Trang phục họa tiết thức ăn, túi tote hay áo khoác ngoại cỡ là một số trào lưu ăn mặc thịnh hành tại các sàn diễn Thu/Đông thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York 2023.

Tuần lễ thời trang New York xuất hiện nhiều trào lưu thời trang ấn tượng. Ảnh minh họa: Launchmetrics/Spotlight.

Tuần lễ thời trang New York đã chính thức khép lại vào ngày 15/2 vừa qua. Tuy nhiên, các bộ sưu tập Thu/Đông ra mắt trong thời gian này vẫn đang là chủ đề được bàn luận sôi nổi khắp các trang mạng xã hội.

Mùa mốt năm nay, các nhà thiết kế New York trình làng mẫu trang phục thực tế hơn với những cải tiến độc đáo về âu phục, phụ kiện và chất liệu may mặc.

Dưới đây, Refinery29 điểm tên 10 xu hướng thời trang đáng chú ý từ sàn diễn Thu/Đông 2023. Theo đó, bạn có thể dễ dàng tìm được cảm hứng mới mẻ cho tủ đồ của mình.

Sắc đỏ

Năm 2022 chứng kiến sự phủ sóng mạnh mẽ của tông màu hồng. Tuy nhiên, đỏ là màu có khả năng chiếm lĩnh giới thời trang trong năm 2023.

Với lần trở lại này, sắc đỏ có phần chói lọi hơn và xuất hiện hài hòa trong các chất liệu bóng. Chẳng hạn, lụa trong trang phục của Carolina Herrera hay da trong thiết kế của Simkhai và Gabriela Hearst.

Ngoài ra, tông đỏ cũng gây ấn tượng đặc biệt khi đưa vào vải len. Bạn có thể thấy được điều này qua bộ sưu tập của thương hiệu Theory hay Head of State.

Họa tiết kẻ sọc

Các sàn diễn thuộc Tuần lễ thời trang New York thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của họa tiết kẻ sọc trong mùa mốt Thu/Đông 2023.

Tiêu biểu, nhà mốt LaQuan Smith và Tanner Fletcher tích cực lăng xê kiểu sọc to bản ấn tượng. Trong khi đó, Thom Browne và Prabal Gurung ưa chuộng sọc nhỏ và mảnh hơn trong các thiết kế của mình.

tuan le thoi trang 2023 anh 6

Chiếc váy ôm hoạ tiết sọc dọc dày của LaQuan Smith. Ảnh: LaQuan Smith.

Tuxedo cải tiến

Âu phục (suit) là lựa chọn được nhiều người ưu tiên trong những sự kiện mang tính chất trang trọng.

Tại Tuần lễ thời trang New York 2023 vừa qua, các nhà thiết kế có thêm bước tiến đầy ấn tượng với các thiết kế liên tưởng đến trang phục tuxedo.

Nổi bật, Simkhai ra mắt mẫu chân váy dài chấm gót phối cùng chiếc áo blazer dáng ngắn có ve áo lụa.

Bên cạnh đó, Brandon Maxwell lựa chọn kết hợp quần short Bermuda (quần có độ dài ngang hoặc sát đầu gối) với áo khoác tuxedo dáng hộp.

Váy/áo dài phối quần dài

Y2K có thể không còn là trào lưu thời trang gây xôn xao nhất hiện nay. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của phong cách này vẫn len lỏi vào các sàn diễn thời trang năm nay thông qua kiểu phối váy/áo dài ngoài quần.

Chúng ta có thể thấy rõ kiểu trang phục này ở các bộ sưu tập của hai thương hiệu Hervé Léger và Rodarte.

Một số item tiêu biểu có thể kể đến như tunic (áo dài thắt ngang lưng) và váy dài làm từ vải bóng hoặc xuyên thấu.

Đặc biệt, chúng sở hữu gấu áo/váy độc đáo như xếp ly hay bèo nhún. Bên cạnh đó, phong cách áo/váy dài cùng quần lên ngôi mở đường cho nhiều bản phối layer (mặc nhiều lớp) phù hợp cho đa dạng sự kiện ngày và đêm.

tuan le thoi trang 2023 anh 12

Rodarte ra mắt trang phục áo dáng dài cùng quần độc đáo. Ảnh: Rodarte.

Trang phục ánh kim

Phụ kiện trang trí và chất liệu có độ bóng cao đã là tâm điểm chú ý trong vài mùa mốt qua.

Xuyên suốt Tuần lễ thời trang New York 2023, trang phục ánh kim loại như vàng và bạc tiếp tục chiếm sóng mạnh mẽ trong các sàn diễn chủ đề dự tiệc. Theo đó, bạn có thể tham các bộ sưu tập đến từ các thương hiệu như Jason Wu hay Bronx and Banco.

Tuy nhiên, những chất liệu óng ánh này vẫn được ứng dụng vào thường phục. Chẳng hạn, áo khoác thuộc hãng Coach và áo ba lỗ đan len thiết kế bởi Priscavera.

Nếu bạn muốn một bản phối ánh kim ấn tượng hơn, hãy thử nghiệm với các tông màu độc đáo như màu hoa cà (lilac), vàng chanh (lime), hay hồng phấn (rose pink).

tuan le thoi trang 2023 anh 15

Váy lụa ánh vàng quyến rũ của Jason Wu. Ảnh: Jason Wu.

Chất rock hồi sinh

Nhờ vào sự phổ biến của Indie Sleaze (phong cách thời trang tiệc tùng đình đám vào giữa những năm 2000 đến đầu những năm 2010), những trang phục đậm chất rock dần trở nên thịnh hành hơn.

Tiêu biểu, những thương hiệu như Adeam và Cucclelli Shaheen đưa cảm hứng rock vào trong những thiết kế dành cho dịp tiệc tùng của mình.

Họ phối hợp các item cá tính như đồ da, phụ kiện bạc hay hoạ tiết kẻ sọc với kiểu quần áo dịu dàng hơn như váy/áo xòe eo (peplum) để tạo nên bộ cánh bắt mắt và sành điệu.

Trang sức ấn tượng

Trái ngược với các phụ kiện nhã nhặn như nơ hay hoa hồng, phụ kiện kim loại đang chiếm ưu thế riêng về phong thái sắc sảo và cá tính.

Theo đó, các bộ sưu tập thời trang của Simkhai và Dion Lee nổi bật với những món trang sức kim loại lấp lánh.

Đồng thời, LaQuan Smith theo đuổi trào lưu này với những kiểu phụ kiện to bản bắt mắt hơn.

Thời trang ẩm thực

Trang phục lấy cảm hứng từ đồ ăn là một trong những chủ đề thảo luận yêu thích trên các trang mạng xã hội. Chẳng hạn, thương hiệu Loewe “gây bão” với đôi cao gót có phần đế là quả trứng gà vỡ.

Bên cạnh đó, tiếp nối thành công của kiểu túi bánh quy (cookie bag) vào mùa mốt năm ngoái, thương hiệu Puppets và Puppets tiếp tục đưa thức ăn vào trong các thiết kế của mình.

Trong khi đó, Area trình làng những chiếc váy lấy cảm hứng từ chuối và dưa hấu. Coach cũng gia nhập đường đua thời trang thức ăn với những chiếc túi xách có phom dáng tương tự táo và chuối.

tuan le thoi trang 2023 anh 24

Puppets và Puppets đính phụ kiện trứng ốp la lên trang phục. Ảnh: Puppets và Puppets.

Túi tote

Những chiếc túi siêu nhỏ đang dần lui về hậu trường để nhường “spotlight” (tâm điểm của sự chú ý) cho những mẫu túi tote sành điệu.

Dù kiểu túi ngoại cỡ vẫn chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang, túi tote cũng dần có những phiên bản dễ đeo hơn.

Chúng ta có thể chiêm ngưỡng xu hướng túi xách này qua bộ sưu tập của Brandon Maxwell và Proenza Schouler.

Áo khoác phom rộng

Xen lẫn giữa những kiểu đồ dài chấm gót và áo trễ vai cổ điển là áo khoác oversized – tâm điểm cho mùa mốt Thu/Đông năm nay.

Thêm vào đó, Khaite đã trở thành thương hiệu tạo ra xu hướng áo khoác cho thị trường New York. Năm nay, hãng tiếp tục gây ấn tượng với công chúng và giới mộ điệu với mẫu áo bomber hình hộp được cắt may tỉ mỉ từ chất liệu mềm mại.

Ulla Johnson cũng gia nhập trào lưu này với những chiếc áo khoác phao phom dáng quá khổ kết hợp cùng họa tiết in đặc trưng của thương hiệu.

tuan le thoi trang 2023 anh 30

Chiếc áo phao ngoại cỡ gây chú ý của thương hiệu Ulla Johnson. Ảnh: Ulla Johnson.

Theo Thiên Trang (zing) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link