Ảnh Hailey Bieber không mặc áo trở thành tâm điểm của loạt tranh cãi gần đây. Việc người nổi tiếng khoe cơ thể để quảng cáo sản phẩm không còn quá xa lạ.
Thương hiệu mỹ phẩm của Hailey Bieber chia sẻ ảnh nữ người mẫu bán khỏa thân, mặc trang sức cơ thể đắt tiền để quảng cáo cho sản phẩm son mới vào 4/4. Sau đó, một số bức hình khác trong bộ ảnh tiếp tục được đăng tải lên trang cá nhân của vợ Justin Bieber.
Theo Page Six, cách nữ người mẫu mặc hở hang để quảng cáo son nhận về loạt ý kiến trái chiều.
Ngày 6/4, Kylie Jenner cũng chia sẻ ảnh quảng cáo mascara trên trang mạng xã hội với 368 triệu lượt theo dõi. Cô mặc set đồ tông đỏ mỏng manh, tạo dáng gợi cảm khoe eo và dắt sản phẩm vào cạp váy.
Tâm điểm của tranh cãi
Cách PR mỹ phẩm bằng loạt hình ảnh sexy của hai người đẹp một lần nữa làm bùng lên tranh cãi. Nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ khó hiểu với hành động nhét cây mascara vào cạp váy của Kylie. “Ban đầu, tôi không hiểu cô ấy đang làm gì. Về sau, tôi mới biết là mascara”, “Một hành động kỳ quặc để quảng cáo mascara”, “Tại sao Kylie lại đặt mascara vào phần eo?”, một số người chia sẻ.
Bức hình Hailey Bieber bán khỏa thân nhận về 1,4 triệu lượt thích và loạt bình luận chỉ trích. Nhiều người không đồng tình việc Hailey Bieber ăn diện hở hang để giới thiệu mỹ phẩm. Các ý kiến tiêu cực xuất hiện bên dưới bài đăng của nữ người mẫu: “Những bức hình vô nghĩa”, “Vợ của Justin phải khỏa thân để bán mỹ phẩm”, “Cô ấy muốn thu hút sự chú ý bằng cách nude”.
Hailey Bieber bị chỉ trích vì bộ ảnh gợi cảm khi quảng cáo son. Ảnh: haileybieber.
Hailey Bieber bị cho là làm lố. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một bộ phận công chúng khác vẫn dành lời khen cho ngoại hình của Hailey hoặc Kylie. Họ nhận thấy hai ngôi sao mạng xã hội có vóc dáng săn chắc, vẻ ngoài ấn tượng.
Trước đây, nhiều người nổi tiếng cũng từng vướng phải các ý kiến trái chiều khi sử dụng hình ảnh gợi cảm nhằm mục đích giới thiệu mỹ phẩm.
Lạm dụng hình ảnh người nổi tiếng khoe thân để quảng cáo
Tháng 8/2021, Kylie Jenner chia sẻ bộ ảnh bán khỏa thân. Cô dát vàng lên người, mặc bikini đồng màu khi quảng cáo cho bộ sản phẩm từ Kylie Cosmetics. Đến tháng 10, Kylie tiếp tục đăng ảnh nude, ngồi giữa vũng máu giả nhằm quảng bá cho sản phẩm đặc biệt nhân dịp Halloween.
Những hình ảnh khiến Kylie Jenner bị cho là “gợi cảm quá đà”, “hạ thấp bản thân”.
Trước việc nhiều người nổi tiếng khoe cơ thể trong những bộ ảnh quảng cáo, cây bút của Fox News đặt ra câu hỏi: “Liệu hở hang có phải yếu tố duy nhất giúp thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng?”.
Để giải đáp câu hỏi này, Fox News trích dẫn lời của chuyên gia giải trí, văn hóa đại chúng Kimberly Lansing: “Người tiêu dùng và khán giả Mỹ đang trở nên vô cảm với truyền thông. Các công ty nhận thấy khó có thể tiếp cận người tiêu dùng trừ khi sử dụng chủ đề tình dục. Những người nổi tiếng ở mọi lứa tuổi xuất hiện gợi cảm trong hình quảng cáo. Thật đáng sợ khi nghĩ về tương lai của ngành giải trí”.
Chiến dịch của Reebok có hình ảnh người mẫu Helena Christensen không mặc trang phục để quảng cáo giày. Dove thuê phụ nữ cởi đồ nhằm lăng xê sản phẩm. Kim Kardashian chỉ mặc quần tất màu da, để lộ toàn bộ thân trên trong bức ảnh giới thiệu thương hiệu SKIMS.
Tháng 2 năm nay, Kendall Jenner và Irina Shayk bán khỏa thân trong quảng cáo của Marc Jacob. Bella Hadid và Gisele Bundchen dùng túi xách che ngực khi chụp hình cho Louis Vuitton.
Chuyên gia và một bộ phận khán giả không đồng tình với việc người nổi tiếng sử dụng ảnh nude quá nhiều để lăng xê sản phẩm. Trong khi đó, nhiều người mẫu không e ngại việc khoe da thịt.
Không phải ai cũng sẵn sàng cởi đồ
Người mẫu Joanna Krupa, từng chụp ảnh nude trong nhiều ấn phẩm quảng cáo, cho biết: “Tôi hài lòng với cơ thể mình và không có vấn đề gì với việc sử dụng nó cho những điều tôi cho là quan trọng”.
Cô lấy ví dụ việc bản thân chụp ảnh nude cho PETA nhằm nâng cao nhận thức về tình trạng ngược đãi động vật. Mặt khác, nữ người mẫu coi trọng việc để lộ cơ thể khỏe mạnh trong những bộ ảnh quảng cáo đồ bơi.
Đồng thời, Phó chủ tịch của PETA Dan Mathews ủng hộ việc tổ chức sử dụng hình ảnh phụ nữ nude trong các chiến dịch truyền thông.
Ông cho biết: “Không có gì thu hút sự chú ý như ảnh khỏa thân. Nó đặc biệt hữu ích khi cố gắng thu hút sự chú ý của những người không hứng thú với chủ đề động vật. Họ không muốn nhìn thấy máu và sự đau khổ”.
Kendall Jenner trong quảng cáo của Marc Jacobs. Ảnh: Marc Jacobs.
Dan Mathews nhận định việc sử dụng các hình ảnh nude là “hành động sáng tạo để có thể tồn tại trong ngành công nghiệp tàn ác mà chúng tôi đang đấu tranh”.
Năm 2008, quảng cáo nước hoa của Calvin Klein có cảnh diễn viên Eva Mendes tạo dáng quyến rũ gây tranh cãi đến mức bị cấm phát sóng trên truyền hình. “Tôi không biết tại sao video lại gây ồn ào như vậy. Tôi nghĩ nó thực sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy tự hào khi trở thành gương mặt đại diện của Calvin Klein. Tôi nghĩ video quảng cáo quá sức chịu đựng với công chúng Mỹ”, nữ diễn viên bày tỏ.
Song, Jenn Hoffman – chuyên gia truyền thông ở Los Angeles – cho biết không phải ai cũng sẵn sàng cởi đồ. “Việc người nổi tiếng nude ít phổ biến hơn chúng ta nghĩ. Thực tế, hầu hết nghệ sĩ không sẵn sàng cởi đồ”.
Vị chuyên gia nhận định Kim Kardashian nổi tiếng nhờ clip nóng nên việc cô ấy nude không quá bất ngờ. Thậm chí, Hoffman cho rằng các bức ảnh hở hang của Kim đang trở nên nhàm chán.
Theo Giai Kỳ (zing) – Ảnh: T.H