Những năm 1940, một bartender tại Mexico sáng tạo thức uống mang tên Margarita để tặng cô gái xinh đẹp Rita De La Rosa. Thức uống này giờ được tôn vinh vào ngày 22/2 hàng năm.

Đằng sau các loại thức uống nổi tiếng luôn là câu chuyện sáng tạo của bartender – những nghệ sĩ pha chế. Họ được ví như người thổi linh hồn cho những loại cocktail bởi sự sáng tạo trong cảm xúc, khả năng kết hợp các hương vị để mang đến thức uống nhiều tầng vị cho người thưởng thức. Margarita là một trong những thức uống ra đời từ những yếu tố mang tính nghệ thuật và cảm xúc đó.

cocktail Margarita anh 1

Giới trẻ yêu thích những loại cocktail đa dạng hương vị và cảm xúc.

Margarita là thức uống nổi tiếng thế giới, được hầu hết người Mỹ chọn thưởng thức cùng bạn bè, đồng nghiệp sau giờ làm việc căng thẳng. Chính tên gọi Margarita cũng đã toát lên sự phóng khoáng, nhiều năng lượng.

Những nguyên liệu kết hợp mang bản sắc của miền nhiệt đới như chanh, muối khi thưởng thức tạo nên chủ đề sôi động cho đêm tiệc. Trong xu thế ấy, nhiều bartender Việt Nam đã du nhập Margarita vào thị trường về đêm (nightlife) và tạo nên sức hút cho cocktail này trong giới trẻ.

“Tôi đã thưởng thức Margarita này từ cách đây nhiều năm. Phải nói, thị trường nightlife tại TP.HCM phát triển rất sôi động, các thực khách thưởng thức cocktail nói chung và Margarita nói riêng yêu cầu pha chế theo cách họ thích. Chính sự đa dạng trong bản chất để phù hợp với mọi biến thể đã tạo nên sự thú vị cho loại thức uống này”, anh Phạm Tiến Đạt – đại sứ thương hiệu của Proximo Việt Nam – chia sẻ.

cocktail Margarita anh 2

Thị trường nightlife tại TP.HCM sôi động, thu hút nhiều bạn trẻ.

Từ những đặc điểm trên, Margarita đã có ngày hội cho riêng mình. 22/2 hàng năm là ngày tôn vinh thức uống đậm chất Mexico này trên toàn thế giới. Các bartender ngành giải trí về đêm sẽ chuẩn bị nhiều chương trình đặc biệt cho khách hàng để cùng thưởng thức hương vị độc lạ của Margarita.

Cũng không ngoại lệ, để tôn vinh loại cocktail này, chuỗi sự kiện “Margarita Week Việt Nam” chính thức khởi động từ 16/2 đến 5/3 tại các thành phố lớn trên toàn quốc, hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động thú vị. Sẽ có gần 100 outlet trên cả nước tham gia với hơn 20 guestshift từ khách mời bartender đặc biệt trải dài ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các thành phố khác.

Độc giả lưu lại các điểm tổ chức chuỗi sự kiện “Margarita Week Việt Nam” bên dưới:

– Tại TP.HCM: LABAR (52/3 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1) || District Federal – DF (84 Xuân Thủy, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) || Irusu Lounge (57 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1) || The Iron Bank – Cocktail Vault (47 Tôn Thất Đạm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) || Lost Birds Bar – Crafted & Seasonal (24A Xuân Thủy, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) || Léon (112 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1) || Whisky’s House (28/3A Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) || The Arth Saigon (Tầng 1, 222 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

– Tại Hà Nội: 3PIAS (30 Bát Sứ, quận Hoàn Kiếm) || Jigger Downtown (46 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm) || Gallery Bespoke Cocktail Bar (95 Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm) || 21 GAM (26 Trương Hán Siêu, quận Hoàn Kiếm) || Funtasia Cocktail & WineBar (4 Tông Đản, quận Hoàn Kiếm) || The Hut Lakeside (51/52 Tô Ngọc Vân, quận Tây Hồ) || Zodiac – Mixology and Wine (Tầng 2, 13 Đặng Dung, quận Ba Đình) | Q Bar (Tầng 62M, Landmark72, InterContinental Hanoi Landmark72, Keangnam Hanoi Tower, quận Nam Từ Liêm).

– Tại Đà Nẵng: MAAD CITY (166-168 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn) || Hang Bar (Tầng 5, 206 Bạch Đằng, quận Hải Châu).

– Tại Hải Phòng: NOAH – The Cocktail Bar (47 Hoàng Thế Thiện, quận Hải An).

Theo Giang Nhật Minh (zing) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link