính vì thế, khi 30, bạn không thể chấp nhận những điều này nữa.

Chấp nhận những đồng lương còi cọc

Đều này càng quan trọng gấp bội khi bạn bị trả lương thấp hơn so với một bạn đồng nghiệp khác, là nam, nhưng lại cùng vị trí, cùng chức vụ và công việc với bạn. Tôi chẳng hiểu tại sao khoảng cách về giới tính vẫn tồn tại ở năm 2015, ở cái đất nước của sự tự do và bình đẳng này. Nếu bạn cảm thấy mình được trả lương không thỏa đáng, bạn phải bước lên và đòi quyền lợi cho mình, cô gái ạ. Hãy nghiên cứu, xây dựng lên một danh sách những kĩ năng cũng như những điều giá trị ở bạn, hãy đến trước mặt những vị sếp của mình, và bày tỏ cho họ biết bạn mong chờ gì ở tháng lương tiếp theo.

Đừng chấp nhận sự lảng tránh hay những cái cớ tào lao. Nếu họ không trả cho bạn những gì bạn xứng đáng có được, vậy thì đó là lúc để dọn dẹp bàn làm việc của mình và cất bước ra đi. Hãy để họ trả mức lương thực tập cho những thực tập sinh thực sự. Bạn đã là một phụ nữ trưởng thành và bạn xứng đáng với việc tự mua cho bản thân mình một thứ gì đó thật sự tốt, hoặc ít ra là không phải chật vật với mớ hóa đơn hàng tháng. Hãy hành động vì đồng lương của mình!

Nợ nần


30 rồi, bạn hãy nhìn chị em ngoài kia người có chồng giàu, con xinh, người có xe hơi nhà cao mà nghĩ đến mình. Người xưa vẫn có câu “Phụ nữ là tay hòm chìa khóa”. Việc sử dụng tài tiền của bạn cho biết việc bạn quản lý chi tiêu thế nào. Nếu bạn không quản lý được vấn đề chi tiêu của mình, bạn đừng nghĩ đến việc mình có thể đi du lịch nước ngoài một năm 2 lần, đóng bảo hiểm cho con trong 18 năm và vô tư trả lời các câu hỏi liên quan đến giàu nghèo khi họp lớp với bạn bè.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Mâu thuẫn với đàn ông

Khi bạn 20 tuổi, bạn có nhiều thời gian để phí phạm cho những gã đàn ông ngọt ngào với bạn một ngày một bữa nhưng sau đó lại biến mất nhiều ngày tiếp theo. Có nhiều người đàn ông chỉ đơn giản là không phù hợp với một người phụ nữ trưởng thành như bạn hoặc không sẵn lòng nỗ lực như những gì bạn đặt ra với họ. Và điều này rất đỗi bình thường.

Nếu bạn cứ phải đoán người đàn ông của mình đang nghĩ gì, phải chủ động trong mọi cuộc hẹn hoặc lo sợ liệu ngoài bạn ra anh ta có còn người phụ nữ nào khác không, vậy thì tốt nhất là từ bỏ mối quan hệ đó. Bạn đã là một người trưởng thành rồi, cô gái ạ. Tuổi ba mươi không phải là thời điểm cho những mối quan hệ lằng nhằng mà chẳng đi đến đâu. Đây là thời điểm bạn cần một người cũng trưởng thành như bạn và chịu nỗ lực phấn đấu để trở thành bạn đời của bạn.

Mỹ phẩm rẻ tiền

Chẳng phải tự nhiên mà những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cao cấp lại có giá gấp nhiều lần những sản phẩm bình thường. Bạn muốn thật sự xóa quầng thâm mắt một cách nhanh nhất ư? Bạn phải chịu chi tiền cho những sản phẩm tốt nhất. Điều này cũng tương tự đối với mọi loại đồ trang điểm, hay sản phẩm chăm sóc da khác. Cả quần áo, giày dép, túi xách…cũng vậy. Có những thứ đã làm nên bản chất phụ nữ, chính những thứ ấy làm cho bạn trở nên nữ tính và cuốn hút hơn và chẳng có gì sai khi cố gắng làm việc chăm chỉ và chi tiêu một phần thu nhập của mình cho những thứ ấy cả.

Những mối quan hệ phù phiếm

3o tuổi, bạn đã tạo dựng cho mình được rất nhiều các mối quan hệ: bạn học, bạn ở các câu lạc bộ, bạn cùng làm, bạn cũ, bạn mới, bạn trai, bạn gái, bạn nước ngoài… Điều quan trọng mà bạn cần biết là bạn nhiều không bằng bạn tốt. Bên cạnh việc mở rộng các mối quan hệ về chiều rộng, bạn cần chú trọng đến việc mở rộng các mối quan hệ về chiều sâu.

Những gã đàn ông lông bông

Tôi rất ngưỡng mộ những anh chàng đã cống hiến cuộc đời mình cho những đam mê xứng đáng hoặc đang dẫn đầu trong một công việc nào đó, tuổi ba mươi của chúng ta là thời gian quý giá để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Nếu tôi gặp một người đàn ông đã ở tuổi này mà vẫn còn đang bám váy bố mẹ, hay còn loay hoay với mớ văn bằng ở trường đại học, tôi sẽ dẹp anh ta sang một bên. Dù cho anh ta có đẹp trai như một ngôi sao điện ảnh, tất cả những gì tôi nhìn thấy chỉ là hai chữ “thất nghiệp” in trên trán anh ta mà thôi.

Đam mê đối với công việc là điểm quyến rũ của đàn ông, đó cũng là chìa khóa quyết định tương lai của anh ta và bạn đời của mình. Những cô gái ba mươi tuổi sẽ không tìm được sự ổn định ở những gã đàn ông chỉ biết ngồi sofa xem đá bóng và chờ người yêu mình cung phụng mọi thứ. Cuộc sống này quá ngắn ngủi để hẹn họ với những “cậu trai” không biết xây dựng sự nghiệp cho mình. Đã ở độ tuổi này, bạn phải thực tế và vị kỷ hơn một chút.

Suy sụp khi bắt gặp bố ôm người tình trẻ trong quán nước
Suy sụp khi bắt gặp bố ôm người tình trẻ trong quán nước
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Em không biết nên làm thế nào, nếu nói ra thì sợ gia đình tan vỡ. Nhưng nếu không, em thấy mình đang bao che tội lỗi cho bố vậy.
Sự thật cay đắng vỡ lở sau cú điện thoại vụng trộm lúc nửa đêm
Sự thật cay đắng vỡ lở sau cú điện thoại vụng trộm lúc nửa đêm
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Nhiều khi tôi cay đắng nghĩ, không biết đây có phải báo ứng của tôi không. Nỗi bất hạnh này, tôi chỉ có thể giữ kín trong lòng mà không thể nói.
Thắt lòng khi đọc tin nhắn của chồng ngay đêm tân hôn
Thắt lòng khi đọc tin nhắn của chồng ngay đêm tân hôn
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Ngay đêm tân hôn, ngay ngày đầu là chồng của tôi, anh đã phản bội tôi rồi, đã làm niềm tin trong tôi vụn vỡ.
Vợ cứ nhìn thấy tôi là lao vào…ngửi
Vợ cứ nhìn thấy tôi là lao vào…ngửi
(Chia sẻ) – (Phunutoday) – Mỗi lần thấy tôi về, vợ lại lao ra ôm ấp, hít hà khắp người. Tôi tưởng cô ấy nhớ tôi quá, không ngờ là cô ấy đang kiểm tra chồng.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...