Lương Mỹ Kỳ vẫn chưa chắc suất tham dự Miss International Queen 2023 (MIQ) vì nhiều lý do khác nhau.

Mới đây, trên trang chủ Miss International Queen Vietnam (MIQV – Hoa hậu Chuyển Giới Quốc Tế Việt Nam) đã đăng tải bài viết với nội dung thông báo về đại diện Việt Nam sẽ tham gia MGI 2023 tới đây.

Bài viết đề cập đến vấn đề còn bỏ ngỏ của Á hậu 1 Lương Mỹ Kỳ có đại diện Việt Nam chinh chiến quốc tế sau 2 năm hoãn lịch hay không. Ban tổ chức đã đưa ra hai trường hợp có thể xảy đến với Lương Mỹ Kỳ khi thời gian tổ chức cuộc thi trong và ngoài nước gặp nhiều bất cập.

Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài là đại diện Việt Nam tham dự MIQ 2022.

“Theo thỏa thuận trong hợp đồng thì MIQV bắt buộc phải tổ chức hai năm một lần để cử đại diện tiếp theo đến MIQ năm đó. Tuy nhiên, do tình hình dịch covid 19 ảnh hưởng kinh tế khó khăn MIQV đã được phép tổ chức trễ lại 1 năm là 2023. Cho nên sẽ có hai trường hợp xảy ra với 1st Runner-up Lương Mỹ Kỳ.

Theo dự kiến, Lương Mỹ Kỳ sẽ là đại diện tiếp theo chinh chiến quốc tế.

Trường hợp 1: MIQ 2023 vẫn tổ chức vào tháng 3 như thường lệ thì 1st Runner-up Lương Mỹ Kỳ vẫn đại diện Việt Nam tham dự, vì lúc này MIQ VN2023 vẫn còn đang diễn ra và người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham dự MIQ 2024 vào tháng 3 năm sau.

Trường hợp 2: Nếu MIQ 2023 thay đổi luôn kỳ tổ chức vào tháng 6 như MIQ 2022 thì chúng tôi cũng rất tiếc vì lúc này 1st Runner-up Lương Mỹ Kỳ sẽ mất cơ hội tham dự MIQ 2023. Đây cũng là điều chúng tôi không muốn xảy ra nhưng trong trường hợp bất khả kháng này thì chúng tôi sẽ không có lý do để không gửi đại diện MIQ VN2023 tới MIQ 2023, vì lúc này MIQ VN2023 đã tổ chức xong”, tổ chức MIQ thông báo.

Hiện tại, có 2 kịch bản được đặt ra và Lương Mỹ Kỳ vẫn chưa chắc suất sẽ xuất ngoại.

Bên cạnh đó, đơn vị nắm bản quyền Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam cho biết thêm thời gian tổ chức cuộc thi MIQ 2023 vẫn chưa có thông tin chính thức. Do đó đại diện Việt Nam cử đến để dự thi tạm thời là Lương Mỹ Kỳ nếu cuộc thi diễn ra vào tháng 3 như thường lệ, trường hợp có sự thay đổi về mặt thời gian sau tháng 3 thì Lương Mỹ Kỳ sẽ mất cơ hội tham gia MIQ 2023.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) là một cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam dành cho phụ nữ chuyển giới, được tổ chức dưới dạng một chương trình truyền hình thực tế. Đương kim Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 là Phùng Trương Trân Đài (đến từ California, Hoa Kỳ); Á hậu 1 là Lương Mỹ Kỳ (đến từ Tiền Giang) và Á hậu 2 là Nguyễn Phạm Tường Vi (đến từ Đắk Nông).
Theo: viez.vn