Liên quan tới vụ việc anh Vũ Hoàng Đạt (Văn Quán, Hà Nội) – phụ huynh cháu N.T.A – cháu bé 16 tháng tuổi bị nghi ngộ độc sau khi sử dụng sữa chua Kidsmix – phản ánh về hư hỏng của sữa, ngày 21.11, trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Hường – Giám đốc Marketing & Truyền thông, Kids Plaza khẳng định: Đây là sự việc không mong muốn và chúng tôi cũng xác nhận sản phẩm bị lỗi, hỏng và mong được đối thoại cùng gia đình để tìm phương án giải quyết tốt nhất.
Tuy nhiên, sau đó, đơn vị này tiếp tục phát đi thông cáo báo chí. Trong đó nêu rõ: Khoảng 15h20, ngày 11.11, anh Đạt mang sữa chua ra cửa hàng phản ánh sữa bị mốc, và yêu cầu cửa hàng viết giấy xác nhận. Hiện nay sản phẩm này được đơn vị phân phối là công ty Nhất Lâm phân phối cho tất cả các cơ sở kinh doanh trên toàn quốc, không chỉ riêng Kids Plaza. Tuy nhiên, anh Đạt có đưa ra hoá đơn mua hàng nên quản lý cửa hàng đã có xác nhận có việc mua hàng, nhưng chúng tôi không chắc chắn đó có đúng là sản phẩm đã mua tại cửa hàng Nguyễn Khuyến hay không? Và được bên mua bảo quản như thế nào?
Cùng ngày, đại diện của Kids Plaza đã có mặt tại nhà anh Đạt để xác nhận sự việc, thăm hỏi cháu bé nhưng không được gặp cháu bé. Gia đình cũng từ chối đề nghị các biện pháp bảo vệ sức khoẻ cháu và không cung cấp mẫu sản phẩm đã mua tại cửa hàng hoặc tiến hành niêm phong để đem đi xét nghiệm hay kiểm định tại cơ quan chức năng. Toàn bộ công việc này, gia đình đã thực hiện một mình mà không có sự thông báo, tham gia hay chứng kiến của phía Kids Plaza hay Nhất Lâm.
Đồng thời, sản phẩm xét nghiệm cũng đã được mở nắp và chúng tôi cũng không biết chắc rằng sản phẩm được xét nghiệm có phải là sản phẩm của Kids Plaza hay không?
Bức xúc về các phản hồi này, anh Vũ Hoàng Đạt cho biết: “Kids Plaza đang “lừa” chúng tôi, khi đã tới gia đình tôi bóc hết các sản phẩm ra và bây giờ lại nói không có sự chứng kiến của họ và tất cả sản phẩm đã bóc.
Về hợp tác giải quyết dự việc, do không tin tưởng đội ngũ nhân viên của Kids Plaza nên tôi đã yêu cầu chỉ làm việc với anh Đỗ Văn Tuấn – người sáng lập hệ thống cửa hàng và từ chối các yêu cầu của đại diện truyền thông chứ không hề có chuyện không hợp tác như thông tin đơn vị này cho biết. Chúng tôi có thể cung cấp toàn bộ ghi âm, video cuộc trao đổi, trò chuyện trước đây của đơn vị này. Thậm chí cả hình ảnh lãnh đạo đơn vị này quỳ xuống xin lỗi gia đình tôi như thế nào nhưng tôi vẫn mong muốn sự việc không đi quá xa”.