Công nương Diana để các con ăn uống thoải mái như những đứa trẻ bình thường khác nên từng bất đồng với bảo mẫu hoàng gia.

Công nương Diana và hai con trai chụp ảnh trong vườn năm 1988. Ảnh: A.G. Carrick.
Công nương Diana và hai con trai chụp ảnh trong vườn năm 1988. Ảnh: A.G. Carrick

Đầu bếp hoàng gia Darren McGrady, người từng làm việc tại cung điện Buckingham từ năm 1982 đến 1993 và cung điện Kensington từ năm 1993 đến 1997, cho biết Công nương Diana có cách tiếp cận thoải mái với chế độ ăn uống của các con trai.

“Công nương không hề nghiêm khắc chút nào. Bà luôn để con mình sống giống như những cậu bé khác. Nhưng chính điều này gây ra vài ‘cuộc chiến’ với các bảo mẫu hoàng gia. Luôn có sự bất đồng giữa hai bên. Bảo mẫu nói rằng: ‘Không, các hoàng tử đang ăn tối, họ nên ăn bắp cải’. Công nương tuyên bố: ‘Không, nếu hai hoàng tử đang ở với tôi và muốn ăn khoai tây chiên hay gà rán thì chúng có thể ăn món đó. Nếu đột nhiên muốn ăn bánh pudding, chúng cũng có thể ăn’. Công nương thoải mái hơn bảo mẫu rất nhiều”, Darren nói với Hello Magazine.

Cựu đầu bếp hoàng gia còn tiết lộ hai hoàng tử William và Harry hồi nhỏ thích ăn các món comfort food (món ăn cải thiện tâm trạng) như các món có chuối (bánh flan chuối, kem chuối), đồ nướng tổng hợp, bánh mì kẹp thịt, pizza, mì spaghetti, thịt viên, gà và xốt kem gà. “Dù là hoàng gia, họ vẫn có khẩu vị của trẻ con”, Darren nhớ lại.

Công nương Diana từng gây chiến vì sở thích ăn uống của các con - 1
Cựu đầu bếp hoàng gia Darren McGrady.

Ông cũng có nhiều chia sẻ về nguyên tắc làm bếp hoàng gia. Một trong số đó là nguyên tắc chế biến đồ ăn cho các thành viên nhí. “Luôn có những quy định về những gì các em bé hoàng gia có thể ăn. Tôi chắc chắn chưa bao giờ nhìn thấy đồ ăn đóng gói dành cho trẻ em trong cung điện. Tại sao họ lại mua thực phẩm chế biến sẵn trong khi có tới 20 đầu bếp riêng? Thức ăn chế biến sẵn dành cho trẻ em đã bị loại khỏi thực đơn khi William và Harry còn nhỏ và được thay thế bằng các món xay nhuyễn tự làm, tốt cho sức khỏe, làm từ táo và lê hấp (được trồng ở khu đất Sandringham của Nữ hoàng Elizabeth II) cùng chuối và sữa trứng xay nhuyễn”, ông nói trên tờ Today.com.

Quy định này cũng áp dụng với đồ ăn mặn. “Các hoàng tử khi còn nhỏ luôn thích ăn đồ ăn tôi nấu như bánh mì kẹp phô mai, pizza, gà viên và khoai tây chiên. Khi họ lớn hơn, nhà bếp có thể chuẩn bị món gà và rau, sau đó trộn lên. Đây là công việc chính khi nấu ăn cho hai hoàng tử”, ông nói.

Darren không còn làm việc tại cung điện hoàng gia nhưng các đầu bếp có thể vẫn tiếp tục tuân theo quy tắc này khi các con của William còn nhỏ. Thân vương William hiện sống ở Adelaide Cottage cùng Công nương Kate và các con gồm Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis.

Theo Hà Nguyên (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link