2023-06-26 08:29:36
{"the-thao":"Th\u1ec3 Thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvMjAyMy8wNi8xLTEuanBn.webp

Ấn tượng chưa từng có tại trại hè thể thao ERAKIDS 2023

(KhoevaDep.vn) – Sự kiện trại hè thể thao ERAKIDS 2023 diễn ra vào ngày 24, 25/6 đã mang đến một tinh thần thể thao và sự gắn kết cộng đồng đáng được nhân rộng mô hình.

Chỉ mới 5h30 sáng hàng trăm cư dân từ trẻ em đến các cụ già thuộc khu chung cư The Era Town, quận 7, Tp.HCM đã xuống đường cùng nhau chạy bộ để hưởng ứng khai mạc chương trình.

Anh Giao Trung – Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Đây là chương trình phi lợi nhuận vì một cộng đồng Era Town khoẻ mạnh và gắn kết, được một nhóm cư dân lên ý tưởng và đứng ra tổ chức. Mọi người đều được tham gia miễn phí. Kinh phí chúng tôi kêu gọi từ cư dân cùng đóng góp và các nhà tài trợ là các shophouse, các đơn vị kinh doanh tại chung cư, ban quản lý toà nhà và một số đơn vị chuyên môn đồng tổ chức như, Konnit Fast n Fun, CLB Phu My Era Runners, Gox Academy…Chúng tôi cũng liên kết với Phòng khám Đông Á, Get Body chuyên trách về mảng y tế, đảm bảo chương trình diễn ra an toàn và chuyên nghiệp.”

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/6/2023 với 3 môn thi đấu chính là đua xe thăng bằng, trượt patin và chạy việt dã. Ngoài ra còn có những hoạt động bên lề như văn nghệ, hội hoạ, trò chơi dân gian, từ thiện…

Không chỉ có các trò chơi truyền thống thu hút các em nhỏ tham gia mà các hoạt động hiện đại như đua xe thăng bằng đã khiến các bé và phụ huynh rất hào hứng, tranh tài một cách quyết liệt dù cuộc thi có lúc bị gián đoạn do trời mưa.

Đến tối ngày đầu tiên của sự kiện có lẽ là khoảng thời gian giải trí mong đợi của tất cả mọi người với rất nhiều tiết mục văn nghệ, múa lân, diễn xiếc, chú hề mang đến những tiếng cười giòn tan. Tuy rằng thời tiết không được đẹp, mưa liên tục nhưng cũng không ảnh hưởng đến tinh thần vui chơi của mọi người, đặc biệt là các em thanh thiếu nhi đồng.

Kết thúc chương trình là tiết mục đốt lửa trại mang tính bùng nổ được một nhóm cư dân nghiên cứu phương án, chuẩn bị rất công phu. Tuy nhiên lúc này do trời mưa lớn nên việc đốt lửa trại đã bị ảnh hưởng và giảm đi nhiều sự hoành tránh. Nhưng hàng ngàn cư dân vẫn đội mưa đứng xung quanh xem đốt lửa trại và hô vang thích thú.

Để nói đâu là điểm nhấn của sự kiện thật khó, tưởng rằng tối hôm trước cư dân dầm mưa vui chơi tới 21h đêm thì cuộc thi marathon hôm sau của hàng trăm em nhỏ độ tuổi từ 4-16 tuổi sẽ bị ảnh hưởng vì mệt. Nhưng mới 5h00 sáng các em đã có mặt sẵn sàng tham gia cuộc đua dưới sự cổ vũ của hàng ngàn cư dân. Cuộc đua đã mang lại niềm vui và tinh thần thể thao vô cùng lớn cho tất cả mọi người.

Sau sự kiện, ban tổ chức còn kết nối và duy trì các nhóm để cùng nhau hoạt động thể thao, nâng cao tình đoàn kết. Thiết nghĩ, với đời sống hiện đại khi tivi, smart phone làm cho mọi người trở nên ít vận động hơn, đặc biệt ở thành phố luôn thiếu những sân chơi cộng đồng thì đây là một mô hình cộng đồng đẹp nên được chia sẻ để nhân rộng vì một Việt Nam khỏe mạnh và đoàn kết.

Anh Thư – Arttimes

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link

Bài viết mới nhất

Công thức detox cơ thể 3 ngày giảm cân

Detox (thanh lọc) cơ thể là một cách loại bỏ độc tố. Nhiều người lựa chọn phương pháp detox 3 ngày để giúp tăng...

Sắc vóc ngày càng thăng hạng của Quỳnh Kool

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon...

63 tuổi nhưng đẹp hơn chính mình ở tuổi 30 nhờ tập gym

Người phụ nữ 63 tuổi ở Trung Quốc gây ấn tượng với nhiều người khi có cơ thể săn chắc, thon gọn, trẻ trung...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà khoe hình thể đẹp với loạt ảnh bikini chào hè

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đang trong chuyến du lịch tại Thái Lan. Nàng hậu khoe loạt ảnh nghỉ dưỡng tại một khu resort sang trọng ở...

Hồ Ngọc Hà dành cả kỳ nghỉ lễ tập thể thao, kết quả khiến chính chủ mừng ‘rớt nước mắt’

Công chúng khá dễ hiểu khi Hồ Ngọc Hà sắp chạm ngưỡng 40 tuổi vẫn giữ được vóc dáng chuẩn chỉnh. Mới đây, Hồ Ngọc Hà bất...