2018-03-14 08:50:50
{"tin-tuc":"Tin T\u1ee9c"}
{"30":"30","do-tuoi":"\u0111\u1ed9 tu\u1ed5i","khoe":"Kh\u1ecfe","khoevadep-vn":"khoevadep.vn","nhieu-nhat":"nhi\u1ec1u nh\u00e1t","suc-khoe":"s\u1ee9c kh\u1ecfe","ton-tien":"t\u1ed1n ti\u1ec1n"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9raG9ldmFkZXAudm4vYXBwL3VwbG9hZHMvZmlsZXMvbmV3cy8yMDE4LzAzLzE0LzMtMDg0MC5qcGc=.webp

Chia sẻ cho tuổi 30: Độ tuổi tốn nhiều chi phí nhất.

Kết hôn, có con, trăng mật… thường tập trung vào độ tuổi trên dưới 30. Các cuộc khảo sát đã chỉ ra đây là độ tuổi khiến chúng ta tốn tiền nhiều nhất. Nên nếu muốn bước qua giai đoạn này một cách nhẹ nhàng có lẽ bạn nên dành giụm ở độ tuổi sớm hơn.
3

Giai đoạn bước sang tuổi 30 là giai đoạn quan trọng của mỗi người.

Một cuộc khảo sát của công ty ClearScore đã phát hiện ra rằng có một độ tuổi mà con người sẽ phải chi nhiều nhất, hao tài nhất. Đó là bởi vì những sự kiện quan trọng trong đời sẽ xuất hiện vào độ tuổi này và cũng là lúc mọi người bắt đầu cảm thấy cần phải thắt chặt tài chính hơn.

3000 người đã tham gia vào cuộc khảo sát này và cuối cùng, các nhà khảo sát đã phát hiện ra rằng độ tuổi mà một người hao tài nhiều nhất chính là 31.

Và chi phí lớn nhất mà một người ở tuổi 31 phải tốn chính là kết hôn – chiếm 27% phiếu bầu của những người tham gia khảo sát. Sau đó, họ đã dành tiền để mua nhà (25% người bình chọn), có con (20%) và tiêu xài cho tuần trăng mật (14%).

1

Kết hôn… 

Kết hôn và có con là một trong những điều khiến tuổi 31 của mỗi người tiêu tốn nhiều tiền bạc hơn. Đó là tất cả những khoảnh khắc trọng đại nhất của một người. Cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng trung bình, một người 31 tuổi sẽ phải tiết kiệm 43.000 bảng Anh để trang trải cho những chi phí kể trên.

2

 … có con là khoảng khắc trọng đại nhất của cuộc đời mỗi người.

Những lo lắng về tài chính của người ở tuổi 30 còn phải là tiết kiệm cho nghỉ hưu hay có đủ tiền để hỗ trợ con cái. Sau cuộc khảo sát, họ đã phát hiện ra, 33% người từ 25 đến 34 tuổi vẫn phụ thuộc tài chính của bố mẹ, 60% những người tham gia khảo sát đã đủ tiền để tự chi trả mọi thứ.


Khoảng 60% số người tham gia khảo sát có đủ tiền để chi trả những chi phí trên nhưng 33% người tham gia (từ 25 đến 34 tuổi) vẫn phải phụ thuộc vào tài chính của bố mẹ.

Justin Basini – Giám đốc điều hành của ClearScore – phát biểu: “Rất nhiều sự kiện trọng đại đã xảy ra gần nhau nên chúng tôi không bất ngờ lắm khi phát hiện một người đã chi nhiều thế nào vào năm đắt đỏ nhất của họ”.

Khi ở tuổi 31, đã lập gia đình và có con, bạn phải hiểu rằng bạn chẳng thể ra siêu thị và mua thực phẩm chế biến sẵn.

Do đó, chi phí cho mua sắm ăn uống mỗi tuần lại tăng lên đáng kể. Thêm vào đó, ở độ tuổi này, bạn đã có nhiều mối quan hệ xã hội hơn trước và cần phải chăm lo cho những mối quan hệ này.

Những chi phí kể trên rõ rằng chẳng có gì phải phàn nàn về chúng cả. Hãy cảm thấy vui vì ở tuổi 30, bạn đã làm việc rất chăm chỉ, hoàn thành những mục tiêu của cuộc sống và duy trì được tài chính cho mình.

 Hãy nhớ rằng tuổi 30 là sự chuyển đổi đáng nhớ và do đó, nó sẽ thường đi kèm với những lần trả giá rất đắt.

Bài viết mới nhất

Trần Cao Cẩm Tiên: Cô gái văn võ song toàn của làng Taekwondo Việt Nam

Trần Cao Cẩm Tiên là một trong những gương mặt nổi bật của làng Taekwondo Việt Nam, nữ võ sĩ không...

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Kỳ Duyên – Viên ngọc quý càng mài càng sáng

Vào tháng 9 năm 2024, Việt Nam chứng kiến một sự kiện nhan sắc đầy ấn tượng - cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ...

Khán giả đắm chìm trong tiếng vang của mẹ thiên nhiên tại Voice of Nature 2024

Chương trình hòa nhạc Voice Of Nature “Kể chuyện thiên nhiên bằng âm nhạc” diễn ra tại Nhạc Viện TPHCM trong 2 đêm 14...

“Khi tốc độ và xa hoa hội tụ”: Khoảnh khắc hàng chục chiếc siêu xe Gumball 3000 hướng đến Đông Nam Á.

Trưa ngày 15/09, hàng chục chiếc siêu xe đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn, TP.HCM, đánh dấu sự khởi đầu của hành...

Gumball 3000: Dàn siêu xe khủng và sự góp mặt của rapper Binz

Sáng ngày 15/09, rapper Binz, một trong những nghệ sĩ nổi bật của làng nhạc rap Việt Nam, chính thức có mặt tại Gumball...