2016-03-24 13:27:47
[]
{"nguyen-thi-phuong-thao":"Nguy\u1ec5n Th\u1ecb Ph\u01b0\u01a1ng Th\u1ea3o","nu-ty-phu":"n\u1eef t\u1ef7 ph\u00fa","ty-phu-viet-nam":"t\u1ef7 ph\u00fa Vi\u1ec7t Nam","vietjet-air":"VietJet Air"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE2LzAzLzI0L251LXR5LXBodS1kYXUtdGllbi1jdWEtdmlldC1uYW0taGFuaC10cmluaC10aGFuaC1jb25nLXR1LXNvLWtob25nLXBodW51dG9kYXl2bi0yMV8xNDU4ODAxNTA2LTA5NDk0OG51LXR5LXBodS1kYXUtdGllbi1jdWEtdmlldC1uYW0taGFuaC10cmluaC10aGFuaC1jb25nLXR1LXNvLTAuanBn.webp
Array

Nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam: Hành trình thành công từ số 0

Từ việc bán những chiếc máy fax và mủ cao su, Nguyễn Thị Phương Thảo đang dần phát triển trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Đông Nam Á.

“Tôi không bao giờ ngồi tính xem mình có bao nhiêu tài sản. Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào thúc đẩy sự phát triển của công ty, làm thế nào tăng mức lương trung bình của nhân viên, làm thế nào để hãng hàng không có thêm nhiều thị phần và trở thành số 1”.

Nữ doanh nhân Việt kiếm được hàng triệu USD đầu tiên nhờ việc bán 21 chiếc máy fax và mủ cao su. Gần một phần tư thế kỉ trôi qua, ở tuổi 45, bà đang trên hành trình trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Đông Nam Á với việc xây dựng thành công hãng hàng không giá rẻ Vietjet.

nu ty phu dau tien cua viet nam hanh trinh thanh cong tu so 0 phunutoday
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet Aviation. Ảnh: VietJet Aviation JSC

Theo tờ Bloomberg, cùng với việc Vietjet Air – hãng hàng không tư nhân duy nhất tại Việt Nam phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO), bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ có tổng tài sản ròng hơn 1 tỷ USD, trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam.

Từ năm 1988, khi còn là sinh viên năm thứ 2 đang học về tài chính, kinh tế tại một đại học ở Moscow, bà đã bắt đầu khởi nghiệp. Với số tiền vốn nhỏ ban đầu, bà Thảo nhận phân phối quần áo, thiết bị văn phòng và hàng tiêu dùng từ các nhà cung cấp từ Nhật Bản, Hong Kong, Hàn Quốc và bán sang Nga. 3 năm sau đó, bà chuyển sang buôn bán thép, máy móc, phân bón và những hàng hoá khác.

Tôi đã làm việc rất chăm chỉ và giành được niềm tin từ các nhà cung cấp bởi luôn thành thật. Tôi không có nhiều tiền vốn nhưng nhờ sự tin tưởng họ đã cho phép tôi nhận hàng trả chậm ngày càng nhiều hơn“.

Quay trở lại Việt Nam, bà đầu tư vào ngân hàng Techcombank và VIB. Sau đó nộp đơn xin thành lập một hãng hàng không tư nhân.


Vietjet Air được biết đến là hãng hàng không trẻ và có nhiều nét độc đáo, một trong số đó là hình ảnh các nữ tiếp viên mặc bikini trên những chuyến bay đầu tiên tới điểm đến có biển.

Chia sẻ về quyết định này, bà Thảo cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Bạn có quyền mặc mọi thứ mình muốn, dù là bikini hay áo dài. Chúng tôi không quan tâm tới việc mọi người sẽ liên tưởng hình ảnh của Vietjet Air với bikini. Miễn là điều đó khiến mọi người vui thì chúng tôi cũng vui rồi”.

Chuyên gia phân tích Võ Phúc Nguyên đến từ CIMB cho biết: “Bà ấy không giống những người giàu có khác – thực sự thì bà Thảo khá kín tiếng tại Việt Nam. Bà ấy đã rất thành công với Vietjet Air. Bắt đầu từ con số không, hãng hàng không này hiện đã chiếm được hơn 30% thị phần tại Việt Nam chỉ sau vài năm”.

Hiện tại, bà Thảo tham vọng đưa Vietjet Air trở thành “Emirates của châu Á”. “Bạn buộc phải đi đầu và chấp nhận rủi ro. Là một nữ doanh nhân, tôi có trách nhiệm đóng góp vào nền kinh tế và thúc đẩy những thay đổi tích cực cho đất nước và xã hội trong bối cảnh hội nhập như hiện nay”.

“Phụ nữ khôn ngoan là biết những gì mình nên nói”
(Xi nhan) – (Phunutoday) – “…Nếu bạn cố nói với người khác bạn là người thế nào, thì đó chẳng phải là bạn đâu”.
Soái ca của mọi cô gái
Soái ca của mọi cô gái
(Xi nhan) – (Phunutoday) – Có một người đàn ông luôn ở phía sau che chở và bảo vệ cho em, dù ngày mưa hay nắng, vui hay buồn. Là soái ca đích thực và duy nhất trong đời em.
5 cách tự nhiên ai cũng làm được để tinh thần tỉnh táo vui vẻ
5 cách tự nhiên ai cũng làm được để tinh thần tỉnh táo vui vẻ
(Xi nhan) – (Phunutoday) – Để năng lượng ngày mới của bạn không bị “hao hụt” quá nhiều vào cuối ngày, hãy thường xuyên áp dụng nững cách sau nhé.
9 sự thật đàn ông không bao giờ dám nói
9 sự thật đàn ông không bao giờ dám nói
(Xi nhan) – (Phunutoday) – Chắc chắn anh ấy chẳng bao giờ chia sẻ suy nghĩ thật 100% với bạn. Nhưng những điều đàn ông không bao giờ dám nói với vợ/bạn gái của mình là gì?

 

 

 

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...